Cuối tháng 4/2021, một khán giả "tố" Thủy Tiên và quản lý ăn chặn tiền từ thiện. Người này cho biết chuyển khoản 300 nghìn đồng nhưng nhầm thành 30 triệu đồng để ủng hộ đồng bào chịu bão lũ miền Trung. Cô đã liên lạc với quản lý Thủy Tiên trình bày sự việc, được hứa sẽ chuyển hoàn nhưng sau nhiều tháng vẫn không thấy động tĩnh gì dù đã in đầy đủ sao kê, giấy tờ chứng minh. Sự việc này sau đó đã trở thành lùm xùm trên mạng xã hội.

Tối 3/6, Thủy Tiên đã chính thức lên tiếng về lý do không hoàn trả tiền từ thiện được cho là đã chuyển nhầm. Nữ ca sĩ cho biết khán giả kia đã gây ảnh hưởng đến cô và quản lý nên bà xã Công Vinh quyết định nói rõ.

{keywords}
Thủy Tiên chia sẻ về vụ việc tối 3/6.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin tài khoản facebook là T.H (tên thật là Hồng Phước) chuyển khoản nhầm 300 nghìn đồng thành 30 triệu đồng, quản lý của nữ ca sĩ đã liên hệ để xác nhận. Quản lý Thủy Tiên đồng ý chuyển hoàn với điều kiện gửi sao kê, thông tin chính xác. 

Thủy Tiên cho biết sau khi xác minh không nhận được 30 triệu chuyển từ số tài khoản mà T.H cung cấp, ngân hàng cũng xác nhận trong ngày 21-22/10/2020 chỉ có duy nhất một món tiền 30 triệu chuyển cho Thủy Tiên nhưng khác với số tài khoản của T.H. Vì vậy, người quản lý đã chấm dứt liên lạc với T.H.

Chia sẻ tối 3/6 của Thủy Tiên về sự việc sau đó không còn hiển thị trên trang fanpage. 

Tuy nhiên, sáng 4/6, Thủy Tiên tiếp tục đăng tải liên quan đến sự việc này. Cô viết: "Bên Tiên đã nhận được email phản hồi của bạn Hồng Phước cung cấp lại thông tin chính xác. Bạn Phước cũng không biết tại sao khi chuyển tiền thì trên sao kê chỉ hiện lên số thẻ trong khi bạn cung cấp số tài khoản. Đó là lý do vì sao bên mình không tìm được giao dịch của bạn". Nữ ca sĩ cho biết sẽ chuyển trả lại theo các thông tin đã nhận được.

{keywords}
Ca sĩ Thủy Tiên.

Thủy Tiên mong mọi người thông cảm cho sai sót này và gửi lời xin lỗi Hồng Phước. Cô cho hay, là một ca sĩ, cô có thể nhận ra một nốt nhạc bị chênh phô nhưng vì không hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, nên nhìn một dãy số để biết là số tài khoản ngân hàng hay số thẻ là "quá khó đối với Tiên". Từ sự việc này, Thủy Tiên đã có thêm kinh nghiệm trong việc đối chiếu các giao dịch với ngân hàng.

H.N

Cuộc giải ngân 15,2 tỷ hài hước của Hoài Linh và giá trị ảo ở showbiz

Cuộc giải ngân 15,2 tỷ hài hước của Hoài Linh và giá trị ảo ở showbiz

Đại diện của Hoài Linh thông báo ê-kíp đã giải ngân 15,2 tỷ đồng tiền cứu trợ bão lũ năm 2020. Hoài Linh đã để tiền từ thiện trong tài khoản cá nhân suốt hơn 6 tháng qua.

Sao Việt 4/6: Thủy Tiên phản hồi thông tin ăn chặn tiền từ thiện

Sao Việt 4/6: Thủy Tiên phản hồi thông tin ăn chặn tiền từ thiện

Nữ ca sĩ cho biết mình luôn minh bạch trong các khoản tiền từ thiện, thậm chí cô đã phải tự bỏ tiền túi trả lại cho rất nhiều cá nhân chuyển nhầm.