Thủy Tiên và hành trình mang nước ngọt về cho người dân vùng nhiễm mặn

Thủy Tiên mới cập nhật tình hình quỹ từ thiện và chia sẻ thêm: “Dư tiền sẽ giúp bà con nông dân nghèo ruộng lúa mất trắng mùa này, chứ không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi dù mình sẽ phải còn đi rất cực”.

Ngày 15/4, nữ ca sĩ có cập nhật về việc tiền từ thiện đã được 8 tỷ đồng song song đó là cô chia sẻ một đoạn clip về hành trình cùng các nhân viên kỹ thuật xuống địa phương để xem xét tình hình về việc lắp đặt máy lọc nước ngọt. Thủy Tiên cùng các nhân viên kỹ thuật khảo sát mức độ nhiễm mặn cụ thể và kết hợp với chính quyền địa phương tìm địa điểm hợp lý để người dân có thể lấy nước thuận tiện nhất.

Bà xã Công Vinh cho biết cụ thể cô sẽ lắp 5 máy nước lọc nước biển công suất lớn cho 20.000-30.000 dân ở điểm khảo sát đầu tiên. Trong đoạn clip cô đăng tải, những người nông dân tại địa phương chia sẻ những khó khăn trong việc thiếu nước và bày tỏ việc vui mừng khi có nước ngọt dùng và cảm ơn cô.

{keywords}

Hai vợ chồng trong hành trình khảo sát các điểm lắp máy lọc nước.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 17/3, bà xã Công Vinh tiếp tục cập nhập số tiền từ thiện đã lên tới 9,5 tỷ đồng đồng thời chồng cô vì thương vợ vất vả cũng đã đi cùng trong chuyến khảo sát Tiền Giang. Thủy Tiên có chia sẻ nhưng vất vả vì thời tiết khắc nghiệt “nắng cháy sạm da”, vết sẹo mới mổ còn chưa lành và đi cả ngày đến 20h đêm mới hoàn thành công việc.

Song song với đó cô cũng chia sẻ những câu chuyện trong hành trình từ thiện của mình kèm những hình ảnh thực tế. Câu chuyện về một người nông dân phải dùng gói bột phèn sông Cửu Long để gạn lấy nước hôm sau nấu ăn mà chấp nhận nhưng nguy hiểm tiềm ẩn trong đó hay câu chuyện ấm lòng về một bà ngoại cao tuổi và người dân chờ đoàn từ thiện tới tối để cảm ơn và tặng món quà giản dị là trái mít chín cây.

{keywords}
Thủy Tiên, Phan Hiển cùng các vũ công.  

Mới đây, kiện tướng dancesport Khánh Thi cũng bày tỏ tâm thư này gửi tới cộng đồng dancer trong nước và những người bạn thân khi bà con miền Tây lại phải đối phó với hạn mặn, gây thiệt hại lớn về kinh tế, đời sống của nông dân vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Đặc biệt, xâm nhập mặn khiến bà con thiếu nước ngọt để sinh hoạt hàng ngày.

Cô mong muốn mọi người chung tay quyên góp, dù ít, dù nhiều cũng giúp đỡ được mọi người. Thu nhập của những người trong cộng đồng dancer không cao như các lĩnh vực nghệ thuật khác, nhưng Thi nghĩ rằng, mỗi người đóng góp một phần nhỏ sẽ tạo thành cái lớn. Tiền quyên góp sẽ dùng để mua các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, hỗ trợ cho các bệnh viện đang điều trị người nhiễm Covid và ủng hộ cho bà con miền Tây đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì xâm nhập mặn. Gia đình Khánh Thi quyên góp số tiền là 10.000.000 VND

Minh Ngọc

Thủy Tiên bị mạo danh lừa tiền quyên góp cho miền Tây

Thủy Tiên bị mạo danh lừa tiền quyên góp cho miền Tây

 - Ca sĩ Thủy Tiên bị kẻ xấu mạo danh để lừa tiền quyên góp cho đồng bào miền Tây Nam Bộ đang chịu hạn mặn.