Giọng ca “Đường cong” chia sẻ, cô có một người chị gái hơn mình 8 tuổi, hiện đang sinh sống ở Mỹ. Lúc nữ ca sĩ mới sinh ra, người chị này đã biết giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, đun nước, xách nước từ tầng dưới sân lên tầng 3 của khu tập thể Trần Hưng Đạo (Hà Nội) để tắm cho em và cho em ăn khi mẹ phải đi làm. Trong khi bà chị luôn chân, luôn tay với bao nhiêu việc thì cô em là Thu Minh chỉ biết mè nheo, khóc lóc, làm nũng suốt ngày.

Thu Minh từng suýt bị chết cháy, được chị gái xông vào biển lửa cứu - 1

Thu Minh và chị gái giống nhau như "hai giọt nước".

“Có lúc bà ấy chịu không nổi, rình mình lên 4 tuổi, bà ấy đè đầu ra đánh. Bà ấy nhìn hiền vậy chứ có máu điêng nên đừng ai chọc bả. Có một kỷ niệm là một ngày khu tập thể bị cháy, nếu không có bà ấy liều mình xông vào biển lửa cứu ra chắc giờ này chắc Việt Nam không có “nữ hoàng nhạc dance” rồi. Vậy nên tôi thương bà ấy bằng tình thương dành cho chị và mẹ của mình luôn”, Thu Minh kể.

Nữ ca sĩ 1977 cũng tiết lộ, người chị gái này giống cô trong từng đường nét của khuôn mặt, đôi mắt, nụ cười… cho tới giọng nói. Nhiều lần cả hai gọi điện thoại về cho bố mẹ mà bố mẹ còn bị nhầm, không biết ai chị, ai em. Chồng của nhau đôi lúc còn bị hai chị em gọi điện thoại giả giọng lừa nhiều cú.

Chia sẻ trước đó, nữ ca sĩ họ Vũ cho biết, cô sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em. Ngoài người chị gái kể trên, Thu Minh còn có một người anh trai hiện đang sống cùng bố mẹ ở TP.HCM. Năm cô lên 5 tuổi, gia đình quyết định chuyển từ Hà Nội vào định cư ở TP.HCM. Và trong gia đình 5 người, chỉ một mình Thu Minh là theo đuổi con đường nghệ thuật.

Thu Minh từng suýt bị chết cháy, được chị gái xông vào biển lửa cứu - 2
Thu Minh từng suýt bị chết cháy, được chị gái xông vào biển lửa cứu - 3

Nữ ca sĩ dành cho chị mình tình yêu như với một người mẹ và người chị.

Riêng cái tên Thu Minh là do được sinh vào một buổi sáng mùa thu tại Hà Nội nên bố cô – ông Vũ Ngọc Kim đã quyết định đặt tên con gái út là cái tên như thế với hy vọng cô con gái sở hữu một nét đẹp như vẻ đẹp trong ngần đầy êm dịu của buổi sáng mùa thu Hà Nội.

Lúc còn nhỏ, Thu Minh được bố mẹ cho sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Quận 5 và các cuộc thi nhỏ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, cô theo học múa ballet chuyên nghiệp hệ 6 năm tại Trường múa TP.HCM

Năm 15 tuổi, Thu Minh tình cờ bắt gặp băng rôn của cuộc thi do Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức, cô không tiết lộ với gia đình và tự đăng ký thi.

Tuy nhiên, khi lọt vào đến vòng chung kết thì cô bị loại do BGK cuộc thi phát hiện ra cô chưa đủ tuổi tham dự cuộc thi theo thể chế của BTC. Thu Minh đã khóc hết nước mắt nhưng được sự động viên và khích lệ từ bố, cô tiếp tục tập luyện và trở lại cuộc thi năm 16 tuổi.

Bất ngờ, Thu Minh trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia Tiếng hát Truyền hình TP.HCM và đoạt giải Nhất với hai ca khúc có số điểm cao nhất là “Bóng cây Kơ-nia” và “Tình ca cho em”. Đây là một bước đệm quan trọng đầu tiên cho sự nghiệp của cô và lập tức thu hút được sự chú ý của dư luận với giọng hát khỏe và cao vút khi thể hiện hoàn hảo ca khúc gạo cội “Bóng cây Kơ -nia” năm 1993.

Thu Minh từng suýt bị chết cháy, được chị gái xông vào biển lửa cứu - 4
Thu Minh từng suýt bị chết cháy, được chị gái xông vào biển lửa cứu - 5
Thu Minh từng suýt bị chết cháy, được chị gái xông vào biển lửa cứu - 6

Từ nhỏ, Thu Minh đã là một cô bé xinh đẹp và có năng khiếu nghệ thuật.

Đối với Thu Minh, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất. Cô chia sẻ: “Nếu có ai hỏi, tôi sẽ trả lời ngay thần tượng của mình là bố và mẹ. Tính cách tôi giống mẹ rất nhiều, bà khó tính và nghiêm khắc... Và tôi cũng quan niệm mình là người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn sống trong khuôn khổ của người Á Đông và không tự cho phép mình làm điều gì sai với bản thân mình”.

Nói về cha mẹ của mình, Thu Minh dành nhiều tình cảm trìu mến và hạnh phúc. Cô chia sẻ: "Bố là người thuyết phục, là người tôi dễ chia sẻ và chịu khó nghe tôi kể chuyện tâm sự nhưng mẹ là người tác động lớn đến tính cách và cuộc sống. Tôi như là một bản sao nhỏ của mẹ vậy. Tôi khó tính từ bé, giống hệt mẹ tôi nhưng nếu như thân thiết rồi thì cả tôi và mẹ đều rất chăm sóc người đó, quan tâm, hỏi han tận tình".

Thu Minh từng suýt bị chết cháy, được chị gái xông vào biển lửa cứu - 7

Bức ảnh kỷ niệm của Thu Minh với người bố thân yêu.

Nữ ca sĩ cho rằng, đôi khi nhớ lại kỉ niệm ngày xưa, cô lại nhớ những lúc bố đèo mình đi hát và chờ ở phía ngoài, hai bố con đêm nào cũng về thật khuya.

“Đó là khi tôi tốt nghiệp trường Múa và chính thức đi hát, chiếc xe honda “ọp ẹp” và hơi cũ đã trở thành một kỷ niệm khó quên trong ký ức của tôi về những ngày gian khó. Có lúc chạy show đến tận Vũng Tàu và về bị bầu show cắt bớt tiền, tôi đã trả lại không nhận, vì tôi quan niệm mình chỉ nhận đúng số tiền như công sức mình đã bỏ ra... Thế là, cô bé Thu Minh trong tôi khóc, khóc thật nhiều, đến ướt cả vai áo của bố trên đường đèo nhau về lại Sài Gòn”.

Theo Dân Trí

Những biệt thự triệu đô của Thu Minh và chồng đại gia Hà Lan hơn 20 tuổi

Những biệt thự triệu đô của Thu Minh và chồng đại gia Hà Lan hơn 20 tuổi

 - Căn biệt thự mới nhà ca sĩ Thu Minh tại Nha Trang có không gian rộng, thoảng nhìn thẳng ra bãi biển và sân vườn riêng.