Tối 5/8, tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc công bố đoạn video dài 26 giây trích xuất từ camera an ninh đặt tại khu vực xảy ra vụ tai nạn ca si Lim Seulong lái xe đâm chết người.

Trong đoạn video, ông A - nạn nhân vụ tai nạn tay đang cầm ô, mặc trang phục đen đột ngột băng qua đường mặc dù đèn hiệu dành cho người đi bộ đã chuyển qua màu đỏ. Khoảng 2 giây từ khi ông A bắt đầu qua đường, chiếc ôtô màu trắng do Lim Seulong điều khiển băng lên và đâm vào nạn nhân. 

{keywords}
Ảnh cắt từ camera đường phố ghi lại hình ảnh vụ tai nạn.


Vụ tai nạn xảy ra lúc 23h50 khi trời đang mưa nặng hạt. Sau khi bị đâm trúng, ông A được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Theo dự đoán ban đầu của cảnh sát, ông A đã sai luật khi sang đường vì khi đó đèn hiệu cho người đi bộ chuyển đã sang màu đỏ.

"Chúng tôi cần điều tra chính xác tình huống của vụ tai nạn để xác định mức độ trách nhiệm và hình phạt dành cho Lim Seulong", phía cảnh sát cho hay.

Theo điều tra, Lim Seulong không say rượu vào thời điểm xảy ra tai nạn. Thông qua các bằng chứng được đưa ra, nam ca sĩ không điều khiển xe quá tốc độ. Tuy nhiên, anh vẫn phải chịu phạt do nạn nhân đã thiệt mạng.

{keywords}
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn.

Vụ việc Im Seulong điều khiển xe hơi dưới thời tiết mưa lớn và đâm tử vong một người đàn ông băng qua đường sai luật, gây chú ý với giới giới giải trí Hàn Quốc. Nam ca sĩ là thành viên nhóm nhạc nổi tiếng 2AM.

Thông qua ý kiến của một số luật sư được tham khảo sau khi cảnh sát điều tra chi tiết, tờ JoongAng Ilbo cho biết hiện trường có nhiều chi tiết có lợi cho Lim Seulong, như tai nạn xảy ra vào lúc nửa đêm, thời tiết xấu gây cản trở tầm nhìn.

{keywords}
 Nam ca sĩ Lim Seulong.

Trong trường hợp sơ suất gây tai nạn nghiêm trọng, lái xe có thể bị phạt tù lên tới 5 năm và nộp phạt 20 triệu won (16.700 USD) theo luật pháp Hàn Quốc. Thông thường, nạn nhân sẽ chịu 60% lỗi và lái xe sẽ chịu mức 40% nếu người bị nạn sang đường sai luật. Tình huống này, nam ca sĩ không uống rượu hay sử dụng chất kích thích, không lái xe quá tốc độ, cộng thêm các yếu tố khách quan khách, anh có thể được xem xét giảm mức phạt.

Tờ Joongang Ilbo viết: "Với trường hợp như Lim Seulong, nam ca sĩ có thể bị phạt quản chế hoặc tuyên bố vô tội nếu đủ bằng chứng".

Tiểu Ngọc

Nam thần tượng Hàn sốc nặng vì lái xe gây tai nạn chết người

Nam thần tượng Hàn sốc nặng vì lái xe gây tai nạn chết người

Im Seulong - thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc 2AM bị triệu tập vì lái xe gây tai nạn chết người. Nguyên nhân vụ tai nạn là do nạn nhân không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông.