Dù đã có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng, ca sĩ Thủy Tiên cũng liên tục gặp phải nhiều tin đồn gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Sáng 25/3, nhiều diễn đàn mạng lan truyền thông tin căn biệt thự 1.000 m2 của Thủy Tiên được xây từ tiền từ thiện của người dân

Thông tin này có nội dung: “Năm ngoái, nghe chị kêu vỡ nợ, tài khoản còn 300 ngàn, công ty đóng cửa mà em lo gần bệnh luôn. Sau một năm mùa nước lũ, chị tự dưng phát lên rồi xây căn biệt thự 1000 m2 làm em mừng từ qua tới nay. Chúc mừng vợ chồng anh chị nha” kèm hình ảnh căn biệt thự của gia đình Thủy Tiên.

{keywords}
Thủy Tiên công khai đăng tin nhắn bịa đặt và đưa ra bằng chứng chứng minh cô công khai và minh bạch tất cả các công việc từ thiện của mình.

Trao đổi với VietNamNet, Thủy Tiên khẳng định các nội dung ăn chặn tiền từ thiện để xây nhà trên mạng xã hội là bịa đặt. Cô đã đăng lại bình luận của antifan kèm bằng chứng mua bán và sửa chữa căn biệt thự đang sinh sống. Thủy Tiên cho biết từng bỏ việc động thổ để ra miền Trung cùng bà con và xác nhận không có chuyện nợ nần.

“Căn biệt thự tôi đang ở tại quận 7 từ trước giờ tổng diện tích sử dụng là 1.000 m2, do ở lâu móng nhà có chút vấn đề, nứt lún phần móng nhà nên năm ngoái có kế hoạch sửa chửa. Tháng 8 âm lịch năm ngoái là phải thi công sửa mới kịp xong trước Tết", cô nói.

Thủy Tiên cũng cho VietNamNet biết thêm, việc thu chi làm từ thiện đã được cô sao kê chia sẻ công khai và minh bạch với cộng đồng từ ngày 25/11 năm ngoái.

Hiện tại, chỉ còn những công trình xây dựng đòi hỏi thời gian lâu như nhà cộng đồng (tốn khoảng 6 tháng) hay việc xây cầu dự kiến hoàn thành trước Tết lại gặp mưa to kéo dài, ngập nên không thể đổ móng nên bị chậm trễ. Vài ngày trước, mưa làm công trình lại bị ngập tiếp nên dở dang, xây dựng ở xa ngoài việc vận chuyển nguyên vật liệu, địa hình phức tạp, khí hậu thời tiết cũng gây khó khăn để thi công. Tuy nhiên, cô vẫn luôn giám sát tình hình và dự kiến sẽ hoàn thành trong tối đa khoảng 1-2 tháng tới.

{keywords}
Thuỷ Tiên trong chuyến từ thiện năm ngoái.

Thủy Tiên cho biết ngày nào cô cũng có những công việc khác nhau liên quan đến công tác từ thiện. Những việc này cô chủ yếu dùng tiền cá nhân từ quảng cáo, công việc,... và chồng cô - Công Vinh cũng góp thêm nên cô không nhất thiết phải thông báo đến mọi người. "Tôi luôn nhận được những lời nhờ giúp đỡ và thấy áy náy nếu họ là những hoàn cảnh quá khổ hay đáng thương. Đôi khi, tôi cũng thấy quá sức của bản thân, nhưng với những trường hợp đặc biệt, sẽ luôn cố gắng giúp đỡ'' - Thủy Tiên cho biết.

Trong năm 2020, khi bà con miền Trung gặp bão lũ, ca sĩ Thủy Tiên đã là người đầu tiên đứng lên tiên phong kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ người dân ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Huế, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Quảng Nam. Chỉ trong vòng 40 ngày, số tiền cô kêu gọi đã lên tới gần 180 tỷ đồng. Cô tự đến vùng lũ để trao quà tận tay cho những hoàn cảnh khó khăn.

Clip Thủy Tiên cứu trợ miền Trung:

Minh Thảo

Thủy Tiên xây 10 nhà cộng đồng chống lũ cho bà con miền Trung

Thủy Tiên xây 10 nhà cộng đồng chống lũ cho bà con miền Trung

Ca sĩ Thủy Tiên phối hợp chính quyền nhiều huyện của Hà Tĩnh xây dựng 10 nhà sinh hoạt cộng đồng chống lũ cho bà con.