Theo Sina, diễn viên Trần Dục Lâm vừa mãn hạn tù sau 3 năm thi hành án tại nhà tù ở Bắc Kinh. Nữ diễn viên hiện tiếp tục phải chịu sự quản chế 3 năm tù treo cùng mức phạt 100 nghìn Nhân dân tệ (gần 355 triệu đồng). 

{keywords}
Trần Dục Lâm lần đầu đăng ảnh trên trang cá nhân trong dịp Tết Nguyên đán. 

Trước đó, cô bị tòa án kết án vì tội danh "tống tiền" tài tử Ngô Tú Ba. Cả hai từng là nhân tình của nhau trong suốt 7 năm trước khi nữ diễn viên công khai mối quan hệ với công chúng. Trần Dục Lâm còn đòi Ngô Tú Ba phải đưa số tiền 40 triệu Nhân dân tệ (142 tỷ đồng) để không tiếp tục tiết lộ chuyện tình hai người. Tài tử sau đó đã báo cảnh sát và thuê luật sư khởi kiện khiến nữ diễn viên bị bắt giam. 

Theo luật, Trần Dục Lâm phải lãnh 10 năm án tù do số tiền tống tiền quá lớn. Tuy nhiên, chính Ngô Tú Ba đã chủ động viết đơn xin bãi nại khiến nữ diễn viên được giảm nhẹ tội danh.

{keywords}
Trần Dục Lâm là bồ nhí của Ngô Tú Ba trong suốt 7 năm. Cả 2 quen hệ ngoài luồng khi tài tử đã có vợ con. 

Vụ việc khiến làng giải trí Trung Quốc rúng động một thời gian dài. Trong khi Trần Dục Lâm vướng cảnh tù tội, tài tử Ngô Tú Ba cũng bị công chúng quay lưng. Các hoạt động quay phim bị ngưng trệ, nam diễn viên cũng mất các hợp đồng quảng cáo lên tới 1 tỷ Nhân dân tệ cùng việc cấm sóng trên sóng truyền hình.

{keywords}
Ngô Tú Ba hủy hoại danh tiếng vì tai tiếng tình ái. 

Đối mặt với làn sóng chỉ trích, Ngô Tú Ba vẫn giữ sự im lặng. Trong khi đó, vợ anh là người lên tiếng bênh vực chồng. Cô khẳng định họ đã bị đe dọa và tống tiền từ vài triệu đến vài chục triệu Nhân dân tệ trong một năm rưỡi. Sau khi thương lượng không thành, gia đình mới quyết định khởi kiện. 

Trần Dục Lâm sinh năm 1988, cô đóng phim từ năm 2006 song không tạo được danh tiếng. Cô chỉ góp mặt trong một vài bộ phim như Cát Tường Thiên Bảo, Kỳ tích kế tiếp... Kể từ khi cặp kè Ngô Tú Ba, nữ diễn viên ngưng hoạt động. Cô được bạn trai lớn hơn 25 tuổi chu cấp tiền bạc, vật chất và cuộc sống xa hoa không thua sao hạng A. 

Clip Ngô Tú Ba hát 'Dáng em'

Thúy Ngọc

Diễn viên Trung Quốc thẩm mỹ biến dạng hoại tử mũi

Diễn viên Trung Quốc thẩm mỹ biến dạng hoại tử mũi

Nữ diễn viên Cao Lưu chia sẻ trải nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ thất bại, bị hoại tử mũi.