Trong chương trình Muốn nói gì nói, Trác Thúy Miêu chia sẻ thẳng thắn quan điểm về việc làm từ thiện của nghệ sĩ vốn là chủ đề gây xôn xao trong thời gian qua. 

Trác Thúy Miêu cho biết chị ít tham gia công tác từ thiện và hoạt động xã hội, mà chủ yếu làm nghề. Chị nhắm đến môi trường và động vật và sẽ cống hiến cho lý tưởng này "đến giọt máu cuối cùng", không nhắm đến người nghèo, cầu đường trường trạm như các nghệ sĩ khác.

Giải thích về điều này, Trác Thúy Miêu nói vẫn có thể giúp những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhưng chị không làm từ thiện lớn, vĩ mô, hay dùng ảnh hưởng để quyên góp vì việc này không đơn giản. Khi nghe tin đồng bào miền Trung bị bão lũ, chị muốn tới tâm bão để giúp đỡ nhưng để làm từ thiện hiệu quả không chỉ có tâm huyết mà còn cần đến sự chuẩn bị khác mà một nghệ sĩ ít kinh nghiệm sẽ không lường trước được những vất vả hay khó khăn.

"Công việc từ thiện mang tính xã hội rất lớn. Ai đó dám đứng ra, dùng sức ảnh hưởng của mình quyên góp phải tính toán rất giỏi, am hiểu luật, hành chính, điều phối nhân lực, rất phức tạp. Trong khi đó, nghệ sĩ thường bay bổng, không giỏi về con số. Đôi khi tôi cũng muốn làm người tốt, kêu gọi từ thiện, tự tay mình tặng những món quà cho người khác", Trác Thúy Miêu thẳng thắn.

{keywords}
Trác Thúy Miêu.

Trác Thúy Miêu kể lại trong một lần gặp Long Nhật, Quang Linh ở phòng trà Không Tên để quyên góp tiền từ thiện, tinh thần chị hào hứng tới mức muốn sáng hôm sau đi cùng Quang Linh ra miền Trung, nhưng quản lý của chị cũng là đồng nghiệp ngăn cản.

Vị quản lý đã chia sẻ rất thực tế với Trác Thúy Miêu: "Em không biết bơi. Em là nghệ sĩ, là đàn bà con gái mà ra đó thì lực lượng bộ đội, chiến sĩ lại phải đi theo giúp em thay vì giúp người dân" và khuyên chị nên ở nhà, có thể tham gia từ thiện không lấy cát-xê cũng là một cách để ủng hộ, nhưng đi mà xảy ra chuyện sẽ để lại dấu ấn không tốt.

"Tôi dừng lại ở đó. Mặt trái trong cuộc chơi từ thiện của nghệ sĩ là những tính toán. Tôi biết tính nghệ sĩ trong mình không đáp ứng được. Tôi cực kỳ cẩu thả ngay cả với tài khoản cá nhân thì làm sao chịu trách nhiệm được cho số tiền của bao nhiêu người. Nghệ sĩ chúng tôi kém về tính toán lắm, may mà trời còn cho chúng tôi nói giỏi, ca hay", Trác Thúy Miêu thừa nhận.

Chị cho rằng, những điều tiếng, chỉ trích thiếu điềm tĩnh mà khán giả chê trách về nghệ sĩ làm từ thiện thời gian qua như "mất dạy, vô đạo đức" sẽ khiến tình người, tình cảm giữa nghệ sĩ và công chúng sẽ xa cách, khó hàn gắn.

Trác Thúy Miêu thừa nhận, đã là nghệ sĩ phải đón nhận đầy đủ nhũng yêu ghét của khán giả, nên dù khán giả không yêu nghệ sĩ, họ vẫn yêu khán giả "như người tình đơn phương".

"Nếu một ngày tôi nằm trên giường bệnh để chuẩn bị chết, thì một trong những người tình tôi nhớ đến trong đời chính là khán giả, không bao giờ biến mất. Trong tình yêu đó, không ai nuôi ai hết, thương nhau mà sống thôi", nữ MC nhận định.

D.N

Duy Mạnh: 'Nhiều nghệ sĩ nghiện cờ bạc nặng, quyên góp từ thiện để trả nợ'

Duy Mạnh: 'Nhiều nghệ sĩ nghiện cờ bạc nặng, quyên góp từ thiện để trả nợ'

"Trong giới nghệ sĩ, có rất nhiều người nghiện cờ bạc nặng. Thậm chí, họ vướng nợ nần rất nhiều. Bởi vậy, họ phải nghĩ ra mấy cái trò hô hào quyên góp từ thiện để trả nợ", nam ca sĩ nói.

Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả bao dung với Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả bao dung với Hoài Linh

Trong đoạn video đăng trên YouTube đăng tải ngày 16/6, Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả có cái nhìn bao dung với nghệ sĩ hài Hoài Linh.

 

Hoài Linh và toàn cảnh hành trình giải ngân 15 tỷ từ thiện

Hoài Linh và toàn cảnh hành trình giải ngân 15 tỷ từ thiện

Các thông tin về việc Hoài Linh bị tố chưa giải ngân khoản tiền hơn 14 tỷ đồng kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung từ 6 tháng trước.