Theo QQLý Tử Thất vừa thông báo khởi kiện công ty quản lý cũ Weinian sau 3 tháng mâu thuẫn kinh tế. 

Từ tháng 7, Lý Tử Thất và ông Lưu Đồng Minh - người đứng đầu công ty xảy ra bất đồng trong công việc hợp tác. Cô cho rằng mình là người trực tiếp mang lại lợi nhuận cho Weinian nhưng không nhận được thù lao tương xứng. Tử Thất do đó muốn lấy lại thương hiệu nông sản mang tên mình để ra làm riêng.

{keywords}
Lý Tử Thất nguy cơ mất thương hiệu vì tranh chấp kiện tụng với công ty. 

Tuy nhiên, điều khoản hợp đồng đã ký trước đó cho thấy cô không phải là cổ đông hợp pháp của công ty. Các số liệu đăng ký kinh doanh cho thấy Weinian là đơn vị chịu trách nhiệm chính ở tất cả các khâu quan trọng. Điều này cũng đồng nghĩa "Tiên nữ đồng quê" nguy cơ mất trắng thương hiệu và tổn thất về kinh tế nếu xảy ra kiện tụng. 

Từ đầu năm đến nay, Lý Tử Thất ngưng các hoạt động quay video, tương tác trên mạng xã hội. Cô dành thời gian thương lượng với ông Lưu Đồng Minh với mong mỏi được giải quyết êm xui. Tuy nhiên, phía Weinian không chịu hợp tác khiến cô quyết định nộp đơn khởi kiện. Hồ sơ hiện đã được tòa án ở Tứ Xuyên nhận và chờ ngày xét xử. 

Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô trải qua tuổi thơ mồ côi mẹ, cơ cực cùng bà. Cô từng trải qua nhiều công việc như: bồi bàn, làm DJ... trước khi chuyển về quê nhà sinh sống. Tại đây, cô bắt đầu thực hiện những clip làm nông, làm món ăn dân dã theo phong cách riêng biệt. 

Những clip nấu ăn, nhuộm vải, dựng lều gỗ, làm son môi... của cô gái đồng quê nhanh chóng viral, thu hút hàng chục triệu lượt xem và yêu thích. Lý Tử Thất cũng đã nhận được không ít lời mời tham gia chương trình truyền hình về văn hóa, giải trí, ẩm thực.

{keywords}
 
{keywords}
 

Đến nay Lý Tử Thất là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội của đất nước tỷ dân. Cô có tới hơn 100 triệu người theo dõi trên các nền tảng Weibo, Youtube, TikTok... với lượt tương tác rất cao. Tử Thất cũng là người mở đàu trào lưu làm các video nội dung ẩm thực, đồng quê hiện phổ biến khắp thế giới, bao gồm Việt Nam. 

Theo thống kê, mức thu nhập mỗi năm của Lý Tử Thất dao động trên dưới 50 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 150 tỷ đồng). Trong đó, nguồn thu lớn nhất đến từ thương hiệu mang tên cô với lĩnh vực kinh doanh nông sản. Cuối năm 2019, cô được công nhận trở thành triệu phú trước tuổi 30. 

Clip Lý Tử Thất với cuộc sống thôn quê quen thuộc

Thúy Ngọc

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất thu nhập khủng, trở thành triệu phú ở tuổi 29

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất thu nhập khủng, trở thành triệu phú ở tuổi 29

– Với thu nhập mỗi năm đạt 50 NDT (khoảng hơn 150 tỷ đồng), Lý Tử Thất chính thức có tên trong danh sách triệu phú trước 30 tuổi.