Trong những ngày TP.HCM chiến đấu vì dịch bệnh, Đại NghĩaThủy TiênCông VinhPhi Nhung cùng nhiều nghệ sĩ khác đã nhiệt tình hỗ trợ sức người sức của để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, nên các nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu quý và tin tưởng. Chính vì thế, họ lại trở thành mục tiêu của những hành vi lừa đảo lợi dụng để quảng cáo sai sự thật.

Trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa đăng tin cảnh giác đối tượng giả mạo thông tin cá nhân nhằm lừa gạt khách hàng mua sản phẩm.

{keywords}
Đại Nghĩa khẳng định có người giả mạo anh để lừa đảo khán giả.

Cụ thể, Đại Nghĩa cho biết nhận được nhiều tin nhắn nói rằng anh có đăng tải thông tin tặng sâm 6 năm tuổi cho người dân trên mạng xã hội nhưng khi nhận phải trả 300 nghìn.

Nam MC khẳng định đó là trang giả mạo và tấm hình được đăng tải đã được chụp cách đây vài năm khi anh lưu diễn bên Hàn Quốc để gây quỹ xây chùa. Anh nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo: “Nghĩa phải nói ngay là không có sâm để tặng nhé và nếu có tặng sẽ không có chuyện lấy tiền. Mà thật ra lúc này Nghĩa cũng không có thời gian để làm việc đó. Mọi người cảnh giác coi chừng bị lừa nhé”.

Không chỉ riêng Đại Nghĩa, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh cũng là nạn nhân của hành vi trục lợi này. Anh đăng bài lên tiếng cũng như bày tỏ sự tức giận khi hình ảnh anh và vợ bị lợi dụng nhằm lừa đảo khán giả.

{keywords}
Công Vinh cảnh báo lừa đảo.

Cựu cầu thủ cho biết một trang cá nhân giả mạo tên ca sĩ Phi Nhung để đăng bài thông báo rằng vợ chồng anh sẽ trao 300 phần nhân sâm đến khán giả nhân dịp Tết Trung Thu và đính kèm hình ảnh cặp đôi cầm bảng “phát tặng nhân sâm” được lồng ghép vào.

Công Vinh chia sẻ thêm rằng nhiều người lớn tuổi đã bị lừa đảo do bài đăng có sử dụng hình ảnh của hai vợ chồng để quảng cáo và khi khán giả đến nơi để nhận thì phải trả 300 nghìn cho một hộp thực phẩm giả mạo. Chồng Thủy Tiên tức giận vì hành vi trục lợi kinh doanh và khẳng định: “Vinh và Tiên không tặng bất cứ thuốc hay thực phẩm chức năng nào cả”.

Những chia sẻ từ Đại Nghĩa và Công Vinh thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Nhiều người cảm thấy tức giận và bất bình khi có đối tượng lợi dụng uy tín của người khác để “thừa nước đục thả câu”. Hành vi này đáng lên án, nhất là trong lúc nhiều người đang gặp khó khăn vì dịch bệnh để tránh những mất mát không đáng có.

Tâm Như

Xúc động nghĩa cử của sao Việt trong mùa dịch

Xúc động nghĩa cử của sao Việt trong mùa dịch

Trong những ngày Sài Gòn khó khăn vì dịch bệnh, Đàm Vĩnh Hưng, Tóc Tiên, MC Đại Nghĩa, các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam... trực tiếp kêu gọi quyên góp, đến tận nơi để tặng quà, lương thực, rau củ cho người dân.