Mới đây, NSND Hồng Vân chia sẻ những lời chia buồn đến sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình khiến nhiều người xúc động. Dòng tâm sự càng khiến nhiều người bồi hồi khi nữ nghệ sĩ lần đầu tiết lộ tâm nguyện cuối cùng của Anh Vũ dành cho đàn anh là nghệ sĩ Lê Bình.

Nghệ sĩ Hồng Vân viết: "Sáng thức dậy tại Cần Thơ nghe phòng vé báo tin vở “Cưới dùm” tối 1/5 đã hết vé. Niềm vui chưa kịp đến thì nghe tin anh mất. Thật sự là cảm giác lúc này không thể tả được. Mong anh trai mau sớm được về với tổ. Em biết anh còn nặng lòng với sân khấu lắm.

Giá mà anh Lê Bình và Anh Vũ gặp được nhau thì hay biết mấy... Vũ trước khi đi Mỹ có tâm sự với em rằng: Lần này đi diễn về có tiền sẽ vào thăm anh để đỡ đần anh chút đỉnh... Vậy mà... Thôi anh mau siêu thoát anh nhé... Coi như thoát được nỗi đau thể xác anh nhỉ? Vĩnh biệt anh".

{keywords}
Lần cuối cùng nghệ sĩ Lê Bình xuất hiện trên truyền hình là trong chương trình "Ký ức vui vẻ" của VTV3 vào đầu năm 2019. Dù đang mang trong mình căn bệnh nhưng ông vẫn rất lạc quan.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2018 nhưng giấu kín bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Sau một năm điều trị, sức khỏe ông chuyển biến xấu do khối u di căn vào tủy. Hồi đầu tháng 3/2019, ông phải nhập viện do nửa thân dưới bị liệt.

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, nghệ sĩ Lê Bình đã từ trần vào sáng 1/5 khi phải ngừng điều trị ung thư cách đây vài ngày do cơ thể không nhận thuốc. Sự ra đi của ông khiến người hâm mộ và nhiều bạn bè đông nghiệp vô cùng tiếc thương. 

Trước tin người anh trong nghề qua đời, diễn viên Kim Chi xúc động: “Vĩnh biệt anh, vậy là đã qua một kiếp người. Anh ra đi thanh thản và nguyện cầu linh hồn anh an lành nơi chín suối’’.

{keywords}
Nhiều nghệ sĩ đã không thể kìm nổi nước mắt khi đến tiễn biệt nghệ sĩ Lê Bình.

Đạo diễn Quốc Thuận chia sẻ: “Vậy từ nay không còn đau đớn, cô đơn phiền muộn phải không chú? Chào vĩnh biệt nghệ sĩ Lê Bình”.

“Vĩnh việt anh Lê Bình... mọi người sẽ luôn nhớ anh. Anh ra đi thanh thản nhé. Xin chân thành chia buồn cùng gia quyến”, diễn viên Lý Hải cũng dành những lời chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ Lê Bình. 

Diễn viên Ốc Thanh Vân chia sẻ: "Con kính chào tạm biệt chú! Lần cuối được nói cười cùng chú trong chương trình Ký ức vui vẻ! Trước khi đi xa, con nói phải vào thăm chú, kẻo không kịp. Cuối cùng đã không kịp thật. Con về đến là 1 giờ sáng nay. Ngủ dậy thì nghe tin chú đã đi rồi. Con xin lỗi chú. Chú đi về miền cực lạc và không phải chịu đau đớn nữa, chú nhé!".

Tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình được cử hành tại nhà tang lễ số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp từ chiều 1/5. Lễ truy điệu diễn ra lúc 6h30 ngày 4/5, sau đó sẽ tiếp tục thực hiện lễ động quan vào lúc 7h. Linh cữu của nghệ sĩ Lê Bình được hoả táng tại Bình Hưng Hoà.

T.N

Quốc Thuận quỳ gối, dập đầu trước linh cữu của nghệ sĩ Lê Bình

Quốc Thuận quỳ gối, dập đầu trước linh cữu của nghệ sĩ Lê Bình

 - Tối muộn 1/5, vẫn có nhiều nghệ sĩ đến viếng nghệ sĩ Lê Bình như Quốc Thuận, Ngô Thanh Vân, vợ chồng Lý Hải...