"Số kế tiếp sẽ là những chuyện vỡ tim" là nghệ sĩ Xuân Hương viết vậy, sau khi kết lại chương ba của loạt bài viết lật mở những bí mật hôn nhân với Thanh Bạch lấy tựa đề Vì thiếu lãng mạn nên tình ta tan vỡ.

Những bài viết vốn đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận, chia sẻ lại càng trở nên "hot" hơn với câu kết đầy tính khơi mào. Không ít người đang tò mò, đón chờ những "chuyện vỡ tim" tiếp theo.

Thanh Bach - Xuan Huong hau ly hon: 'An mieng tra mieng' lieu co hay? hinh anh 1

Xuân Hương - Thanh Bạch gây ồn ào những ngày gần đây.

Vậy là sau 13 năm ly hôn, Xuân Hương - Thanh Bạch bất ngờ trở thành tâm điểm của dư luận. Nhưng không phải chuyện "trên trời rơi xuống" mà là chuyện do chính người trong cuộc tạo nên.

Đây cũng không phải lần đầu tiên cả hai tiếng lại lời qua, ăn miếng trả miếng, "hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại" bởi cách đây 3 năm Xuân Hương đã tố từng bị Thanh Bạch "vác dao rượt chém". Vậy, vì đâu nên nỗi?

Từ 'của chồng công vợ' đến bi kịch một cuộc hôn nhân nổi tiếng

Nhiều người tin rằng nếu Thanh Bạch không lên tiếng trước để tiết lộ về lý do ly hôn Xuân Hương với những dẫn chứng về "hormon", về sự thiếu lãng mạn hay việc cả hai đều không chịu thay đổi, có lẽ ồn ào đã không xảy ra. 

Chia sẻ của Thanh Bạch dường như đã động đến tự ái của Xuân Hương khiến nữ nghệ sĩ viết 4 bài viết liên tiếp trên trang cá nhân với giọng văn vừa sắc sảo, đanh thép, vừa trào phúng, mỉa mai. Thanh Bạch hiện lên không mấy đẹp đẽ và cũng nhận về không ít chỉ trích từ công chúng.

Công chúng làm sao có thể đồng cảm với một người chồng hiện lên đầy ích kỷ, không chia sẻ việc nhà, coi thường vợ, chỉ một chút va chạm là than thở: "Anh thật là một người chồng bất hạnh".

Công chúng cũng làm sao có thể đồng cảm với người chồng thản nhiên nhìn vợ bị thương, thản nhiên nhìn vợ vất vả, thản nhiên buông những lời như "con chó chết còn thương huống hồ là con người" khi được hỏi "nếu em chết anh có buồn không?".

Tất nhiên, đó chỉ là những lời tố một phía và nhiều chuyện cũng có phần tủn mủn. Thanh Bạch chọn cách im lặng. Chia sẻ với Zing.vn, nam nghệ sĩ cho biết mình không muốn bình luận gì thêm.

Còn nhiều người thì quả quyết rằng "không có lửa làm sao có khói", có lẽ cũng không ai đủ can đảm để bịa chuyện về người xưa thông qua hàng nghìn con chữ với không ít dẫn chứng cụ thể như vậy.

Ba chương dài như những phần của một cuốn tiểu thuyết đủ để khắc họa chân dung một người chồng cũ. Nhưng len lỏi sau những câu chữ trào phúng, mỉa mai ấy cũng hiện lên một cuộc hôn nhân nổi tiếng.

Họ đến với nhau trong sự ngưỡng mộ, cả hai cùng đi du học nước ngoài, cùng học một ngành trước khi về nước, lập gia đình và cùng làm giảng viên của trường sân khấu - điện ảnh.

Thanh Bach - Xuan Huong hau ly hon: 'An mieng tra mieng' lieu co hay? hinh anh 2

Thanh Bạch cho rằng cuộc hôn nhân với Xuân Hương thiếu sự lãng mạn.

Chính người vợ năm xưa trong những câu chữ của mình cũng thừa nhận họ từng có một cuộc hôn nhân êm đềm. Họ từng đồng lòng đấu tranh cho tiêu cực, để rồi người vợ phải nghỉ dạy, người chồng bị điều đến tỉnh xa. Nhưng vì sợ người vợ phải cùng đi xa chịu khổ, người chồng quyết định cũng nghỉ việc.

Xuân Hương đã viết như vậy về những năm đầu của cuộc hôn nhân. Hai người sau đó cùng đi diễn hài và làm nên thành công của Những người thích đùa, làm mưa làm gió trên sân khấu một thời.

Xuân Hương là người viết kịch bản, đồng thời cũng tham gia diễn xuất. Sự kết hợp ăn ý của đôi vợ chồng đã chinh phục được số đông công chúng, họ nổi tiếng như "diều gặp gió".

Nhưng cũng từ đó, họ thường xuyên cãi vã, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, luôn luôn bất đồng, luôn luôn mâu thuẫn. Sau này, Xuân Hương quyết lui về hậu trường, nhường ánh sáng cho chồng. Thanh Bạch tập trung vào sự nghiệp MC thay vì diễn xuất.

Nhưng mâu thuẫn vẫn không ngừng chấm dứt. Những câu chuyện về đời sống, về thu chi, về ứng xử... đẩy cuộc hôn nhân xuống bờ vực. Và họ chia tay dù có một đứa con chung.

Thanh Bạch và Xuân Hương từng diễn hài ăn ý như thế nào? Trước khi đổ vỡ hôn nhân, hai nghệ sĩ Thanh Bạch và Xuân Hương từng diễn hài ăn ý với nhau trong chương trình Những người thích đùa.

Người nổi tiếng có nên phơi bày hôn nhân cũ?

Những ngày gần đây, trong câu chuyện về Xuân Hương và Thanh Bạch, người ta còn nhắc nhiều đến cậu con trai của ca hai đã trưởng thành. Xuân Hương từng chia sẻ rằng con trai mình có khiếu hài hước, nói chuyện duyên dáng, chỉ có điều ngại đám đông.

"Con trai của Thanh Bạch và Xuân Hương sẽ ra sao khi ba mẹ lời qua tiếng lại, khi mẹ mình tố bố mình chẳng ra gì, khi mẹ mình nói về bà nội mình và cô ruột mình như vậy? Chàng trai ấy sẽ ra sao?", một người đã đặt câu hỏi như vậy trên trang cá nhân nhưng không ai có thể trả lời.

Không nhiều người nghĩ đến chàng trai ấy trong cuộc lời qua tiếng lại này.

Tất nhiên, như ca sĩ Lệ Quyên từng một lần chia sẻ: "Đàn bà suy cho cùng là khổ". Đôi khi có những uất ức, những đau đớn chẳng biết nói cùng ai, tại sao người phụ nữ phải giữ mãi, phải "sống để bụng chết mang đi". Ai có quyền cấm họ?

Thanh Bach - Xuan Huong hau ly hon: 'An mieng tra mieng' lieu co hay? hinh anh 3

Nghệ sĩ Xuân Hương đã đăng tải các bài viết liên tiếp để tố chồng cũ Thanh Bạch.

Họ được quyền lên tiếng, được quyền tố cáo, được quyền lật tẩy sự thật. Sự thật chỉ có một dáng hình, và sự thật phải được gọi đúng bằng tên của nó.

Nhưng có phải trong mọi trường hợp, nhất là với người nổi tiếng khi hòn bấc ném đi, hòn chì phải ném lại. Có nên chăng phải đáp trả một lời chia sẻ bằng những bài viết dài liên tiếp, bằng những teaser "số tiếp theo sẽ là những chuyện vỡ tim".

Khi đời tư, khi chuyện hôn nhân trở thành "số", nó khác chăng, một chương trình, một game show, một trò chơi. Ai sẽ hả hê, ai sẽ cười, và ai sẽ đau đớn, nếu không phải chính người những người trong cuộc, những đứa con chung.

Những bài viết có thể có hàng nghìn lượt thích, chia sẻ, bình luận. Những bài viết có thể sẽ giúp người trong cuộc giải tỏa được cảm xúc, nỗi uất ức dồn nén hàng chục năm nay nhưng trong những lan tỏa ấy, điều gì sẽ đọng lại hay những đau đớn sẽ vẫn còn mãi. Và khi viết những chương này, người trong cuộc có thật sự được giải tỏa, được chia sẻ hay chính họ mới là người cay đắng nhất?

Tất nhiên chỉ người trong cuộc mới có thể trả lời, mới biết được đúng sai, mới biết được sự thật cuối cùng, mới biết quá khứ có nên được ngủ quên hay cần đánh thức.

Zing.vn đề nghị một tiến sĩ bình luận về chuyện Xuân Hương - Thanh Bạch, tiến sĩ này từ chối phân tích và chỉ nêu quan điểm ngắn gọn: "Ngạn ngữ Pháp có câu: Một cuộc ly hôn tốt còn hơn một cuộc kết hôn xấu. Đôi khi, nếu trót có một cuộc hôn nhân xấu thì nên có những ứng xử đẹp sau ly hôn. Ở đây, người chồng đã sai trong cuộc hôn nhân nhưng cả hai cũng sai khi ứng xử với nhau hậu ly hôn".

(Theo Zing)

Xuân Hương đáp trả gay gắt khi MC Thanh Bạch nói lý do ly hôn

Xuân Hương đáp trả gay gắt khi MC Thanh Bạch nói lý do ly hôn

"Tôi chính thức trở thành ô sin chuyên nghiệp. Nhà không có máy giặt nhưng có một con robot đa năng vận hành theo lệnh của một chủ nhân ông tuy mong manh nhưng lại đầy uy lực", nữ nghệ sĩ chia sẻ.