NSND Trung Kiên qua đời vào sáng ngày 27/1, hưởng thọ 83 tuổi khiến nhiều người hâm mộ và các thế hệ học trò của ông không khỏi bàng hoàng. 

Ông ra đi sau hai ngày đám cưới của cháu nội Thiện Thanh - con gái chung của Thanh Lam, Quốc Trung. Sự ra đi của ông khiến Thiện Thanh buồn bã và đã có những chia sẻ trên trang cá nhân đầy xúc động. 

{keywords}
Thiện Thanh và NSND Trung Kiên.

Cô viết: "Ông ơi, con cảm ơn ông vì yêu thương con nhiều đến thế. Hẳn ông đã yêu thương con rất nhiều, mới có thể kiên cường cố gắng đợi con xong hết mọi việc ông mới đi....

Con và mọi người đã cùng nhau hoàn thành nguyện vọng của ông, cùng tạo nên một kỷ niệm thật đẹp, chỉ tiếc nhất là ông, người háo hức nhất, mong chờ nhất, lại không ở bên con và gia đình ngay lúc đấy. Chỉ nghĩ đến thôi là con đau quặn lòng lại. Con đã kịp báo cáo lại với ông, chắc ông cũng nghe thấy được nên cũng yên tâm rồi đúng không ạ...

Con thật hãnh diện vì được làm cháu nội của ông, được nghe ông ru ngủ, được ở bên ông, và được ông yêu thương nhiều đến như vậy. Con sẽ phải thật cố gắng để giữ gìn hạnh phúc mà ông đã vun đắp cho con, để ở một nơi nào đó, ông sẽ thật yên tâm và cảm thấy hạnh phúc...

Đã đến lúc ông được nghỉ ngơi, không phải đau đớn, không phải mệt mỏi nữa rồi. Con chào ông, yêu thương ông thật nhiều".

{keywords}
Thiện Thanh bên ông nội - NSND Trung Kiên.

NSND Trung Kiên sinh năm 1938 ở Thái Bình. Ông trưởng thành trong phong trào ca hát quần chúng, sau này là Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), đi Liên Xô du học rồi quay lại mang tiếng hát phục vụ nhân dân. Mọi thứ như thể sứ mệnh đặt vào tay ông vậy. Ông là người thầy, người nghệ sĩ lớn tận tụy cống hiến cho nghề, cho đời đến cuối cùng như câu ông từng nói: "Nếu bây giờ không được dạy, chắc tôi chết".

Lễ viếng cố NSND Trung Kiên sẽ diễn ra từ 9h - 10h30 thứ Bảy ngày 30/1 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ truy điệu vào 10h30 cùng ngày. NSND Trung Kiên được hoả táng tại Đài hoá thân hoàn vũ. Sau đó, cố nghệ sĩ sẽ an táng tại công viên Nghĩa Trang - Lạc Hồng viên vào hồi 13h00, Chủ Nhật ngày 31/1/2021. Đặc biệt, trong cáo phó do nhạc sĩ Quốc Trung đăng tải có lưu ý gia đình không nhận vòng hoa và tiền phúng viếng.

Ngân An

NSND Trung Kiên - người thầy vĩ đại của các thế hệ danh ca

NSND Trung Kiên - người thầy vĩ đại của các thế hệ danh ca

Người thầy, người nghệ sĩ lớn Trung Kiên đã tận tụy cống hiến cho nghề, cho đời đến cuối cùng như câu ông từng nói: “Nếu bây giờ không được dạy, chắc tôi chết”.