Nhiều nghệ sĩ và nhà sản xuất đã thẳng thắn bày tỏ thái độ về lần trở về nước của Minh Béo. Đặc biệt, không ít người cho biết sẽ không đứng chung sân khấu với Minh Béo.

Ngày 21/12, Minh Béo đã trở về Việt Nam sau 9 tháng bị bắt giam tại Mỹ về hai tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Tuy nhiên, thái độ như một ngôi sao vừa lưu diễn trở về của Minh Béo đã lập tức vấp phải sự phản ứng gay gắt từ dư luận cũng như nghệ sĩ trong nghề.

Thay vì gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự ân hận thì Minh Béo lại ung dung về nước, vui vẻ đăng tải những hình ảnh của mình trên trang cá nhân. Dư luận lập tức chỉ trích hành động này của nam danh hài và cho rằng Minh Béo nợ khán giả một lời xin lỗi chứ không phải lời cảm ơn.

Khi được hỏi về vấn đề có thể hợp tác làm việc với Minh Béo trong tương lai hay không? nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ với VietNamNet rằng về phương diện nghệ thuật, gu hài của Minh Béo không phù hợp với chị. “Hài của tôi là hài châm biếm, nhiều ẩn ý nên đối với tôi, khi làm hài phải nghiêm túc, phải thể hiện một đẳng cấp”.

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Hương hoàn toàn không thể cộng tác với Minh Béo.

Mặt khác, trên phương diện về con người, về đạo đức thì nghệ sĩ Xuân Hương khẳng định "hoàn toàn không thể nào cộng tác” vì không chỉ bây giờ với những tội danh đã bị định tội trước pháp luật mà từ trước chị đã nghe những tin đồn không hay về thái độ suồng sã của Minh Béo đối với những diễn viên trẻ.

Nghệ sĩ Xuân Hương thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Đối với tôi, tôi chỉ cộng tác với những người có tài năng và đạo đức thì Minh Béo đều không thể đáp ứng được những điều đó!”.

Đặc biệt, nghệ sĩ Xuân Hương lên án hành động chửi bới, vu khống những người từng tố cáo Minh Béo xâm hại tình dục là muốn dựa hơi tên tuổi anh để nổi tiếng. Khi đó, dư luận Việt Nam quá dễ dãi nên hành động ấy tiếp tục tái diễn trên đất Mỹ. Nữ nghệ sĩ bày tỏ lo ngại nếu pháp luật không có biện pháp xử lý thì sẽ có những nạn nhân khác để lại những hậu quả nghiêm trọng cho những nạn nhân khác lẫn xã hội. Quan trọng hơn hết là nếu dư luận còn dễ dãi thì sẽ khiến đạo đức con người bị suy đồi.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Hương bày tỏ: “Tôi không có ý muốn dồn Minh Béo – một người lầm lỡ đến bước đường cùng. Tôi vẫn muốn Minh Béo tìm được một việc làm để tiếp tục cuộc sống. Ở đây, tôi chỉ nói về quan điểm đạo đức mà thôi!”.

Bên cạnh đó, một nhà sản xuất giấu tên đã có buổi chia sẻ ngắn với VietNamNet về câu chuyện Minh Béo về nước. Nhà sản xuất này cho biết: “Đứng dưới góc độ một nhà sản xuất thì tôi chắc rằng, không ai dại gì mà rước họa vào thân. Phản ứng của các anh chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp đã nói lên tất cả. 

Bầu show không ai dám mời Minh Béo trong thời điểm này vì câu chuyện khán giả có còn ủng hộ Minh Béo hay không vẫn còn là một nghi vấn lớn. Những hành động của Minh Béo trong thời gian tới để thám thính sự ủng hộ của khán giả mới xác định được việc các bầu show, nhà sản xuất có dám mời Minh Béo quay trở lại sân khấu hay không”.

Nói về lí do đưa ra nhận định này, nhà sản xuất giấu tên cho biết: “Vì Minh Béo vẫn còn nợ khán giả một lời xin lỗi. Với thái độ hiên ngang, thách thức như những ngày qua, có thể nói không ai điên mà dám giang tay ra giúp Minh Béo!”.

“Khi còn trong nhà giam ở Mỹ, khán giả có thể quan tâm và thương hại Minh Béo. Nhưng khi về nước, Minh Béo thể hiện như vừa trở về sau một chuyến lưu diễn rất phản cảm. Thái độ và cách hành xử như vậy thì khán giả và đồng nghiệp khó lòng nào tha thứ. Một khi khán giả quay lưng thì chắc chắn các bầu show, nhà sản xuất cũng sẽ quay lưng với Minh Béo” – Nhà sản xuất giấu tên bày tỏ.


Nhạc sĩ Quốc Trung.

Là một người từng tham gia chiến dịch bảo vệ trẻ em, nhạc sĩ Quốc Trung tỏ ra vô cùng bức xúc về trường hợp Minh Béo.

Trả lời VietNamNet, nếu phải sản xuất một chương trình có Minh Béo hoặc đứng chung sân khấu với Minh Béo, nhạc sỹ Quốc Trung thẳng thắn: "Thật sự trước đây tôi không biết đến cậu đấy và bây giờ càng không muốn biết. Tôi sẽ không cho phép những kẻ như vậy có cơ hội đứng chung với mình và có cơ hội gần gũi khán giả, đồng nghiệp của mình".

Bảo Bảo


Save