Theo Sohu, thời gian gần đây, Tổng cục phim - phát thanh Trung Quốc ban hành lệnh thắt chặt quản lý, thiết lập hướng phát triển mới, áp dụng các biện pháp để hỗ trợ và thúc đẩy đổi mới các chương trình. Các hình thức gian lận trong xếp hạng thần tượng, trả thù lao đã được quản lý một cách hiệu quả.

Theo đó, tổng cát-xê của toàn bộ diễn viên không được vượt 40% tổng kinh phí sản xuất phim, và thù lao của diễn viên chính không được vượt quá 70% tổng cát-xê của cả đoàn. Trong tương lai, lệnh này sẽ tiếp tục được duy trì, một số biện pháp sẽ được sửa đổi nhằm kiên quyết khắc phục các vấn đề không lành mạnh trong làng giải trí.

{keywords}
Tôn Lệ bị cắt giảm đến hơn 70% cát-xê.

Để tuân thủ điều lệnh trên, cát-xê của các diễn viên bị cắt giảm đáng kể. Tôn Lệ được mệnh danh nữ hoàng phim truyền hình Trung Quốc với cát-xê đóng phim cao nhất trong các sao nữ. Ở thời kỳ đỉnh cao với loạt phim Chân Hoàn truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Mị Nguyệt truyện, cô được trả tới 80 triệu nhân dân tệ (khoảng 264 tỷ đồng).

Tuy nhiên, với vai chính trong phim An gia đầu năm nay, Tôn Lệ chỉ được trả 16,5 triệu nhân dân tệ (hơn 54 tỷ đồng), còn với dự án 50 tập phim Thành phố của lý tưởng mà cô đang quay, nữ diễn viên nhận 20 triệu nhân dân tệ cát-xê (hơn 66 tỷ đồng), tức là chỉ bằng 20 - 25% so với thù lao trước đây của cô.

Cát-xê của Triệu Hựu Đình khi đóng chung với Dương Mịch trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa ba năm trước vượt mức 100 triệu nhân dân tệ (hơn 330 tỷ đồng), nhưng chịu ảnh hưởng của điều lệ kể trên, mức cát-xê hiện tại của anh chỉ còn 30 triệu nhân dân tệ (hơn 99 tỷ đồng) với phim Thành phố của lý tưởng - đóng chung với Tôn Lệ.

{keywords}
Cát-xê của Triệu Hựu Đình bị cắt giảm chỉ còn 30 triệu nhân dân tệ (hơn 99 tỷ đồng) với phim mới.

Theo HK01, thù lao của Dương Mịch giảm từ hơn trăm triệu nhân dân tệ (tức hơn 330 tỷ đồng) xuống còn 27 triệu nhân dân tệ (hơn 89 tỷ đồng) với phim Học Châu phu nhân cô đang quay.

Ca sĩ, diễn viên Trần Vỹ Đình - người đóng cặp với cô trong phim này - cũng chỉ nhận mức cát xê 30 triệu nhân dân tệ (hơn 99 tỷ đồng). Trừ thuế, nam diễn viên này chỉ được nhận không quá 20 triệu nhân dân tệ (hơn 66 tỷ đồng).

Thanh Nhàn
Theo Sohu

5 'bông hồng lai' đẹp, quyền lực của giải trí Hoa ngữ

5 'bông hồng lai' đẹp, quyền lực của giải trí Hoa ngữ

Angelababy, Trương Bá Chi,.. đều là những mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ mang trong mình ít nhất hai dòng máu, sở hữu nhan sắc nổi bật.