{keywords}
Khu rừng Amazon - nơi được coi là "lá phổi xanh", tạo ra 20% oxy trong khí quyển Trái đất đã bốc cháy dữ dội nhiều ngày qua và ngày càng trở nên nghiêm trọng khiến cả thế giới không khỏi bàng hoàng. Điều này đã dấy lên những lo ngại về môi trường sống của toàn nhân loại. Trước thảm cảnh tại Amazon, nhiều sao Việt lên tiếng thể hiện sự xót xa, đồng thời kêu gọi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

 

{keywords}
Trên trang cá nhân, Hoa hậu Tiểu Vy kêu gọi bảo vệ môi trường bằng các hành động nhỏ từ mỗi người. Cô viết: "Tôi nghĩ những gì chúng ta cần làm ngay lúc này là kêu gọi nhiều hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên vì một tương lai xanh – sạch, hãy cùng chung tay thực hiện và yêu lấy chính mình bằng cách hạn chế sử dụng túi nilon, hạn chế rác thải nhựa,… Hãy thay đổi dù chỉ là một hành động nhỏ để cứu lấy Trái Đất này".

 

{keywords}
Hoa hậu Trái Đất 2018 - Phương Khánh liên tục cập nhật những hình ảnh về vụ cháy rừng trên trang cá nhân dù lịch trình công việc bận rộn. Người đẹp chia sẻ bài viết về cách con người giúp rừng Amazon khỏi bị tàn phá, hạn chế chặt phá rừng, quyên góp từ thiện,... cũng như những thông tin thêm về vụ cháy.

 

{keywords}
Ốc Thanh Vân kể lại câu chuyện con trai đầu lòng - bé Coca bày tỏ sự lo lắng về vụ cháy dù không được tự đọc báo mạng để tìm hiểu chi tiết sự việc. Cô kể lại: "Với một vẻ mặt đầy quan ngại, con nói mẹ ơi điều này rất khủng khiếp. Vì bầu khí quyển của Trái Đất bị ảnh hưởng, chúng ta sẽ không còn oxy sạch để thở. Biết bao nhiêu năm cây mới có thể mọc cao trở lại như trước khi cháy. Chúng ta phải làm sao mẹ? Thầy cô con nói chúng ta phải 'Bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu'- nguyên văn". Nữ MC từ đó kêu gọi: "Dùng túi nilon, xả rác, không phân loại rác, dùng quá nhiều đồ nhựa, thải ra môi trường, giết chết sinh vật biển,... hàng ngày, hàng giờ, hàng phút. Đừng nghĩ việc này là việc của ai, và ai đó phải thay đổi chứ không phải mình. Hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất. Nhưng trước tiên cần phải có: Nhận thức".

 

{keywords}
Trên trang cá nhân, Tăng Thanh Hà chia sẻ loạt ảnh về thảm cảnh đám cháy và nhưng thiệt hại gây ra của nó. Không chỉ kêu gọi sự đồng cảm, nữ diễn viên cũng kêu gọi trồng thêm cây xanh ngay tại rừng bần Sóc Trăng của Việt Nam để bảo vệ môi trường thiên nhiên.

 

{keywords}
Chia sẻ bài viết về sự việc, BB Trần cảm thấy khủng khiếp trước thảm họa có ảnh hưởng to lớn tới toàn nhân loại này.

 

{keywords}
Trà My Idol cũng liên tục chia sẻ về tầm ảnh hưởng của thảm họa này khi con người chịu thiệt hại nặng nề về lượng oxy trong khí quyển và lượng nước ngọt. Nữ ca sĩ cũng thể hiện sự ngưỡng mộ khi tài tử Leonardo DiCaprio cùng tổ chức Earth Alliance huy động được 5 triệu USD (hơn 116 tỷ VNĐ) hỗ trợ công tác chữa cháy rừng Amazon.

 

{keywords}
Trên fanpage chính thức, MC Nguyên Khang cũng chia sẻ đoạn clip ngắn về môi trường tự nhiên, rừng, biển,... với thông điệp: "Tôi tin rằng qua đoạn clip ngắn sau đây, ý thức của mỗi cá nhân chúng ta trong việc giữ gìn môi trường sạch đẹp sẽ có vai trò vô cùng to lớn trong vấn đề bảo vệ môi trường chung của cả hành tinh".

 

{keywords}
BTV Thu Hà lại chia sẻ những hình ảnh xót xa của những con thú chết cháy trong thảm họa khiến nhiều người phải rùng mình về sự tàn phá của nó đối với không chỉ con người mà còn các loài sinh vật sống tại rừng Amazon.

 

{keywords}
MC Quang Bảo bày tỏ: "Đồng ý rằng chúng ta không thể làm những điều to lớn nhưng bắt đầu mỗi ngày bằng ít nhất là một hành động nhỏ tạo nên thói quen sống xanh với bản thân mình, lan toả thông điệp của sự sống đến với những người xung quanh".

Công Nguyễn

Thanh Thảo hé lộ cuộc sống con trai 8 tuổi của Ngô Kiến Huy tại Mỹ

Thanh Thảo hé lộ cuộc sống con trai 8 tuổi của Ngô Kiến Huy tại Mỹ

 - Nữ ca sĩ Thanh Thảo bất ngờ hé lộ cuộc sống của con trai 8 tuổi của Ngô Kiến Huy tại Mỹ.