Diễn viên, đạo diễn Công Ninh tên thật là Nguyễn Công Ninh sinh ngày 28/1/1962. Hiện tại Anh là Chủ nhiệm khoa Đạo diễn của ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Anh thường được khán giả nhớ đến với những vai diễn khắc khổ, chân chất, hiền lành trên màn ảnh nhỏ.

Năm 2012, nam nghệ sĩ kết hôn với Tuyết Vân, kém anh 22 tuổi. Dù chênh lệch nhiều về tuổi tác và có nhiều lần khắc khẩu nhưng đời sống vợ chồng vẫn êm đềm, hạnh phúc do hai người biết nhường nhịn yêu thương nhau. Cách đây 6 năm, Công Ninh và Tuyết Vân vui mừng đón đứa con gái Oscar chào đời, khi ấy anh đã 53 tuổi.

Có cơ hội xuất hiện trong chương trình Các ông bố nói gì tập 26, NSƯT Công Ninh đã có những chia sẻ về cuộc sống gia đình của mình. Công Ninh chia sẻ trong thời gian vợ “vượt cạn” đã không thể ở bên chăm sóc vì vướng lịch trình quay phim, tin vợ đẻ từ chiều nhưng đến tận tối khuya mới kết thúc công việc để chạy về bên vợ con.

{keywords}
Nghệ sĩ Công Ninh và vợ kém 22 tuổi - diễn viên Tuyết Vân.

Được biết, bà xã của anh - Tuyết Vân là diễn viên lồng tiếng nhưng do điều kiện công việc thay đổi nên thu nhập không được cao. Vì vậy nghệ sĩ Công Ninh vẫn là trụ cột kinh tế chính của gia đình.

Áp lực cuộc sống cùng lịch trình bận rộn khiến nghệ sĩ Công Ninh không có nhiều thời gian cho gia đình. Những việc nhà và chăm sóc cho con đa số là bà xã anh lo toan, do đó anh cũng có những suy nghĩ riêng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đôi khi, hai vợ chồng bất đồng quan điểm, chỉ nói với nhau được một vài câu rồi xảy ra cãi vã.

Anh thường chọn cách giữ im lặng trước những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình chứ không thể hiện bằng hành động và ngôn ngữ. Đối với Công Ninh, đàn ông là phải nhường: “Bao giờ tôi cũng rút lui, để vợ nói hết rồi muốn bảo vệ luận điểm gì thì bảo vệ, vì tôi nghĩ không cần thiết phải tranh chấp. Nhịn ai chứ nhịn vợ mình mà”.

{keywords}
Nghệ sĩ Công Ninh chọn cách nhường nhịn vợ trong những cuộc cãi vã.

Nghệ sĩ Công Ninh cũng chia sẻ thêm rằng anh hoàn toàn không ủng hộ biện pháp giải quyết mâu thuẫn bằng cách sử dụng hành động: “Mình phái mạnh, đánh phụ nữ là không được. Tự nhiên đi đánh một người yếu thế hơn mình đánh làm gì”.

Mặc dù luôn chiều chuộng và nhường nhịn vợ nhưng cũng có những chuyện nam nghệ sĩ phải đấu tranh tới cùng khi vợ có quyết định không hợp lý về chuyện học hành, nuôi dạy con. Những lúc anh phân tích đúng, vợ cũng nhường nhịn chấp thuận: “Để giữ hòa khí trong gia đình, người vợ và người chồng cũng nên có những khoảnh khắc nhượng bộ lẫn nhau. Không nên tự ái mà bảo vệ cho bằng được”.

{keywords}
Nghệ sĩ Công Ninh cho rằng đôi khi vợ chồng cũng nên nhượng bộ lẫn nhau.

Hiện tại, NSƯT Công Ninh đang dành trọn thời gian cho công việc, vì áp lực cuộc sống không cho phép nên dù có muốn gần gia đình nhiều hơn cũng không thể. Anh từng chia sẻ những lúc đi làm chỉ mong được về đoàn tụ với gia đình hay cảm giác đón con tan học mà khi độc thân không có được.

Anh cho rằng trong thời đại ngày nay người phụ nữ sẽ không tủi thân khi người chồng lao đầu vào công việc, mà thay vào đó họ sẽ tự hào, ngưỡng mộ vì người đàn ông của mình vẫn có sức khỏe, được trọng dụng và làm được việc. Nhất là khi nghệ sĩ Công Ninh còn là một đạo diễn, diễn viên đa tài của giới giải trí Việt.

{keywords}
Gia đình nghệ sĩ Công Ninh.

Thông qua chương trình, vợ của nghệ sĩ Công Ninh – Tuyết Vân cũng chia sẻ rằng dù bận rộn với công việc nhưng Công Ninh rất yêu thương vợ con, thậm chí yêu chiều con gái mà theo vợ đánh giá là quá “lố”. Nam nghệ sĩ không khiến vợ phải bận tâm quá nhiều dù thường xuyên phải đi công tác xa.

Chị xúc động nhớ lại thời điểm Công Ninh bệnh nặng nhưng không thể ở bên chăm sóc vì con còn quá nhỏ. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ cách ly với mọi người, một mình vất vả điều trị. Tuyết Vân thấy có lỗi vì để chồng một mình tại thời điểm đó và chỉ tập trung cho con gái Oscar.

Hùng Cường

NSƯT Công Ninh chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân với vợ kém 22 tuổi

NSƯT Công Ninh chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân với vợ kém 22 tuổi

Xuất hiện trên talk show “Các ông bố nói gì”, NSƯT Công Ninh tâm sự về vợ kém gần 2 giáp và đứa con gái xinh xắn 6 tuổi. Cuộc sống làm cha, làm chồng của người thầy nổi tiếng của điện ảnh VN đọng lại rất nhiều cảm xúc.