Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 sẽ diễn ra tối nay 4/12. Trước giờ G, VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn nhanh với đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên

{keywords}

Tôi đã làm được 7- 8 trên thang điểm 10

- Gần sát chặng cuối của cuộc thi, Thùy Tiên có thấy áp lực?

Càng gần về cuối, tôi càng cảm nhận được nhiều áp lực đang đè nặng trên vai mình. Không chỉ áp lực về thời gian luyện tập mà còn áp lực về cả sự kỳ vọng của khán giả dành cho mình thời gian qua. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn đốc thúc phải nỗ lực hơn nữa để phát triển bản thân, chứng minh với khán giả rằng mình xứng đáng với chiếc sash Miss Grand Vietnam.

- Miss Grand International có khác gì so với chị tưởng tượng trước khi tham gia cuộc thi?

Trước khi đến với Miss Grand International 2021 (MGI), tôi đã có dịp ngồi lại cùng Ngọc Thảo và Kiều Loan để lấy thêm kinh nghiệm. Hai bạn là hai đại diện Việt Nam đã có những màn trình diễn ấn tượng ở những mùa trước nên tôi hình dung được tinh thần của cuộc thi. Tôi chỉ cảm thấy áp lực vì không biết mình có làm tốt được như các bạn đi trước hay không thôi.

Nhưng khi đến đây, tôi đã khá bất ngờ bởi không khí thoải mái, vui vẻ của cuộc thi. Ở đây, các thí sinh đều được tạo điều kiện để học hỏi, kết bạn và trau dồi thêm kỹ năng của mình.

{keywords}

- Ngay từ đầu, Thuỳ Tiên đã được dự đoán là 'ngựa chiến' và cho đến thời điểm hiện tại chị vẫn đang thể hiện rất tốt điều đó. Có phải áp lực từ sự kỳ vọng của mọi người chính là động lực lớn của chị?

Để có được sự chú ý tại cuộc thi, tôi đã trải qua quá trình rèn luyện và nỗ lực không ngừng trước đó. Không hề dễ dàng để có được tình cảm và sự ủng hộ của tất cả mọi người nếu như mình không có màn thể hiện thật tốt. Bằng việc biến áp lực từ sự kỳ vọng của khán giả thành động lực, tôi tin rằng mình sẽ bứt phá hơn trong chặng đường cuối cùng.

- Để tự đánh giá chặng đường cho đến thời điểm hiện tại, chị có hài lòng với những gì mình đã thể hiện? 

Sau mỗi phần thi, tôi vẫn xem lại màn trình diễn và lắng nghe những chia sẻ từ những người có chuyên môn cũng như từ phía khán giả. Đôi khi khán giả hài lòng nhưng mình mới là người nắm rõ khuyết điểm của mình nằm ở đâu. Tuy nhiên tôi vẫn tự đánh giá là mình đã làm được khoảng 7-8 trên thang điểm 10.

Mặc dù vậy nhưng vẫn còn đêm chung kết quan trọng trước mắt, tôi sẽ phải bùng nổ hơn nữa để khán giả luôn nhớ đến cái tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

{keywords}

Khắp người đau nhức, chân sưng nhưng không than vãn

- Chị có cảm nghĩ như thế nào khi mình được bình chọn là người mặc trang phục áo tắm đẹp nhất do khán giả bình chọn?

Tôi thật sự rất bất ngờ và vô cùng vui mừng vì khán giả đã dành tình cảm rất lớn cho mình tại phần thi Best in Swimsuit (Trang phục áo tắm đẹp nhất), cũng như tại các hoạt động bình chọn khác. Nhờ vậy mà tôi cũng tạo được dấu ấn trong mắt ban tổ chức, ban giám khảo cũng như fan sắc đẹp quốc tế. Mọi người biết đến tôi nhiều hơn sau mỗi hoạt động, sau mỗi phần trình diễn và quan trọng nhất là rạng danh được hai chữ “Việt Nam”.

- Trong phần thi trang phục dân tộc, chị nhận thấy mình đã thể hiện tốt chưa?

Tôi tự hào khi khoác trên mình bộ quốc phục “Thiên thần áo xanh” với ý nghĩa ngợi ca đội ngũ y bác sĩ và những người đã đóng góp công lao rất lớn trong công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19. Mặc dù phút cuối gặp sự cố vì chiếc cánh nhưng khán giả lại không hề khắt khe với tôi, thay vào đó họ còn ủng hộ và dành cho tôi rất nhiều lời khen. Tôi thật sự trân trọng những tình cảm đó.

{keywords}

- Hãy kể về những lần chị phải đổ mồ hôi, nước mắt và máu để có những phần thể hiện đẹp nhất gửi tới khán giả?

Thời gian cao điểm nhất là những ngày cuối cùng trước khi tôi lên đường bay sang Thái Lan. Hầu như ngày nào tôi cũng phải đi tập từ sáng đến tối muộn, cơ tay cơ chân khắp người đều đau nhức nhưng tôi phải giữ vững tinh thần kiên trì, không thể từ bỏ. Đến khi cuộc thi bắt đầu, tôi cũng phải tập luyện và hoạt động nhiều trên đôi giày cao gót khiến chân bị sưng đau. Tuy nhiên, để đạt đến vinh quang chắc chắn chúng ta phải trải qua những khó khăn. Thay vì than vãn tôi chọn cách luôn vững vàng để đưa đến cho khán giả những màn trình diễn tốt nhất.

Mỗi tối khi tôi thấy bạn cùng phòng gọi điện về cho gia đình là tôi lại nhớ gia đình mình, nhớ Việt Nam. Bản thân tôi vốn đã không có được tình cảm gia đình trọn vẹn từ nhỏ nên khi nhìn thấy khoảnh khắc đó tôi thấy thực sự rất ngưỡng mộ về tình cảm mà người thân dành cho cô gái ấy.

{keywords}

- Chị nhận thấy đâu là đối thủ đáng gờm của mình trong cuộc thi này?

Tôi không xem các thí sinh dự thi năm nay là đối thủ mà xem họ là những người bạn. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có thể giao lưu với rất nhiều thí sinh. Mỗi thí sinh đều mang theo những sắc màu cá tính riêng, một thế mạnh riêng, nhờ đó mà tôi đã có cơ hội khám phá cũng như học được nhiều điều thú vị. Vậy nên theo tôi, đối thủ lớn nhất chắc chỉ có thể là bản thân mình. Tôi tin rằng việc hiểu được mình, tìm ra giới hạn của mình, vượt qua nó và bứt phá hơn qua từng phần thi sẽ giúp mình trở thành thí sinh “đáng gờm” nhất tại cuộc thi.

- Chị sẽ phải chuẩn bị thêm những gì ngoài những điểm cộng đang có để thể hiện tốt trong đêm chung kết?

Cho đến hiện giờ, tôi rất vui khi hành trình của mình tại đấu trường nhan sắc quốc tế thu hút được sự quan tâm của công chúng. Là một đại diện Việt Nam, tôi càng tự hào hơn khi đã lan tỏa những nét đẹp văn hóa của đất nước tới bạn bè quốc tế. Trước tình cảm mà tôi nhận được xuyên suốt cuộc thi, tôi nghĩ mình nên chuẩn bị một “tinh thần thép” để có thể bình tĩnh xử lý tốt những thử thách tiếp theo trong cuộc thi, không làm phụ lòng những người đã theo dõi và ủng hộ tôi trong thời gian qua.

Hà Lan

Bán kết Miss Grand 2021: Thùy Tiên toả sáng, Armenia gặp sự cố thi áo tắm

Bán kết Miss Grand 2021: Thùy Tiên toả sáng, Armenia gặp sự cố thi áo tắm

Tại đêm thi bán kết của Miss Grand International 2021, Thuỳ Tiên cùng các đại diện khác tỏa sáng với những phần trình diễn mãn nhãn.