Tân Ô Long Viện là phim hài kinh điển do Hong Kong sản xuất, lên sóng năm 1994. Phim quy tụ dàn sao lúc bấy giờ là Diệp Toàn Chân, Trương Vệ Kiện, Dương Tử Quỳnh, Trịnh Thiếu Thu... Trong đó, bộ ba Ngô Mạnh Đạt, Thích Tiểu Long cùng Hác Thiệu Văn trở thành điểm sáng của phim nhờ những màn tung hứng ăn ý. 

Sau 27 năm, mỗi diễn viên có những ngả rẽ khác biệt. Trong khi Ngô Mạnh Đạt qua đời, Thích Tiểu Long sống giàu sang thì nhân vật còn lại - Hác Thiệu Văn bấp bênh, phải chật vật tìm vị trí trong giới giải trí Hoa ngữ

{keywords}
 

Hác Thiệu Văn sinh năm 1990, tham gia đóng phim từ năm 4 tuổi. Ngoại hình béo ú, đôi mắt hí cùng diễn xuất tự nhiên của anh nhận nhiều thiện cảm của khán giả bấy giờ. Nam diễn viên được đặt nhiều biệt danh là 'tiểu tử mập', 'cậu bé vàng'... cùng nhiều hợp đồng quảng cáo đắt tiền. 

Cặp đôi Hác Thiệu Văn và Thích Tiểu Long hội ngộ sau nhiều năm.

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Thiệu Văn thông báo rút lui để tập trung việc học. Năm 2009, anh trở lại showbiz sau khi tốt nghiệp Đại học Đạm Giang. "Rời làng giải trí ngần ấy thời gian, tôi mới vỡ lẽ bản thân không thể quên được nghề diễn. Tôi quyết định trở lại và phát triển bản thân với những vai diễn mới lạ", tài tử chia sẻ. 

Tuy nhiên, "tiểu tử mập" ngày nào lại không được khán giả đón nhận trong lần trở lại. Sự thay đổi liên tục của thị trường cùng với những gương mặt mới nổi khiến anh bị lãng quên. Hác Thiệu Văn nỗ lực tham gia các phim như: Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, Hóa ra anh vẫn ở đây... Năm 2018, nam diễn viên đóng lại Tân Ô Long Viện từng giúp mình gầy dựng tên tuổi song lại nhận phản hồi tiêu cực. Nhiều người cho rằng ngoại hình quá khổ và diễn xuất tầm trung khiến anh không đủ sức gây dấu ấn. 

{keywords}
'Tiểu tử mập' Hác Thiệu Văn chỉ được mời đóng vai phụ trong vài năm gần đây. 

Truyền thông Trung Quốc cho biết gia cảnh Hác Thiệu Văn không tốt. Anh nỗ lực làm việc nhiều năm để kiếm tiền nhưng cát-xê quá thấp nên khá chật vật. Bên cạnh đóng phim, anh còn nhận thêm một số công việc bán đồ ăn, hàng online để thêm thu nhập. “Hác Thiệu Văn kiếm được bao nhiêu đều đưa cho mẹ trang trải cuộc sống. Nhìn cậu ấy, không ai tin rằng đây từng là ngôi sao một thời”, Sina bình luận.

Dù vất vả, nam diễn viên vẫn không từ bỏ đam mê nghệ thuật. Anh chăm chỉ đóng phim, chủ động xin vai từ đạo diễn dù thường chỉ được giao các vai phụ mờ nhạt. 

Hác Thiệu Văn và Thích Tiểu Long trong phim 

Thúy Ngọc

‘Em gái Olymic’ Lâm Diệu Khả tuổi 22 thay đổi khó nhận ra

‘Em gái Olymic’ Lâm Diệu Khả tuổi 22 thay đổi khó nhận ra

Lâm Diệu Khả ở tuổi 22 được nhận xét khó bật lên thành "sao" do ngoại hình tăng cân cùng tai tiếng từ vụ hát nhép trong Olympic Bắc Kinh nhiều năm trước.