Ngày 7/5, tờ Chinapress đưa tin vợ chồng diễn viên Mạch Trường Thanh xuất hiện trong phiên tòa tại Hong Kong. Theo đó, phía nam diễn viên thông qua luật sư gửi đơn kiện lên tòa án đòi bồi thường tổn thất kinh tế.

Trong đơn khởi kiện, Mạch Trường Thanh yêu cầu bị đơn chi trả số tiền hàng triệu đô la Hong Kong kèm theo điều kiện không được quấy rối gia đình anh. Ngược lại, phía bị đơn cũng gửi đơn tố yêu cầu vợ chồng tài tử nhanh chóng hoàn trả hết 130.000USD.

{keywords}
Nam diễn viên tại phiên tòa sáng 7/5.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ năm 2014, vợ nam diễn viên bị dính vào một vụ lừa đảo trong quá trình kinh doanh điện thoại. Kẻ lừa đảo đã chuyển số tiền 130.000 USD vào tài khoản và cho biết đây là tiền lãi. 

Không lâu sau, một người phụ nữ đã liên hệ thông báo rằng số tiền này là tiền ăn cắp trong thẻ của công ty cô. Người này yêu cầu vợ chồng nam diễn viên lập tức hoàn trả, nếu không sẽ làm lớn chuyện.

{keywords}
Nam diễn viên chi tiêu tằn tiện sau khi khánh kiệt vì trả nợ.

Khi phía Mạch Trường Thanh không đủ điều kiện chi trả, người phụ nữ này đã đến trụ sở TVB – nơi anh công tác làm loạn. Vụ việc khiến ban lãnh đạo đài quyết định “đóng băng” sự nghiệp khiến nam diễn viên gần như không kiếm được tiền. Do cần kinh phí để trang trải cuộc sống và lo cho con đang đi học, anh đã buộc phải vay tiền nóng với mức lãi suất cao.

“Vợ chồng chúng tôi thiết hại hơn 500.000 USD trong 6 năm qua. Chúng tôi vừa vay vừa đóng lãi, sau đó lại thế chấp căn nhà mình đang ở để trả nợ cho bạn bè. Sự nghiệp không còn, cuộc sống mỗi ngày trở nên tồi tệ hơn. Nếu là thủ phạm, chúng tôi chấp nhận hoàn toàn đền bù mọi thiệt hại, trong khi bản thân cũng là người bị hại”, anh phát biểu trước truyền thông.

Cũng Theo Mạch Trường Thanh, bản thân anh trong vài năm qua chỉ chi tiêu chưa đến 100USD mỗi tháng. Việc anh chia sẻ câu chuyện này với mục đích đòi lại lẽ phải chứ không nhằm lấy nước mắt hay tình thương từ khán giả.

{keywords}
Mạch Trường Thanh từng được TVB vinh danh với vai diễn Lương Phi Phàm trong "Nghĩa hải hào tình".

Mạch Trường Thanh sinh năm 1968, tên tuổi anh gắn liền với các vai phụ nổi bật trên màn ảnh TVB. Dù chỉ đảm nhận vai “lá xanh” song nam diễn viên được nhiều công chúng mến mộ bởi khả năng diễn xuất chuyên nghiệp cùng tình yêu nghề bền bỉ. Một số phim tiêu biểu trong sự nghiệp của anh như: Tây du ký (bản TVB), Thiên Long bát bộ, Mưu dũng kỳ phùng, Nghĩa hải hào tình,...

Mạch Trường Thanh từng thắng giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại lễ trao giải TVB 2010. Tuy nhiên, sự nghiệp anh chững lại và tuột dốc sau khi dính vào vụ kiện. Không còn nhiều cơ hội hoạt động ngành giải trí, nam diễn viên nhiều năm qua mở quán trà sữa kinh doanh.

Thúy Ngọc

Tài tử Hong Kong 53 tuổi không kết hôn, sống cùng 3 tình nhân

Tài tử Hong Kong 53 tuổi không kết hôn, sống cùng 3 tình nhân

 - Nam diễn viên sinh năm 1967 cùng lúc sống với 3 tình nhân, thậm chí có thể có nhiều bạn gái hơn nếu thấy phù hợp.