Những ngày qua, “Thử thách Momo” - trào lưu kinh dị xuất phát từ Anh trở thành nỗi ám ảnh với các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ khắp thế giới. Mượn hình ảnh sinh vật hình hài đầu người, mắt lồi và mình gà, thử thách này được cho là sản phẩm của kẻ xấu nhằm mục đích hướng dẫn người chơi làm hại bản thân.

{keywords}
Momo Challenge hay Thử thách Momo được cho là có tác động mạnh tới sự phát triển tâm sinh lý của trẻ nhỏ.

Điều đáng lo ngại hơn cả khi hình ảnh này được "ngụy trang" bên trong clip thiếu nhi và xuất hiện trên cả YouTube Kids – ứng dụng YouTube dành cho trẻ em. Nhiều tổ chức xã hội trước tình trạng này đã đưa ra cảnh báo với các phụ huynh về việc kiểm soát nội dung con trẻ xem mỗi ngày.

Không ít nghệ sĩ tại Hong Kong cũng bày tỏ sự lo ngại về sự việc này trên mạng xã hội. Trong đó, tài tử Trần Hào xuất hiện tại một sự kiện hôm 5/3 khi được hỏi đã chia sẻ quan điểm của mình.

{keywords}
Trần Hào bày tỏ lo ngại trước trào lưu xấu gây nguy hiểm đến trẻ em.

"Tôi và vợ (diễn viên Trần Nhân Mỹ - PV) những ngày qua luôn căn dặn nhau cần phải hết sức cẩn thận khi cho các con tiếp cận Internet. Nếu xem được những thứ đáng sợ như thế, chúng sẽ thường xuyên mơ thấy ác mộng mỗi đêm, điều này hoàn toàn không tốt chút nào cho sự phát triển của lũ trẻ", anh nói.

Tài tử “Cung tâm kế” cho biết anh đã được thông tin về trào lưu kinh dị trên từ một người bạn thân. Anh hy vọng các bậc phụ huynh cũng nên có sự đề phòng, quan tâm, theo dõi sát con cái để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nhiều năm qua, Trần Hào được xem là người chồng, người cha gương mẫu của làng giải trí Hong Kong. Sau khi kết hôn cùng Hoa hậu Trần Nhân Mỹ, anh hạn chế công việc đóng phim, dành thời gian vun vén tổ ấm nhỏ. Anh và vợ có ba con, đều đang ở độ tuổi mẫu giáo.

“Cô ấy và các con làm cuộc sống của tôi đẹp hơn. Họ giống như pháo hoa, nở từng cái một. Họ tinh tế”, nam diễn viên hạnh phúc nói.

{keywords}
Trần Hào hiện tập trung lĩnh vực kinh doanh, trong khi Trần Nhân Mỹ hài lòng với vai trò bà nội trợ. Cặp đôi dù không hoạt động thường xuyên trong giới giải trí nhiều năm nay nhưng vẫn được xem là sao hạng A.

Trần Hào cũng chia sẻ rằng cặp đôi hiếm khi cãi nhau vì cả hai đều cố gắng đặt người kia trước mình. Nếu tranh luận, họ có một lời hứa là sẽ tránh những đứa trẻ ra và giải quyết nó một cách trưởng thành. 

Về phía Trần Nhân Mỹ, thời điểm gặp Trần Hào, sự nghiệp của cô đang rộng mở. Thế nhưng, nữ diễn viên đã chọn rút lui và yên phận với vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình.

Nhờ hình ảnh viên mãn, cặp đôi dù không xuất hiện nhiều trong các dự án phim ảnh vẫn đều đặn nhận được hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng. Theo tiết lộ từ người trong giới, để nhận được sự có mặt của Trần Hào và Trần Nhân Mỹ tại mỗi sự kiện, phía đơn vị tổ chức phải chi trả mức thù lao ít nhất 500 nghìn đô la Hong Kong (hơn 1 tỷ đồng).

Tuấn Chiêu

TVB và các đài truyền hình Hong Kong - nơi bao che tội ác tình dục

TVB và các đài truyền hình Hong Kong - nơi bao che tội ác tình dục

Các đài truyền hình Hong Kong như TVB và ATV bị cho là dung túng cho những hoạt động xâm hại tình dục.