Sau 7 ngày làm từ thiện tại miền Trung, Thủy Tiên đã về nhà chiều ngày 20/10. Cô được khán giả hâm mộ đón, hỏi thăm sức khỏe tại sân bay. 

Sau một ngày nghỉ ngơi, Thủy Tiên cho biết sau khi công bố số tiền quyên góp đã lên tới hơn 100 tỷ đồng, nhiều bạn bè, anh em đã quan tâm, lo lắng và đề nghị cô khóa tài khoản để không nảy sinh những rủi ro.

Thủy Tiên bày tỏ cô làm công việc từ thiện trên tinh thần lá lành đùm lá rách, giúp được cộng đồng càng nhiều càng tốt. Tiền người dân gửi cho cô trực tiếp qua tài khoản, vì thế cô muốn tiền phải được trao trực tiếp tận tay để giúp đỡ bà con. Sức đến đâu, cô sẽ cố gắng làm đến đó.

{keywords}
Thủy Tiên kêu gọi được hơn 100 tỷ khiến nhiều bạn bè lo lắng, bất an vì sợ rủi ro.

Trả lời về việc cho tiền cho người dân là không nên, nên giúp họ về thức ăn, Thủy Tiên cho biết mục đích chính của việc giúp tiền mặt để người dân tái thiết lại cuộc sống sau lũ. Cô cho hay, nhiều nơi dân không đói đến mức không còn gì ăn, vẫn có hàng xóm giúp đỡ, chính quyền địa phương một số nơi vẫn cố gắng gửi thức ăn cho người dân mỗi hộ 4 gói mì một ngày.

"Một số nơi nguy hiểm nước dâng cao làm trở tay không kịp, lũ dâng lên vài hôm cũng rút, nhưng người dân ám ảnh và hoảng loạn vì mất và trôi hết đồ đạc nhà cửa, gia súc gia cầm,... Tôi chỉ cho vài triệu tiền chợ búa, không thấm vào đâu so với mất mát, cái được lớn nhất khi tôi có mặt ở đó là những lời động viên. Tôi hứa sẽ cho họ xây nhà lại cao hơn, cho họ một số tiền mua lại những cái đã trôi đi, cho vốn làm ăn để họ có thể tái thiết lập cuộc sống sau lũ. Đó là cái chính tôi muốn làm, chứ không phải chỉ là đến cho vài triệu tiền chợ chữa cháy", Thủy Tiên giải thích.

Thủy Tiên cho biết tuổi thơ của cô cũng từng khó khăn và ước được cho tiền để ăn bánh mì thịt hay ly nước mía, tủi thân khi không biết ngày mai mình sẽ sống ra sao, nên hiểu khi quăng cho người khác một cái phao ngay lúc hoảng loạn, sẽ giúp họ yên tâm và có động lực sinh tồn.

Về vấn đề chi tiêu phải minh bạch đến mức chi tiết từng khoản chi và phải có ê kíp, Thủy Tiên cho biết cô không đủ tiền chi trả để làm. Cô cho biết đây là việc thiện từ tâm, tất cả những người đồng hành với cô đều có công ăn việc làm ổn định, không quen biết, nhưng đã bỏ việc để giúp không lấy tiền công, thậm chí kêu gọi thêm người để giúp đỡ, bảo vệ cô những lúc thiếu kiểm soát.

"Để đi gom được hàng cứu trợ là cả một vấn đề lớn, các bạn gái giúp tôi là các em sinh viên đại học, tình nguyện viên tại địa phương. Lũ lớn nên giao thông khó khăn, hàng hoá khan hiếm phải chạy đi gom hàng từng đại lý lớn, siêu thị, đến những tiệm tạp hoá tiệm thuốc nhỏ, vài chục thùng mì, 5-10 chai dầu gió mỗi nơi một ít, thành đến con số hàng nghìn phần quà mỗi ngày, các chuyển khoản và tiền mặt nhỏ lẻ rất nhiều.

Những hàng hoá này không thể mua từ công ty có hoá đơn chuyên nghiệp được, hoặc khi cho tiền chợ, tôi cũng phải nhìn mặt từng người và từng hoàn cảnh mới cho. Hàng ngày bao nhiêu trường hợp gặp, nước cao vừa lo an toàn, vừa lo khiêng hàng hoá nặng, vừa phải chạy việc cho nhanh để giúp được nhiều người hơn, nên không cách gì để mà thuê nổi người theo ghi rõ ràng từng khoản chút chút rồi về tính được.

Khi thời gian vừa hạn hẹp, vài chục người chạy việc còn không xuể để giúp bà con, ăn trưa chỉ dám ăn vội bánh mì không trên xe sau khi làm xong việc, hôm cuối cùng ăn được bát mì tôm lúc đợi thuyền đón là bữa ăn ngon nhất trong tuần rồi", Thủy Tiên hiểu sự lo lắng của mọi người và mong nhận được sự chia sẻ khi không thể chi tiết các khoản trao từ thiện cho người dân.

{keywords}
Thuỷ Tiên trực tiếp đi trao quà từ thiện cho người dân miền Trung.

Thủy Tiên cho hay đang xin ngân hàng sao kê các khoản chi ra vì tiền chuyển khoản đầu vào quá nhiều để giải trình cho khán giả về các khoản chi của mình.

"Mong là mọi người đừng lo lắng quá nhiều, 100 tỷ thấy nhiều, ai cũng sợ không làm nổi. Nhưng mà bản thân tôi cũng không biết có đủ hay là không đủ cho 3-4 tỉnh ngập lũ, ngoài xây nhà mình còn làm cầu cống, đường xá cho người dân ở vùng sâu xa. Lũ này cuốn trôi bao nhiêu cây cầu, người dân họ không đi qua được, phải chế cầu tạm đi cực kỳ nguy hiểm. Nếu đủ thì thôi, dư mình còn thiếu gì việc để giúp người", Thủy Tiên viết.

Thủy Tiên cho biết cô sẽ trở lại miền Trung trong một vài ngày tới để tiếp tục các công việc thiện nguyện của mình ở các tỉnh đang chịu nhiều thiệt hại do lũ lụt gây ra vừa qua.

Hải Vị

Thủy Tiên gầy rộc trở về nhà, fan mang cần câu ra đón ở sân bay

Thủy Tiên gầy rộc trở về nhà, fan mang cần câu ra đón ở sân bay

Chiều 20/10, Thủy Tiên trở về TP.HCM sau 1 tuần có mặt tại miền Trung để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Làm việc liên tục nhiều ngày trong thời tiết khắc nghiệt, Thủy Tiên gầy rộc khi xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất.