- Ngọc Bích cũng là cô gái gây chú ý tại vòng sơ khảo Hoa hậu Đại dương 2017 khi tự tin để mặt mộc và đi chân trần catwalk.

Người đẹp sinh năm 1999 tại thôn Cửa Nương, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn. Cô đang theo học chuyên ngành du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ngọc Bích sở hữu chiều cao ấn tượng 1,78m, số đo 3 vòng: 84-64-94cm. Người đẹp 19 tuổi này từng tham gia Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và lọt vào top 15 người đẹp nhất. Trước khi tham dự các cuộc thi sắc đẹp, Ngọc Bích sinh ra trong gia đình thuần nông tại miền quê nghèo Hà Tĩnh. 

{keywords}
Ngọc Bích có gương mặt sáng và sở hữu chiều cao 1,78m.

- Là 1 trong 3 thí sinh đến từ Hà Tĩnh lọt top 25 thí sinh miền Bắc, chị có cảm giác như nào?

Tôi rất vui và tự hào vì điều đó, nhất là cuộc thi trước đó lại được tổ chức ở Hà Tĩnh quê tôi. Thông qua cuộc thi mà chúng tôi có thể giới thiệu nhiều nét đẹp văn hóa, truyền thống đến với bạn bè khắp nơi.

Ví dụ giọng nói của chúng tôi cũng là một nét rất đặc trưng khiến nhiều người tò mò. Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu được phần nào nét đẹp tâm hồn của những người dân miền quê chúng tôi.

Trong khuôn khổ cuộc thi, tôi cũng cảm thấy tự tin và quyết tâm hơn rất nhiều khi được đông đảo mọi người cổ vũ tại quê nhà.

- Trước Hoa hậu Việt Nam 2018, chị từng lọt top 15 Hoa hậu Đại dương 2017, chị rút ra được những kinh nghiệm bài học gì cho cuộc thi lần này?

Tôi có tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm 2017. Cuộc thi đó đã giúp cho tôi có trải nghiệm, quen dần với những ánh đèn sân khấu, về khả năng catwalk. Đó cũng là một lợi thế để tôi không còn bỡ ngỡ như những bạn mới tham gia đấu trường sắc đẹp lần đầu.

Tuy nhiên, tôi nghĩ mỗi cuộc thi là 1 tiêu chí và chuẩn mực khác nhau nên có lẽ tôi vẫn sẽ phải học lại rất nhiều thứ khi đến với Hoa hậu Việt Nam.

- Là một người có chiều cao “khủng” nhất trong dàn thí sinh năm nay, đó là lợi thế hay bất lợi với chị?

Tôi từng khá tự ti về chiều cao của mình. Từ nhỏ đến lớn rất hạn chế đi giày cao gót vì bình thường tôi đã cao hơn các bạn rất nhiều rồi. Chiều cao là lợi thế hay bất lợi tùy vào suy nghĩ của mỗi người. Còn tôi, đến giờ tôi vẫn thấy đó là bất lợi của mình.

Nhưng tôi cũng vẫn sẽ tự tin bởi mọi người muốn tìm một cô hoa hậu toàn diện về cả bên trong lẫn bên ngoài. Do đó, ngoại hình không phải là tất cả để đánh giá. Tôi cũng sẽ thể hiện hết những gì mình có để có thể thuyết phục giám khảo và khán giả.

- Ngọc Bích từng chia sẻ ngày mình ra Hà Nội học đại học cũng là ngày bố rời quê theo con gái ra thành phố xin làm phụ hồ, phải chăng điều kiện gia đình chị không được bằng nhiều bạn thí sinh khác?

Tôi sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo, không có cơ hội phát triển nhiều nhưng tôi vẫn luôn hài lòng vì những gì mình có. Với nhiều người, có lẽ đó là một bất lợi nhưng với tôi đó lại là một động lực để bản thân khám phá những điều mới, học hỏi thêm nhiều điều khi bước chân ra thành phố học đại học.

Tôi rất vui khi kể với mọi người mình từng đi cấy lúa và làm nông chứ chưa bao giờ ngại ngùng cả. Tôi cũng luôn tự hào vì được làm con của bố mẹ mình.

Từ khi ra Hà Nội nhập học, tôi có đi làm thêm khá nhiều vì muốn tự lo chi phí sinh hoạt và có kinh nghiệm sống, phát triển khả năng giao tiếp. Khi tham gia cuộc thi, ban tổ chức luôn chăm lo cho thí sinh một cách đầy đủ nhất nên tôi cũng không phải lo quá nhiều.

{keywords}
Cô từng lọt top 15 Hoa hậu Đại dương 2017.

- Chị có sợ người khác nghĩ mình tham dự cuộc thi vì tiền và để đổi đời?

Điều đó tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người. Với người bình thường, có thể bỗng nhiên trở thành hoa hậu với họ là đổi đời nhưng với tôi, danh hiệu hoa hậu là danh hiệu mang tầm đại diện cho quốc gia. Đó là gánh nặng trên vai rất lớn, nhiều trách nhiệm nên không thể suy nghĩ như vậy được.

Mỗi người có một suy nghĩ khác nhau nhưng tôi hy vọng họ không nên áp đặt suy nghĩ của họ đối với bản thân tôi và cả những người có điều kiện và hoàn cảnh như tôi. Tôi cũng hy vọng những người như vậy có thể theo dõi bước đường của tôi để họ có cái nhìn khác đi và có đánh giá đúng về tôi.

- Nhiều người quan niệm các cuộc thi sắc đẹp chỉ là để tìm ra những người “chân dài não ngắn”, chị có buồn vì điều đó?

Tôi nghe khá nhiều người gắn những người đẹp chân dài với hai từ “não ngắn”. Nhưng mọi người cũng thấy rồi đấy, rất nhiều người đẹp hiện tại đã chứng mình quan niệm, suy nghĩ đó là không hề đúng.

Tôi cũng chắc chắn ở Hoa hậu Việt Nam sẽ không có những người như vậy bởi những bạn thí sinh đều có khả năng riêng. Tôi nghĩ mỗi người là một màu sắc, nếu bạn không giỏi về lĩnh vực này thì bạn sẽ tốt về lĩnh vực khác.

Vì vậy, chúng ta không thể đánh đồng chân dài thì não ngắn được. Tôi hy vọng những cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Việt Nam sẽ mang tới cho mọi người một cái nhìn khác.

- Đăng quang hoa hậu đồng nghĩa với việc cuộc sống của chị sẽ đi theo hơi hướng showbiz – một môi trường được cho là nhiều cạm bẫy, chị nghĩ sao?

Tôi chưa nghĩ đến vấn đề này nhưng tôi sẽ nghĩ tới từ bây giờ. Nếu may mắn đăng quang, tôi nghĩ cám dỗ có lẽ sẽ có nhưng tôi luôn tin vào bản thân mình. Bởi tôi là người từng trải qua nhiều khó khăn và rèn luyện cho mình tính tự lập từ nhỏ tới bây giờ.

Tôi nghĩ mình là người có nhiều trải nghiệm về cuộc sống thì sẽ đứng vững trước những cám dỗ, giữ bản thân mình trong sạch.

- Chị nghĩ mình có lợi thế gì để thể hiện trong cuộc thi năm nay?

Tôi tự tin nhất ở nụ cười. Tôi cảm thấy khi mình cười tự nhiên sẽ có động lực, tin tưởng vào bản thân nhiều hơn. Ngay cả lúc khó khăn nhất, tôi cũng luôn cố gắng nở nụ cười để lạc quan, có sức chiến đấu hơn. Tôi luôn tin nụ cười có thể thay đổi nhiều thứ.

Vì vậy sau này dù có thế nào, dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ vẫn luôn giữ mãi nụ cười của mình. Khá nhiều người bạn cũng nhận xét về tôi rằng Bích không có gì ngoài tự tin.

Nghe xong tôi chỉ cười vì thấy tự tin có thể giúp bản thân tôi rất nhiều điều, giúp mọi việc trở nên trơn tru, dễ dàng hơn nên tôi luôn muốn bản thân giữ vững bản tính này.

{keywords}
Cô gái xinh đẹp trong phần thi tài năng.

- Nhiều người nói Ngọc Bích từ cô nàng Lọ Lem hóa thiên nga sau các cuộc thi sắc đẹp, chị có thấy cuộc sống của mình thay đổi như vậy?

Cuộc sống của tôi không có gì thay đổi khi tham dự những cuộc thi sắc đẹp. Nếu có chỉ là những điều tích cực hơn. Tôi gặp gỡ với nhiều người, đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều. Cuộc thi mang cho tôi lợi ích phát triển những kỹ năng mềm, có lợi cho nghề nghiệp sau này.

Là Lọ Lem hay thiên nga thì có lẽ đó là sự ưu ái mọi người dành tặng cho tôi. Hiện tại tôi chưa có định hướng về hình ảnh của mình nhưng tôi nghĩ mình sẽ không gắn liền với một hình ảnh nhất định.

Nhưng có điều tôi vẫn muốn hướng tới nhất là một người chân thật với tất cả mọi người, luôn sống thật và không hổ thẹn với bản thân. Đó là một điều vô cùng cần thiết.

Hàn Triệt - Ngọc Miên

Màn trình diễn bikini bốc lửa của thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Màn trình diễn bikini bốc lửa của thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có màn trình diễn bikini vô cùng bốc lửa tại vòng Chung khảo phía Bắc diễn ra ở Cửa Lò, Nghệ An.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam khoe đường cong mềm mại

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam khoe đường cong mềm mại

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam khoe đường cong mềm mại trong tà áo dài thướt tha

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam mặc crop-top khoe eo thon

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam mặc crop-top khoe eo thon

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam có dịp khoe eo thon trong buổi học cách tạo dáng, giao lưu, cử chỉ và ánh mắt…trước khi bước vào vòng Chung khảo phía Bắc.