Lễ viếng NSND Anh Tú sẽ bắt đầu từ 9h30 đến 11h30 ngày 24/12 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải sẽ là trưởng ban tổ chức tang lễ.

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

'Anh Tú - một người em đáng trọng đã về với cao xanh'

Nghệ sĩ xót xa trước sự ra đi của NSND Anh Tú

Sáng nay, gia đình NSND Anh Tú đã họp bàn thống nhất với Bộ VHTT&DL cùng Nhà hát Kịch Việt Nam - nơi NSND Anh Tú đang giữ chức Quyền giám đốc để thống nhất tổ chức lễ viếng chu toàn, trang trọng.

Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL Nguyễn Thái Bình cho biết: "Sáng nay Bộ cùng gia đình đã họp bàn về việc tổ chức tang lễ cho NSND Anh Tú. Lễ nhập quan NSND Anh Tú vào lúc 9h05 ngày 24/12, Lễ viếng bắt đầu từ 9h30 đến 11h30 cùng ngày tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ. Sau đó, vào hồi 15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hoà Bình. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải sẽ là trưởng ban tổ chức tang lễ".

NSND Anh Tú, NSND Anh Tú qua đời, lễ viếng NSND Anh Tú
Anh Tú qua đời ở tuổi 56, để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ và khán giả. 

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sau nhiều tháng chữa trị căn bệnh tiểu đường biến chứng, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h35 phút trưa 20/12 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương, cơ sở Đông Anh.

Trong hơn 30 năm với cương vị diễn viên, đạo diễn và quản lý tại Nhà hát Tuổi trẻ, NSND Anh Tú đã dàn dựng nhiều vở diễn: Cô gái đội mũ nồi xám, Nhà có năm anh em trai, Mùa hạ cay đắng, Mùa yêu đương và một loạt chùm kịch thiếu nhi: Tôn Ngộ Không, Thạch Sanh, Cây khế…

Từ khi làm Phó Giám đốc rồi sau đó lên Quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú cũng là người đã có công lớn trong việc dàn dựng nên nhiều vở diễn để lại tiếng vang như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều... Không chỉ giới hạn mình ở sân khấu, NSND Anh Tú còn xuất hiện trên truyền hình với nhiều vai diễn trong các bộ phim: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

Anh còn là giảng viên, tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; là người thầy chắp cánh, bồi dưỡng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ triển vọng và tài năng.

Với sự cống hiến của mình cho nghệ thuật, NSND Anh Tú đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước: Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba; Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hoá Thể thao và Du lịch"; Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam".

Tình Lê

NSND Anh Tú: Ngọn hải đăng đã tắt

NSND Anh Tú: Ngọn hải đăng đã tắt

Sân khấu là thánh đường để NSND Anh Tú thăng hoa, anh có thể mải mê với vở diễn đến độ coi sân khấu là giường, là thứ chính tồn tại duy nhất, sức khoẻ của anh chỉ coi là thứ yếu, cho đến khi....

Mấy quả trám đen và câu chuyện cảm động về NSND Anh Tú

Mấy quả trám đen và câu chuyện cảm động về NSND Anh Tú

Với người ngoài, có thể NSND Anh Tú khó gần nhưng với những người từng thân thiết với anh, nếu nói như ngôn ngữ tuổi teen bây giờ, anh đạt "chuẩn soái ca" bởi sự ân cần với đồng nghiệp và các thế hệ học trò.