{keywords}
 Tạo hình nhân vật Đăng của Thanh Sơn trong trong '11 tháng 5 ngày'.

Nhận vai vì vừa đọc kịch bản đã có cảm giác ức chế 

- Vai Đăng trong '11 tháng 5 ngày' chắc chăn có điểm gì đó thú vị hoặc thách thức khiến Thanh Sơn nhận đóng?

Thực ra tôi cũng đã có khoảng nghỉ sau hai bộ phim tham gia năm ngoái, chỉ nhận làm phim Tết. Thực sự tôi muốn với vai Đăng này khán giả thấy ở mình sự thay đổi. Điều thu hút tôi chính là chất liệu của kịch bản. Khi đọc tôi đã biết đây chính là kịch bản mình có thể làm điều mong muốn là thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả. Vai diễn trẻ trung, đó là điều đầu tiên tôi thích ở Đăng.

Thứ 2 đó là màu sắc trẻ trung trong nhân vật và trong kịch bản. Phim có sự mở đầu khá thú vị, bởi từ trước đến nay trong lịch sử phim Việt tôi thấy hiếm có phim nào nữ chính lại gây cho người xem cảm giác ức chế ngay từ đầu đến vậy. Đó là điều thu hút tôi đầu tiên khi nhận kịch bản, khiến tôi nghĩ tại sao lại có cách mở đầu thú vị như thế. Kịch bản này khá liều lĩnh khi làm điều đó và điều đó lôi cuốn tôi. Thêm nữa tôi cảm nhận 11 tháng 5 ngày luôn có sự cân bằng trong bộ phim. Đó là cảm giác khó chịu với nhân vật chính. Nhưng nét hài hước của tuyến nhân vật còn lại khiến tôi cảm thấy dễ chịu khi đọc kịch bản. 

- Có thể nhận thấy sự thay đổi lớn khi trước thì Thanh Sơn thường đóng những vai già hơn tuổi nhưng gần đây bạn lại vào những vai trẻ trung hơn nhiều mình ngoài đời, vào vai Đăng có gì khó hơn so với những vai trước đây bạn từng nhận?

Thực ra đó là do góc nhìn thôi! Dạng các nhân vật của tôi không thay đổi, vẫn là những vai hiền lành, tốt bụng, chính trực và thuộc tuyến chính diện. Điều áp lực với tôi là làm thế nào để màu sắc nhân vật sau của tôi phải khác và không bị nhạt. Đó là điều khó và tôi chính là người phải làm cho khán giả thấy nhân vật của mình khác đi.

- Nhiều khán giả thắc mắc sao Thanh Sơn không đợi một vai đột phá khác hẳn mô típ với các nhân vật mình từng đóng để tạo cảm giác mới mẻ cũng như phát huy được khả năng diễn xuất của bản thân, một vai phản diện xấu xa ghê gớm chẳng hạn?

Tôi cũng hơi khó hiểu là vì sao mọi người lại muốn diễn viên nên thay đổi chất diễn. Còn tôi thì nghĩ nếu mình đã tạo ấn tượng với khán giả ở những vai hiền lành, tử tế sẽ phấn đấu để giỏi nhất ở các dạng vai như thế. Có thể năm ngoái tôi đã có sự đột phá trong diễn xuất rồi nhưng vẫn chưa phải là người giỏi nhất trong dạng vai này mà mình vẫn có thể làm tốt hơn.

Tôi muốn tuy mình vẫn vào dạng vai tốt bụng, chính trực nhưng khán giả vẫn thấy một Thanh Sơn khác. Để khán giả không nhàm chán với dạng vai mọi người đã quá quen thì còn khó hơn là thử sức ở những dạng vai khác hẳn. Đó mới là điều thách thức tôi. Giờ nếu tôi chuyển hẳn sang vai phản diện khán giả sẽ thấy ngay từ đầu nhờ kịch bản và tạo hình thì dễ hơn nhiều.

{keywords}
Thanh Sơn trong 'Yêu hơn cả bầu trời'. 

- Liên tục có phim lên sóng giờ vàng gần 2 năm qua, và lần thứ 2 Thanh Sơn được đề cử giải VTV Awards cho Diễn viên nam ấn tượng bạn thấy thế nào? Với Sơn, giải thưởng có quan trọng?

Năm ngoái tôi tham gia hai phim với tổng thời lượng lên tới gần 100 tập (Đừng bắt em phải quên, Tình yêu và tham vọng) trong khi năm nay tôi lọt top 5 với 4 tập (Yêu hơn cả bầu trời). Tôi khá bất ngờ với việc này. Còn giải thưởng, tôi chưa bao giờ đề cao cả. Mục tiêu của tôi là muốn khán giả công nhận mình và đến gần hơn với khán giả. 

Bởi việc có giải không giúp tôi đến gần hơn với khán giả. Tôi muốn phấn đấu thông qua những nhân vật và vai diễn của mình để được khán giả ủng hộ, mà gần nhất chắc chắn là 11 tháng 5 ngày. Tất nhiên tôi làm ra một vai diễn không phải để phấn đấu vì giải thưởng mà để khán giả yêu quý vai diễn đó của mình. Và nếu họ đã yêu quý vai diễn của tôi thì sẽ yêu quý tôi.

Tôi thấy nhiều người nhận xét vô văn hóa

- Năm ngoái bạn đóng chung với Diễm My trong 'Tình yêu và tham vọng' còn năm nay đóng cùng Khả Ngân trong '11 tháng 5 ngày'. Cả hai diễn viên này có điểm chung là đều đến từ phía Nam và đều bị antifan tấn công dữ dội từ vai diễn tới ngoài đời. Sơn thấy sao về chuyện này?

Có chị ạ! Như tôi đã nói, khi đọc kịch bản 11 tháng 5 ngày tôi đã có cảm giác khó chịu rồi. Việc nhân vật bị ghét là việc đã được tính trước. Đó là mục đích của phim khi tạo ra một nhân vật có tính cách khó chịu như vậy để dần dần thấy được sự thay đổi của nhân vật này. Tất cả cảm giác khó chịu đến từ khán giả đã được dự đoán trước nhưng có một điều không thể tính trước, đó là khi mọi người ghét nhân vật thì soi cả ngoại hình.

Tôi cũng biết về vấn đề đó và không nghĩ câu chuyện lại đi xa khỏi bộ phim như vậy. Chúng tôi làm một bộ phim là để mọi người cảm nhận nhân vật, câu chuyện như vậy chứ không phải mang điều đó ra thực tế. Một bộ phim chỉ muốn truyền cảm hứng hay để khán giả xem với mục đích giải trí để đưa ra những bài học chứ không phải là để mọi người khó chịu.

{keywords}
Thanh Sơn và Khả Ngân được nhận xét đẹp đôi. 

- Rất nhiều khán giả đang từ ghét nhân vật trên phim chuyển sang tấn công diễn viên rất kinh khủng. Là nam đối mặt với antifan đã khó, với nữ còn khó hơn nhiều, nhất là khi phim vừa quay vừa phát sóng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý diễn viên. Là bạn diễn, Thanh Sơn an ủi các bạn ấy thế nào để họ vượt qua?

Các bạn ấy từ miền Nam ra đóng phim cũng đã là khá vất vả rồi, chưa kể phim đang trong quá trình quay mà gặp phản ứng của khán giả như vậy sẽ dễ bị tụt cảm xúc. Tôi nhận định Khả Ngân là người rất cứng rắn và việc này không làm ảnh hưởng đến bạn quá nhiều. Nhưng tất nhiên là rất khó cho các bạn. Tôi có đọc qua những bình luận soi về ngoại hình và mọi thứ với lời lẽ rất khiếm nhã.

Đôi khi mọi người dành lời lẽ không hay cho nhân vật nhưng sau đó lại bị cuốn theo sự nóng giận. Tôi cảm thấy dạo này khán giả khó tính hơn, chắc là xem nhiều phim drama quá. Đôi khi đó không chỉ là những phản hồi tiêu cực không mà còn thấy nhận xét diễn viên quá đà, rất vô văn hóa từ antifan và thú thực tôi cũng sốc lây cho Khả Ngân vì điều này.

Tôi không phải người hoạt động trên mạng xã hội nhiều. Thậm chí khoảng thời gian làm 11 tháng 5 ngày tôi cũng không tham gia mạng xã hội. Thực sự khi chuẩn bị cho vai diễn này tôi dành thời gian cho cuộc sống cá nhân và sống trong cuộc sống của nhân vật. Tôi thấy như thế đã là quá đủ rồi. Giờ còn sống trong thế giới ảo nữa thì mệt lắm. Khoảng thời gian ít dùng điện thoại lên mạng xã hội tôi thấy không ngờ mình tiết kiệm được nhiều thời gian như vậy.

Thanh Sơn trong phim '11 tháng 5 ngày'

Quỳnh An 

‘11 tháng 5 ngày’ tập 12: Mẹ Thục Anh ra sức khuyên con gái yêu Long

‘11 tháng 5 ngày’ tập 12: Mẹ Thục Anh ra sức khuyên con gái yêu Long

Vì quý mến Long nên cô Vân vẫn cố gắng khuyên nhủ Thục Anh yêu Long trong tập 12 phim 11 tháng 5 ngày.

'Hương vị tình thân' tập 91, Nam ngượng khi Long gọi là vợ ngọt xớt

'Hương vị tình thân' tập 91, Nam ngượng khi Long gọi là vợ ngọt xớt

Long tranh thủ cơ hội gọi Nam là vợ trước mặt bà Dần khiến Nam đỏ mặt trong 'Hương vị tình thân' tập 91.

Thanh Sơn 'khóc thét' khi chạm phải gián trên phim trường

Thanh Sơn 'khóc thét' khi chạm phải gián trên phim trường

Đóng cảnh dùng gián dọa Nhi (Khả Ngân) nhưng thực tế Đăng (Thanh Sơn) cũng sợ gián không kém bạn diễn.