Mới đây, Vương Tư Thông - thiếu gia nổi tiếng bậc nhất đã bị toà án triệu tập và cưỡng chế vì không thi hành phán quyết. Theo đó, anh thua kiện một công ty và bị yêu cầu đền bù 150 triệu nhân dân tệ (khoảng 500 tỷ VNĐ) nhưng không chịu đền bù cho phía nguyên đơn.

{keywords}
Vương Tư Thông bị cấm đi máy bay, không được tiêu tiền xa xỉ

Theo Eastmoney, tòa án ở Thượng Hải, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm tiêu xài xa xỉ với Vương Tư Thông. Anh sẽ không được đi máy bay, giường nằm tàu hỏa; không được ở khách sạn gắn sao, đến hộp đêm hay chơi golf. Vương Tư Thông cũng còn bị cấm xây hoặc mua bất động sản, thuê văn phòng, mua xe sang, du lịch nghỉ dưỡng...

Theo các trang tin Global Times và SINA của Trung Quốc, cách đây ít lâu, Vương Tư Thông cũng đã bị Tòa án nhân dân quận Bảo Sơn, Thượng Hải đóng băng quyền sở hữu của công ty TNHH Đầu tư Phổ Tư Bắc Kinh. Doanh nghiệp do anh này điều hành và nắm giữ 100% cổ phần.

{keywords}
"Vương Tư Thông bị cấm tiêu dùng xa xỉ" trở thành đề tài tìm kiếm, bình luật nổi bật nhất Weibo ngày 9/11. Anh nổi tiếng là người ăn chơi trác táng, tiêu tiền không tiếc tay và thường xuyên có những phát ngôn động chạm.

Vương Tư Thông sinh ngày 3/1/1988, là con trai của tỷ phú Vương Kiện Lâm, một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Ông Vương Kiện Lâm có tổng tài sản lên tới 23 tỷ USD, xếp thứ 36 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes.

Tuy nhiên, Vương Tư Thông cũng nổi tiếng trong giới thương trường khi tách ra kinh doanh độc lập từ khi còn rất trẻ và hiếm khi phụ thuộc vào ông bố lắm tiền của mình. Ngoài ra, Tư Thông còn nắm quyền nhiều công ty, tập đoàn lớn nhỏ khác. 

{keywords}
Năm 2015, Tư Thông đã cùng bố lọt vào Top 100 người giàu nhất Trung Quốc.

Vương Tư Thông cũng nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc về độ giàu có và ăn chơi.

Đại thiếu gia Trung Quốc có nhiều sở thích và không ngần ngại "đốt tiền" cho bất cứ điều gì anh thấy vừa mắt. Hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc T-ara, Vương Tư Thông từng vung tiền để mua siêu xe tặng cho mỗi thành viên của nhóm và chi 8 triệu USD để ký hợp đồng cho nhóm hoạt động tại Trung Quốc. Anh cũng từng bỏ 1,5 triệu USD để mời riêng nhóm nhạc nữ Nhật Bản - SNH48 tới nhảy múa cho một mình xem.

Công tử họ Vương sắm cho chú chó cưng hai chiếc đồng hồ của hãng Apple trị giá 20.000 USD chỉ để đo nhịp tim. Chú chó này còn được sắm hàng hiệu xa xỉ từ dây đeo cổ đến túi đựng.

{keywords}
Vương Tư Thông chi tiền mời T-Ara về biểu diễn và tặng siêu xe cho mỗi thành viên.

Vương Tư Thông sở hữu danh sách bạn gái dài dằng dặc, từ người bình thường tới người nổi tiếng. Anh từng có mối quan hệ với Angela Baby, Dương Mịch, Tống Lượng, Trương Di Hi... 

Thiếu gia 31 tuổi còn là đại gia lĩnh vực giải trí khi đầu tư sản xuất phim. Anh thân thiết nhiều ngôi sao như Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Lâm Canh Tân... Tư Thông từng làm phù rể trong đám cưới Huỳnh Hiểu Minh.

T.K

Chân dài miền Tây làm đám cưới 7 tỷ với thiếu gia Hà thành sống sang chảnh khó ngờ

Chân dài miền Tây làm đám cưới 7 tỷ với thiếu gia Hà thành sống sang chảnh khó ngờ

Người đẹp quê Hậu Giang rút khỏi showbiz, tập trung kinh doanh và chăm sóc tổ ấm nhỏ.