Hoa hậu Thu Thủy (tên thật là Nguyễn Thu Thuỷ), sinh năm 1976, vừa qua đời vào hồi 4h30' ngày 5/6. Thông tin cựu Hoa hậu Việt Nam 1994 qua đời đột ngột khiến nhiều nghệ sĩ thân thiết bất ngờ và buồn khi ra đi còn rất trẻ.

Hoa hậu Việt Nam 1992 - Hà Kiều Anh bày tỏ đang rất buồn và sốc, không biết phải chia sẻ điều gì. Hoa hậu Việt Nam 1992 cho biết mình và Thu Thủy đều bằng tuổi nên rất thương cho con của Thu Thủy vì còn nhỏ, bơ vơ khi mất mẹ. "Bởi vậy mới nói cuộc sống vô thường quá", Hà Kiều Anh buồn bã.

{keywords}
Hoa hậu Thu Thủy.

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc bày tỏ: "Chúng tôi cùng thời và cùng lứa với nhau nên chơi khá hòa đồng, thời gian trôi đi nhưng chúng tôi vẫn giữ liên hệ với nhau dù sau khi thi hoa hậu xong, Thủy không hoạt động trong lĩnh vực này nhiều. Tôi khá sốc khi biết tin Thủy qua đời vào sáng nay. Tôi thực lòng không biết chia sẻ gì nhiều vì Thủy là người khép kín, sống hướng nội và giờ đang theo hướng thể thao, thiên về cá nhân. Lựa chọn và rèn luyện của bạn ấy dù thế nào xin đừng ai phán xét. Tôi rất thương hai con của Thu Thủy". 

BTV Tôn Hiếu Anh - bạn thân của hoa hậu Thu Thủy chia sẻ: "Tất cả bạn bè chúng tôi đều sốc khi nhận được tin. Tôi và một người bạn đã đưa Thu Thủy đi thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Khi ấy, Thủy hoạt động trong CLB hành trang người mẫu. Chúng tôi ngày nào cũng đi vào Thanh Xuân để đón Thủy và ở bên cả một tuần trời cho tới lúc Thủy đăng quang. Hồi đó, chúng tôi có một chiếc xe Chaly bé mà 3 đứa thì rất cao", BTV Hiếu Anh cho biết.

Anh kể, ở vòng ngoài thi ở miền Bắc, Thu Thủy chỉ được là Á khôi 2. Câu hỏi ứng xử của cô thú vị khiến cả nhóm còn đùa "cả đời" nhận được là "Người yêu lý tưởng của bạn là gì?", thậm chí còn tập trước cho nhau. Ở vòng chung kết toàn quốc, Thuy Thủy được cũng nhận được câu hỏi này. Cả nhóm đã nhảy cẫng tưng bừng, la hét sung sướng khi cựu hoa hậu đăng quang.

"Khi Thủy từ Mỹ trở về Việt Nam, là thời điểm kết hôn lần đầu, chúng tôi lại có dịp tâm tình, thân thiết. Mỗi khi có dịp gì, chúng tôi gọi, Thủy đều nhận lời tham gia cùng. Thời gian gần đây, khi được mời tham gia các show, chương trình, Thủy từ chối và "xin tha", nhưng mỗi lần tôi nghe tin đồn gì đó, tôi gọi điện và Thủy đều trả lời cho tôi.

Về cuộc sống, chúng tôi rất tin tưởng nhau vì đều đã lớn cả, có việc gì tất cả đều tụ tập. Chúng tôi là những người bạn không phải lúc nào cũng nói chuyện với nhau, khi có việc gì mới trò chuyện, tâm sự, còn đa phần là nhìn vào cuộc sống của nhau, bình luận qua Facebook. Đợt này, Thủy không còn đăng tải nhiều về cuộc sống trên mạng xã hội", BTV Hiếu Anh nhớ lại.

{keywords}
Hoa hậu Thu Thuỷ là người ham đọc sách.

Nhà thiết kế (NTK) Anh Thư cũng tâm sự về Thu Thủy: "Không hiểu sao mình rất có cảm tình với người ham đọc sách. Khi đến nhà bạn ấy và nhìn thấy căn hộ chung cư với mấy phòng chỉ toàn sách, sách nhiều đến nỗi giá sách không còn chỗ thì trên bàn, trên kệ, thậm chí dưới đất chồng lên nhau những chồng sách cao ngất, tóm lại nhà không có gì ngoài sách, mình cũng có thể hiểu phần nào nguyên nhân những phát ngôn gây sốc của bạn ấy".

NTK Anh Thư nhận xét Thu Thủy ở ngoài đời với những phát ngôn trên Facebook như 2 con người khác hẳn nhau. Chị cho rằng mọi người chỉ đọc đâu đó vài câu nói đã quy chụp lên người hoa hậu nhưng ngoài đời cô rất hiền, thậm chí ít nói.

"Có những lúc tôi chợt nghĩ giá như bạn ấy đừng là Hoa hậu mà theo con đường của bố mẹ, làm một nhà trí thức thì có lẽ cuộc đời đã không quá khắt khe với bạn ấy như vậy. Nhưng âu cũng là số kiếp: Hồng nhan bạc phận. Em hãy đón nhận tất cả những tình cảm ấy và mỉm cười nơi ấy em nhé. Chị và các mẫu hậu, bông hậu bạn bè của em sẽ đến để tiễn em lần cuối", NTK Anh Thư thương tiếc và mong Thu Thủy ra đi bình yên nơi chín suối.

H.N

Thu Thuỷ - Hoa hậu 'dấn thân' trong sự vô thường của cuộc đời

Thu Thuỷ - Hoa hậu 'dấn thân' trong sự vô thường của cuộc đời

Khi Thu Thủy dự thi Hoa hậu năm 1994 cũng là lúc cô thi đỗ vào ba trường đại học nhưng Thủy đã chọn trường ĐH Ngoại giao. Thu Thủy nói cô muốn trở thành một nữ đại sứ.