Gia đình đang tích cực xin giảm án cho Minh Béo bằng cách thu thập các thông tin từ thiện của anh trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Sau khi Minh Béo không nhận những tội danh mà tòa án cáo buộc cho anh trong phiên điều trần luận tội tại Mỹ diễn ra vào ngày 15/4 vừa qua, luật sư Đỗ Phủ - người am hiểu được văn hóa, luật pháp và cũng là luật sư biện hộ cho anh đã cho biết, nếu có nghệ thuật lựa chọn bồi thẩm đoàn khéo léo thì Minh Béo sẽ có khả năng thoát tội hoặc giảm nhẹ tội.

Gia đình xin giảm án, đồng nghiệp động viên tinh thần

Dù kết quả cuối cùng vẫn còn nằm ở phía trước, thế nhưng trong lúc chờ đợi vụ án được đem ra xử, được biết gia đình nam danh hài vẫn đang tích cực tìm mọi cách để xin giám án cho anh.

Trước khi vướng vào vòng lao lý, ở Việt Nam, Minh Béo được xem là nghệ sĩ hài có nhiều hoạt động phong phú trong làng nghệ phía Nam. Anh không chỉ một diễn viên hài mà còn là một MC được số đông công chúng khắp vùng miền yêu mến qua chương trình Lục lạc vàng.

Ngoài ra, Minh Béo còn được biết đến là một nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho các chương trình thiện nguyện.

Cũng bởi thế theo nhiều nguồn tin, gia đình Minh Béo ở Việt Nam đang nỗ lực thu thập tất cả những thông tin anh tham gia vào các công tác từ thiện cũng như các hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng trong suốt quá trình hoạt động của mình để làm hồ sư gửi luật sư trình lên bồi thẩm đoàn.

Người nhà của nam danh hài mong muốn với những đóng góp cho xã hội này, quan tòa sẽ xem xét và coi đây là các tình tiết giúp giảm nhẹ tội cho nam danh hài. Đây được xem là một cách khá hợp lý để giúp Minh béo có thể may mắn tai qua nạn khỏi.

{keywords}

Người nhà đang nỗ lực tìm cách giảm án cho Minh Béo.

Không chỉ gia đình Minh Béo, mà NSƯT Chí Trung - MC mới thay thế Minh Béo trong chương trình Lục lạc vàng mới đây cũng đã có những lời chia sẻ để động viên tinh thần người đồng nghiệp:

"Cha ông ta đã có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, nên tôi nghĩ nếu Minh Béo phạm tội, chịu tội trước pháp luật và ăn năn, cải tạo tốt thì chắc chắn khán giả vẫn sẽ bao dung và đón nhận anh".

Cùng quan điểm với Chí Trung, kể từ khi scandal của Minh Béo xảy ra cho đến giờ, đã có khá nhiều nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi sự bao dung của người hâm mộ.

Ngay cả ông bầu hải ngoại Dũng Taylor cũng hy vọng Minh Béo sẽ thoát khỏi những ồn ào và gặp được may mắn trong phiên tòa tiếp theo. Ngoài ra anh cũng nhắc nhở cựu MC Lục lạc vàng hãy coi đây là một bài học đắt giá.

Minh Béo dằn vặt bản thân, sút cân thần tốc

Trước đó được biết, Minh Béo đã gặp khá nhiều khó khăn với cuộc sống mới trong nhà tù. Do nam diễn viên hoàn toàn không nói được tiếng Anh nên không thể giao tiếp trơn tru với các quản tù.

Thậm chí, những yêu cầu khá đơn giản như cần khăn tắm hay xin gặp bác sĩ, y tá khi mắc bệnh cảm, Minh Béo cũng không biết giải trình thế nào.

Ngoài ra, khoảng thời gian khi mới bị đưa vào tù, Minh Béo còn bị bạn tù bắt nạt nên đã phải xin chuyển phòng giam. Từ đó đến nay,  chế độ sinh hoạt hàng ngày của anh khá tốt, đầy đủ tiện nghi, và "chỉ có ăn là theo giờ... tắm giặt cũng có giờ".

Nhìn chung dù được đối xử tốt và bình đẳng trong tù, thế nhưng Minh Béo vẫn hay bị đau bụng vì thức ăn không hợp và thường xuyên phải uống thuốc mỗi ngày. Anh sút khoảng 15kg kể từ khi bị bắt giam, gầy xọp hẳn đi, khuôn mặt nhợt nhạt, tinh thần khá hoảng loạn.

"Không ngày nào tôi ngủ được, lúc nào cũng tự dằn vặt bản thân", nam danh hài chia sẻ.

{keywords}

Không thể tin nổi đây lại là danh hài Minh Béo.

Phải đối mặt với những sai lầm của chính mình, tuy nhiên giờ đây khi ngồi ở trong nhà giam, Minh Béo chắc hẳn cũng sẽ bớt lo lắng hơn phần nào khi nghe được những thông tin tốt từ phía gia đình cũng như sự bảo vệ đến từ các đồng nghiệp.

Đặc biệt, chuyện làm ăn của sân khấu không vì chuyện của Minh Béo mà sụt giảm, các diễn viên vẫn nhận lương và diễn như bình thường. Đây chính là tín hiệu khả quan cho tương lai của Minh Béo nếu anh được giảm nhẹ tội và được trả tự do trở về Việt Nam.

Sắp tới, Minh Béo phải tiếp tục trình diện tại phiên tòa trước phiên xử vào ngày 13/5 và phiên tòa sơ thẩm được dự định diễn ra ngày 10/6 vào lúc 8.30 phút sáng tại phòng tòa W12 Tòa án Westminster - một chi nhánh tòa án trong phạm vi quận Cam.

Theo Báo Đất Việt