Lee Dong Wook sinh ngày 6/11/1981, là sao Hàn được khán giả biết đến với các vai chính trong các bộ phim truyền hình Cô em họ bất đắc dĩ (2005), Scent of a Woman (2011), Ông hoàng khách sạn (2014), Yêu tinh - Goblin (2016), Sinh mệnh (2018) và Chạm vào tim em (2019).

Lee Dong Wook khởi nghiệp từ năm 1999, lúc anh 18 tuổi với nhiều vai diễn khác nhau. Đóng vai chính lẫn vai phụ trong nhiều đầu phim nhưng phải đến tận năm 2005, Lee Dong Wook mới bắt đầu được chú ý đến. Bộ phim “Cô em họ bất đắc dĩ” anh đóng cùng với Lee Da Hee thời điểm đó không chỉ gây sốt ở Hàn Quốc mà còn gây tiếng vang ở khắp châu Á.

Vẻ ngoài điển trai với làn da trắng, đôi mắt đẹp và môi đỏ tự nhiên là yếu tố giúp Lee Dong Wook ghi điểm trong lòng khán giả nữ. Sau “Cô em họ bất đắc dĩ”, anh liên tục được giao vai chính và được nhiều nhà tài trợ lớn săn đón. Thừa thắng xông lên, các dự án phim sau của nam diễn viên đều không để lại dấu ấn đặc biệt nào. Lần lượt La Dolce Vita (Đời vẫn đẹp sao), Partner, Scent of a Woman, Wild Romance hay Thiên mệnh đều không thành công như mong đợi.

Trong đó, có những phim anh được khen ngợi về diễn xuất nhưng tổng thể bộ phim không nhận được đánh giá cao từ phía khán giả, cũng có những bộ phim anh bị nhận xét là không hợp vai và đóng “đơ”.

Trong 10 năm, Lee Dong Wook miệt mài đóng phim, tìm kiếm cho bản thân một vai diễn kinh điển khác. Bước lên đỉnh cao từ năm 2005, Lee Dong Wook đột ngột chững lại. Trong khoảng thời gian phải tăng tốc, anh lần lượt để những cơ hội trôi qua.

Nam tài tử có vẻ thiếu may mắn khi không tìm được một vai diễn đột phá cũng như không chọn được một kịch bản hay để phát huy khả năng của bản thân. Thiếu phim hot, sự nghiệp Lee Dong Wook dần xuống dốc.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi nam diễn viên đọc được kịch bản phim Yêu tinh (Goblin) và hạ quyết tâm phải diễn vai Thần chết Wang Yeo. Ít ai biết rằng, vai diễn này không phải được biên kịch đo ni đóng giày cho Lee Dong Wook.

Lee Dong Wook đã chủ động liên hệ với Kim Eun Sook để ngỏ ý được đóng vai Wang Yeo/Thần chết. Thế nhưng, anh đã bị biên kịch từ chối thẳng thừng vì bà cho rằng Lee Dong Wook không phù hợp với hình ảnh Wang Yeo bà có trong đầu.

Lee Dong Wook dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ tính cách và những chi tiết nhỏ nhặt nhất của nhân vật. Nỗ lực và quyết tâm của Lee Dong Wook cuối cùng cũng khiến ê kíp thay đổi. Sau đó, Yêu tinh (Goblin) tạo ra cơn sốt khủng khiếp với nhiều kỷ lục rating khó tin, còn vai Thần chết của Lee Dong Wook được yêu thích không kém nam chính Gong Yoo. Lee Dong Wook khắc họa hoàn hảo hình tượng một vị Thần chết lạnh lùng, vô cảm và một vị vua Wang Yeo bị dằn vặt trong nỗi đau và tội lỗi.

Anh khiến khán giả cười trước sự vụng về của Thần chết nhưng đồng thời khiến họ thổn thức trước sự đau khổ của Wang Yeo với quá khứ. Sự thành công của bộ phim giúp Lee Dong Wook vực dậy sự nghiệp đang trên đà ảm đạm của mình.

Trong sự nghiệp đóng phim 20 năm, Lee Dong Wook chưa từng xảy ra “phim giả tình thật” với tất cả những bạn diễn cặp nào. Đây quả là điều hiếm thấy đối với một nam tài tử điển trai, thành công như Lee Dong Wook. “Khán giả nghĩ rằng tôi là người đàn ông lãng mạn vì những nhân vật của tôi trên phim thường có tính cách như vậy. Nhưng ở ngoài đời, tôi không lãng mạn như bạn nghĩ” – Lee Dong Wook thổ lộ trong một bài phỏng vấn.

Chính vì thế, người hâm mộ dường như không tin vào mắt mình khi nam diễn viên xác nhận hẹn hò với Suzy – nữ thần tượng kém anh đến 13 tuổi. Đây cũng chính là lần đầu tiên mỹ nam Lee Dong Wook chính thức tiết lộ bạn gái trong suốt gần 20 năm qua. Điều đó phần nào thể hiện sự nghiêm túc, quý trọng mà nam diễn viên gửi đến Suzy – nữ chính đầu tiên trong chuyện tình ngoài đời thật của nam diễn viên.

Sau 4 tháng hẹn hò, nam diễn viên lại thông báo về mối quan hệ giữa anh và Suzy đã kết thúc. Nam tài tử lại tiếp tục trở về cuộc sống độc thân, tiếp tục miệt mài với những vai diễn.

Mới đây, trong chương trình “Because I Want To Talk”, một giáo sư pháp y tiết lộ nam tài tử Lee Dong Wook sở hữu gen của người Siberia. Đây là một loại gen vô cùng hiếm tại Hàn Quốc. Lee Dong Wook được mệnh danh là nam tài tử “trẻ mãi không già”, sau hơn 2 thập kỷ hoạt động trong showbiz vẫn luôn là mỹ nam hàng đầu trong lòng các thiếu nữ xứ Kim Chi.

Nụ cười tỏa nắng chính là điểm khiến Lee Dong Wook trở nên vô cùng nổi bật:

Bách Văn

Sau 'Hạ cánh nơi anh', Seo Ji Hye xuất hiện vai chính trong phim mới

Sau 'Hạ cánh nơi anh', Seo Ji Hye xuất hiện vai chính trong phim mới

 - Sau Hạ cánh nơi anh, Seo Ji Hye xác nhận sẽ tham gia bộ phim truyền hình mới khung giờ tối thứ hai-ba của SBS mang tên ''Ăn tối cùng nhau nhé'' với vai trò nữ chính.