– Trong phần thi Người đẹp Nhân ái của Hoa hậu Việt Nam, thí sinh Như Thủy bất ngờ được Trấn Thành ôm chặt ngay trên sân khấu và nhận được lời tỏ tình: “Trái tim anh đã thuộc về em rồi!”.

Một trong những thay đổi được nhiều người chờ đợi của Hoa hậu Việt Nam chính là phần thi phụ Người đẹp nhân ái. Đây là phần thi mà tất cả các thí sinh phải tham gia nhằm thực hiện các công trình từ thiện hướng về cộng đồng.

Mở đầu chương trình là phần thi của thí sinh Thùy Linh với dự án Công trình nước sạch tự đồng cho trường tiểu học Thiềng Liềng. Tuy dự án đã đem lại niềm hân hoan, phấn khởi cho các em nhỏ nơi đây nhưng bình luận viên Chi Bảo cảm thấy tiếc vì Thùy Linh kém tinh tế trong khâu chọn trang phục khi gặp các cảnh đời khó khăn.

{keywords}

Thùy Linh đi giày trắng, dùng vải che nắng ‘cẩn thận’ vô tình trở nên lạc lõng giữa bối cảnh xung quanh.

Trong clip dự thi của Thùy Linh thể hiện bối cảnh con đường lầy lội, các nhân vật phải đi chân đất, gánh từng thùng nước ngọt để sử dụng. Trong khi đó, cô lại xuất hiện với đôi giày trắng tinh tươm, dùng vải che nắng cẩn thận vô tình trở nên lạc lõng với bối cảnh xung quanh. Ngoài ra, nhà báo Trác Thúy Miêu cũng cảm thấy tiếc vì trong phần dự thi không có cảnh Thùy Linh cùng uống nước ngọt với các em nhỏ để giúp dự án từ thiện có sức lan tỏa hơn.

Hai dự án từ thiện tiếp theo thuộc về H’Ăng Niê và Trần Ngô Thu Thảo đã chiếm nhiều tình cảm cũng như lấy được nước mắt của nhiều khán giả. H’Ăng Niê với dự án Khu vui chơi cho trẻ em ở xã đảo Thạnh An đã rớt nước mắt chia sẻ về tuổi thơ khó khăn và thiếu thốn của mình. Cô cho biết đó chính là động lực giúp cô hoàn thành tốt dự án của mình. 

Trong khi thí sinh Thu Thảo với dự án Công trình Lắp đặt đèn điện trên tuyến đường đã khiến nhà báo Trác Thúy Miêu khâm phục vì người đẹp miền Tây chân chất, thật thà đã làm từ thiện bằng cái tâm, không một chút diễn xuất đã chinh phục được trái tim của nhiều khán giả.

{keywords}

Thí sinh H’ăng Niê rơi nước mắt nhớ lại tuổi thơ vất vả của mình.

Dự án của thí sinh Hoàng Thị Phương Thảo là công trình Bê tông hóa tuyến đường đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban bình luận vì tính thực tế cũng như tính nhân văn sâu sắc.

Kịch tính nhất là dự án từ thiện của thí sinh Như Thủy về công trình bảo vệ lá chắn Cần Giờ. Thí sinh đến từ Đà Nẵng đã lột tả được nhiều cung bậc cảm xúc cũng như truyền tải được thông điệp sâu sắc về dự án cô đang thực hiện. Trước tấm lòng và những cử chỉ dễ thương của thí sinh Như Thủy, danh hài Trấn Thành không ngần ngại ôm chặt cô trên sân khấu và thốt lên: “Trái tim anh đã thuộc về em rồi!”. Chính hành động bất ngờ và lời ‘tỏ tình’ ngẫu hứng này đã khiến khán giả ồ lên thích thú.

{keywords}

Thí sinh Như Thủy tích cực tham gia Dự án lá chắn Cần Giờ.

Tuy nhiên, thí sinh Như Thủy bị khán giả ‘chê’ là thiếu kiến thức địa lý cơ bản khi cảm thấy bất ngờ vì biển Cần Giờ đục hơn biển Đà Nẵng. Khán giả cho rằng biển Cần Giờ nói riêng và biển miền Nam nói chung với điều kiện địa lý và nước sông phù sa đặc trưng nên không trong như biển miền Trung là điều hiển nhiên.

{keywords}

Trấn Thành xúc động tiến lên sân khấu ôm chặt Như Thủy và bất ngờ ‘tỏ tình’ với người đẹp Đà Nẵng

{keywords}

MC Ái Phương bị nhận xét dẫn chương trình thiếu chuyên nghiệp và chọn nhầm trang phục lên sóng.

Ngoài ra, MC Ái Phương cũng bị ‘chê’ khi dẫn dắt chương trình thiếu chuyên nghiệp, giọng đọc chưa truyền cảm và có phần hụt hơi. Nữ MC sử dụng ngôn ngữ hơi ‘dân dã’ khi lên sóng một chương trình lớn và thể hiện ngôn ngữ hình thể chưa tốt. Cô cũng bị nhiều người nhận xét chọn trang phục bó sát vô tình tố cáo thân hình thừa cân và vòng 2 kém thon gọn.

Bảo Bảo