Vợ chồng thí sinh Tiến Minh gửi lời động viên đến MC Quyền Linh:

Những ngày qua, giới showbiz và cộng đồng người hâm mộ bất ngờ bởi thông tin MC Quyền Linh muốn giải nghệ. Trong cuộc trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ vào ngày 13/5, nam MC đã chia sẻ những khó khăn, vất vả khi theo nghề, đặc biệt là trong việc theo đuổi các chương trình thiện nguyện. Nhưng dù anh vất vả là vậy, nhiều khán giả vẫn không thấu hiểu, cho rằng anh tham công tiếc việc, ham muốn kiếm tiền, muốn đánh bóng tên tuổi.

"Nhiều người bảo tôi ham tiền, ham danh, ham vọng nên cứ quay chương trình hoài. Ở tuổi này tôi đâu cần danh nữa. Thật sự bây giờ tôi chẳng ham gì vì đời biết ngày mai ra sao? Nói không cần tiền cũng không đúng nhưng cũng đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều", MC Quyền Linh chia sẻ.

{keywords}

Quyền Linh luôn là người khổ nhất trong các chương trình.

Sau khi bộc bạch những áp lực, sự buồn bã vì một số khán giả chưa hiểu mình, nam MC bất ngờ đưa ra ý định sẽ giải nghệ. Anh nói: "Tôi không biết làm sao để làm hài lòng hết tất cả mọi người. Cuộc đời là bao hãy yêu mến nhau bằng con tim. Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá".

Sau khi biến tin MC Quyền Linh định giải nghệ, vợ chồng thí sinh của chương trình "Vượt lên chính mình" cách đây 13 năm đã lên tiếng động viên anh: "Anh Quyền Linh ơi, anh cố gắng tiếp tục mang đến tình thương, nụ cười cho mọi người, chứ anh nghỉ rồi thì những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật như em trước đây sẽ rất thiệt thòi".

Tiến Minh là một người khiếm thị từng đi bán vé số dạo, được chương trình "Vượt lên chính mình" và MC Quyền Linh hỗ trợ giờ đã mở một cơ sở xoa bóp và cưu mang thêm nhiều người khiếm thị khác. Vợ chồng anh Tiến Minh vẫn luôn đặt niềm tin vào nam MC đã giúp họ có được cuộc sống tốt hơn.

Cùng với đó, có rất nhiều đồng nghiệp và khán giả hâm mộ đã động viên anh với sự yêu mến, trân trọng.

Danh hài Xuân Bắc chia sẻ: "Anh ơi, cố lên nào. Anh em mình quá hiểu công việc của mình! Em nghĩ chúng ta nên tự hào vì những gì chúng ta đã làm, nhất là anh! Quá cống hiến rồi còn gì!".

Diễn viên hài Lê Giang động viên: "Có gì buồn đâu anh. Mình sống phải, ông trời có mắt, miệng đời mà anh". Còn diễn viên Lê Đan Thy chia sẻ: "Luôn thương và trân quý anh! Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh".

Diễn viên Cát Phượng bày tỏ: "Anh giờ quá giàu rồi còn cần gì nữa, giàu nghĩa, giàu tình, giàu nhân ái".

Đặc biệt, những dòng chia sẻ của đạo diễn Sỹ Hồ - đạo diễn chương trình "Vượt lên chính mình" về MC Quyền Linh đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích. 

{keywords}
MC Quyền Linh được đông đảo khán giả yêu thích bởi luôn hết lòng vì người nghèo

Đạo diễn Sỹ Hồ cho biết, Quyền Linh không chỉ làm việc đơn thuần, nam MC còn dành hết tiềm năng của mình, về sức khỏe, về thời gian để cống hiến cho chương trình. "Trong chương trình anh là người khổ nhất. Trời nắng thì mọi người núp vào dù, đội nón, còn riêng anh thì không. Anh hứng trọn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt, có vài lần hai mắt anh sưng húp không thấy đường phải đưa anh đi cấp cứu. Còn trời mưa bão thì anh cũng hứng trọn cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Chuyện uống thuốc với anh không tính từng viên mà phải tính bằng túi, với chương trình Vượt lên chính mình, anh như rút gan rút ruột vậy, dành gần cả tuổi thanh xuân của mình".

Trong những dòng tâm sự về đồng nghiệp, đạo diễn Sỹ Hồ đã tiết lộ những bí mật khán giả chưa từng biết về Quyền Linh. "Quyền Linh gắn liền với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp vùng miền đất nước. Hầu như sau những lần đi anh không mang thù lao về nhà, có bao nhiêu anh cũng mang biếu tặng cho bà con nghèo hết. Anh rất tế nhị về việc tặng tiền, lúc nào cũng nói là khán giả xem chương trình thấy gia đình mình khó khăn quá nên nhờ Quyền Linh trao tặng số tiền này đến gia đình, còn đề xuất với tôi về việc thêm tiền túi của Quyền Linh vào bảng rút vốn cho nhiều hơn chút để gia đình đủ vốn làm ăn phát triển kinh tế gia đình", đạo diễn Sỹ Hồ cho hay.

NSƯT Lân Bích cho biết ông đã từng tham gia trực tiếp cùng MC Quyền Linh ít nhất là hai chương trình từ thiện. Ông nhận xét về nam MC: "Từ xưa tới nay, tôi vẫn đánh giá Linh là một người đầy năng lực, giàu nhiệt huyết và bản lĩnh trong công việc vì cộng đồng của mình. Không dễ gì để Quyền Linh có thể từ bỏ những việc làm từ trái tim mình, những công việc thật to lớn quý báu với cộng đồng bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa mà anh đã hết lòng tự nguyện cống hiến hàng chục năm nay. Tận mắt tôi cũng đã chứng kiến những việc hết sức to lớn mà anh đã làm được.

Việc có một tấm lòng nhân ái, lo giúp đỡ cộng đồng đó thật quý hiếm, nhưng ở Quyền Linh còn có một khả năng to lớn là anh có sức lan tỏa, biết kết hợp những tấm lòng giàu nhân ái, cùng chung tay, góp sức mang những đóng góp cụ thể tới những nơi cần giúp đỡ nhất".

NSƯT Trịnh Kim Chi từng có duyên dẫn chương trình cùng Quyền Linh cho biết, cát-xê cho mỗi chương trình nam MC đảm nhận là không nhiều, thậm chí anh còn lấy tiền riêng để ủng hộ thêm cho nhân vật. Càng là những chương trình vì người nghèo thì MC Quyền Linh lại càng hết mình.

{keywords}
Vợ chồng thí sinh Tiến Minh đã có cuộc sống ổn định sau khi tham gia chương trình "Vượt lên chính mình" và được MC Quyền Linh giúp đỡ.

Không chỉ lo lắng cho đồng nghiệp, NSƯT Hạnh Thúy còn đặt ra vấn đề, nếu không có Quyền Linh thì ai sẽ làm cầu nối, kêu gọi giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. "Hiện nay có rất nhiều gameshow chương trình nhưng không còn ai để ý đến những chương trình vì người nghèo nữa. Giống như chương trình Mở cửa tương lai, anh Quyền Linh không làm MC nữa thì những mảnh đời bệnh tật, khó khăn, những đứa bé nghèo khó đấy sẽ như thế nào. Cho nên Hạnh Thúy mong anh Quyền Linh sẽ suy nghĩ lại. Không chỉ riêng Hạnh Thúy mà còn nhiều khán giả khác vẫn luôn theo dõi anh Linh, ủng hộ anh Linh", cô nói.

Sáng 22/5, trên trang cá nhân của mình, MC Quyền Linh đã chia sẻ chân thành về ước muốn của bản thân: "Trong cuộc sống Linh đã cố gắng ngồi thật thấp. Trong showbiz, Linh cũng đã cố gắng nằm nép sát đất để có thể thấp hơn tất cả mọi người. Và Linh luôn cúi đầu trước tất cả mọi người để được bình an. Linh chỉ muốn làm những điều tốt nhất có thể cho cộng đồng cho xã hội, Linh muốn bình an lắm lắm". 

Khánh Hòa

Clip: FB Ngo Truong

Phản ứng của Ngọc Trinh khi bị dân mạng chế ảnh 'thiếu vải' tại Cannes

Phản ứng của Ngọc Trinh khi bị dân mạng chế ảnh 'thiếu vải' tại Cannes

 - Cư dân mạng đã chế lại bộ trang phục xuyên thấu, gây tranh cãi của Ngọc Trinh trên thảm đỏ LHP Cannes 2019.