Ngô Kinh hiện là ngôi sao võ thuật đứng đầu Trung Quốc hiện nay. Các tác phẩm điện ảnh của tài tử đạt doanh thu cao ngất ngưỡng với gần 18 tỷ NDT. trong đó dự án Chiến lang 2Lưu lạc địa cầu giúp anh trở thành "thần bài" trong showbiz Hoa ngữ. 

{keywords}
Ngô Kinh đạt đỉnh cao nghề nghiệp ở tuổi ngoài 40. 

Theo giới truyền thông, Ngô Kinh cũng là cái tên được các nhà làm phim trong và ngoài nước săn đón. Nhiều công ty tại Hollywood ngỏ lời muốn hợp tác cùng ngôi sao sinh năm 1974. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, tài tử nhận về hàng chục cuộc gọi, lời mời phim ảnh và các hợp đồng quảng cáo.

Tờ Sohu nhận định để có được thành công như hiện tại, Ngô Kinh đã đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và kể cả mạng sống của mình. Trang tin vừa thống kê những vết thương nam diễn viên trải qua trên phim trường suốt 30 năm qua với tổng cộng hơn 100 mũi khâu trên khắp cơ thể, từ bàn chân, tay, thắt lưng, mũi và đầu... Anh cũng nhiều lần va chạm mạnh dẫn đến ảnh hưởng não và thần kinh. 

Tài tử bị thương tích nghiêm trọng sau nhiều năm đóng phim hành động. 

Trong một lần giao lưu cùng người hâm mộ, Ngô Kinh chia sẻ về chặng đường nghề của mình:  "Tôi học võ từ nhỏ. 6 tuổi tôi phải khâu 5 mũi, 8 tuổi bị chấn động não, 9 tuổi bị gãy tay, 10 tuổi đứt dây chằng, 14 tuổi gãy chân, 19 tuổi bị gãy mũi, 20 tuổi bị đạn bắn, 21 tuổi đóng phim bị dao chém". Nam diễn viên kể anh đã từng nhận giấy chẩn đoán liệt chân, cũng đã trải qua khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết. Tuy nhiên, chính sự nỗ lực và tinh thần yêu nghề giúp anh đạt được thành công như hiện tại. 

Ngô Kinh sinh năm 1974, từng giành quán quân môn bắn súng, đối luyện tại cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994. Anh gia nhập làng phim năm 1998, tham gia nhiều phim như Thiếu Lâm Tự, Nam Thiếu Lâm, Thục Sơn kỳ hiệp, Sát phá lang, Bản sắc nam nhi, 

Nhờ khả năng võ thuật nổi bật, anh được nhận xét là người kế thừa Lý Liên Kiệt, Thành Long. Nam diễn viên được Sina đánh giá có "phong độ vững vàng, tài thực chiến tốt và khả năng ra đòn quyết liệt”. 

Về đời tư, anh kết hôn cùng diễn viên Tạ Nam năm 2014. Tài tử được vợ hết lòng ủng hộ trong sự nghiệp. Cả hai vợ chồng xây dựng tổ ấm với 2 người con trai. 

Clip Ngô Kinh đọ võ Chân Tử Đan

Thúy Ngọc

Ngô Kinh - sao võ thuật mang tiếng ăn bám vợ, bị giới giải trí cô lập

Ngô Kinh - sao võ thuật mang tiếng ăn bám vợ, bị giới giải trí cô lập

Ngô Kinh hiện là sao võ thuật quyền lực bậc nhất ở Trung Quốc. Kể từ khi có được thành công trong sự nghiệp, anh liên tục đối diện với các tin đồn thị phi.