Ngày 31/3, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tranh chấp kinh tế giữa Trịnh Sảng và tình cũ Trương Hằng có phán quyết cuối cùng. Thẩm phán tuyên bố nữ diễn viên thắng kiện, đồng thời yêu cầu Trương Hằng hoàn trả số tiền 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 70 tỷ đồng). 

{keywords}
Trịnh Sảng và Trương Hằng có thời gian mặn nồng trước khi hủy hoại sự nghiệp lẫn nhau bởi kiện tụng. 

Ngay sau phán quyết của tòa, Trương Hằng cũng lên tiếng trên trang cá nhân. Anh cho biết hiện cùng người thân ở Mỹ để giải quyết quyền nuôi con giữa mình và Trịnh Sảng. "Đến hiện tại tôi chưa nhận được bất cứ bản án chính thức nào từ phía tòa án. Tuy nhiên tôi và luật sư sẽ tiếp tục kháng cáo lên tòa án cấp cao. Đây không phải vì tiền mà trên cả là sự công bằng về luật pháp, tình người", anh cho hay. 

Theo Trương Hằng, anh hoàn toàn không vay tiền Trịnh Sảng như bản án đề cập. Bạn trai nữ diễn viên chỉ thừa nhận anh đã sơ suất vì không ký hợp đồng liên quan. 

Bên cạnh đó, Trương Hằng cũng "tố" Trịnh Sảng trong những năm hoạt động nghệ thuật đã có hành vi gian dối thông qua "hợp đồng âm dương". Đây là thuật ngữ dùng để chỉ hành vi làm giả giấy tờ trong lĩnh vực kinh doanh ở Trung Quốc. 

Nữ diễn viên đối diện việc điều tra từ cơ quan thuế vì lời tố của Trương Hằng. 

Theo đó, hợp đồng công khai, tức hợp đồng “dương”, có số tiền nhỏ hơn và sẽ được dùng để khai thuế. Trong thực tế, số tiền mà diễn viên được hưởng cao gấp nhiều lần sẽ xuất hiện trong hợp đồng “âm” bí mật và không bị đánh thuế. Điều này cũng đồng nghĩa Trịnh Sảng và công ty sẽ ôm trọn số tiền lớn gấp nhiều lần so với thu nhập được cô thông báo với phía cục thuế.

Trước đó, Trịnh Sảng nộp đơn tố Trương Hằng quỵt 20 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 70 tỷ đồng) của mình. Vào tháng 11/2018, nữ diễn viên chuyển khoản cho bạn trai cũ mượn số tiền trên nhằm mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, khi quan hệ cả hai rạn nứt, Trịnh Sảng đã nhiều lần đòi lại nhưng Trương Hằng phớt lờ. Phía Trương Hằng phản đối vì cho rằng đây là phần tiền nằm trong quyền lợi anh đáng được nhận khi làm quản lý cho cô. 

{keywords}
Từ sao hạng A, Trịnh Sảng "trắng tay" chỉ sau một đêm vì scandal đời tư. 

Theo một nguồn tin, Trịnh Sảng hiện eo hẹp về kinh tế sau vụ scandal mang thai hộ và chối bỏ con. Nữ diễn viên bị hủy các hoạt động nghệ thuật, kèm theo đền bù hợp đồng quảng cáo, phim ảnh lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ. Giới truyền thông dự đoán nếu vụ việc "hợp đồng âm dương" là thật, Trịnh Sảng khả năng cao đối diện án tù vì phạm tội lớn về kinh tế. 

Clip Trịnh Sảng hát trong tiệc sinh nhật

Thúy Ngọc

Trịnh Sảng thắng vụ kiện đòi 70 tỷ đồng bạn trai cũ

Trịnh Sảng thắng vụ kiện đòi 70 tỷ đồng bạn trai cũ

Nữ diễn viên được tòa phán thắng kiện trong cuộc tranh chấp số tiền 20 triệu tệ với bạn trai cũ Trương Hằng sau 2 lần xét xử.