Đạo diễn người Mỹ Robert Samuels vừa chia sẻ thông tin Trần Long qua đời sau thời gian nhập viện. "Chúng ta đã mất đi một nhân vật huyền thoại trong ngành điện ảnh Hong Kong. Cầu nguyện cho gia đình anh ấy vượt qua thời điểm khó khăn này", vị đạo diễn viết. 

{keywords}
Trần Long là gương mặt diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hong Kong. 

Theo Sina, nam diễn viên mắc nhiều bệnh, sức khỏe suy kiệt trong vài năm gần đây. Dù được các bác sĩ tận tình cữu chữa, ông qua đời tối 10/10, hưởng thọ 79 tuổi.

Những năm cuối đời, Trần Long sống một mình trong viện dưỡng lão. Do hoàn cảnh đơn chiếc, ông được nhiều bạn bè, đồng nghiệp thường xuyên lui tới thăm hỏi, động viên. "Anh ấy luôn tỏ ra lạc quan, vui cười như những vai diễn của mình trên màn ảnh. Tài năng và những cống hiến của anh là điều khiến chúng tôi phải học hỏi", đạo diễn Điền Khải Văn chia sẻ. 

Thông tin Trần Long qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả thương tiếc. Trên các diễn đàn mạng xã hội, họ đăng tải bài viết tiễn biệt ông. Nhiều khán giả 8x, 9x gọi ông là một phần của "ký ức tuổi thơ". Các đài truyền hình và kênh chiếu mạng cũng lên lịch chiếu lại các phim do Trần Long đóng. 

{keywords}
Trần Long (bìa trái) đóng phim thời trẻ cùng Lý Tiểu Long và Lâm Chánh Anh. 

Trần Long sinh năm 1942, là một trong những diễn viên gạo cội hàng đầu của làng giải trí Hong Kong thập niên 1970. Cùng với Hồng Kim Bảo, ông được xem là "nhị béo" được đồng nghiệp tôn kính. Trong sự nghiệp của mình, ông tham gia hàng trăm tác phẩm, đa số đều là những phim kinh điển như: Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu, Phương Thế Ngọc, Lục Chỉ cầm ma,... Ông từng hợp tác với dàn minh tinh hàng đầu xứ Cảng thơm lúc bấy giờ, gồm: Lý Tiểu Long, Châu Tinh Trì, Thành Long, Châu Nhuận Phát...

Clip Trần Long trong 'Phương Thế Ngọc'

Thúy Ngọc

Diễn viên Chu Khiết 'Dương Quý Phi' qua đời vì bạo bệnh

Diễn viên Chu Khiết 'Dương Quý Phi' qua đời vì bạo bệnh

Chu Khiết - diễn viên đóng Dương Quý Phi trong tác phẩm cùng tên qua đời ở tuổi 60.