Theo Sohu, công ty Văn hóa và Truyền thông Chengdu Global đã khởi kiện Lưu Đức Hoa cùng 6 đơn vị sản xuất và phát hành phim điện ảnh Bão trắng: Trận chiến Á phiện 2 do vi phạm bản quyền với mức bồi thường gần 100 triệu NDT (hơn 15 triệu USD).

Phía Chengdu Global tố Bão trắng 2 đã sao chép hoàn toàn tác phẩm Người tình hoàn hảo được công ty này sản xuất vào năm 2006 từ khâu xây dựng nhân vật, nội dung kịch bản, bối cảnh phim, mối liên hệ giữa các tuyến nhân vật, tình tiết quan trọng tới kỹ thuật dựng phim, thiết kế poster phim, trang phục nhân vật trong phim....

{keywords}
Tài tử Lưu Đức Hoa bị kiện vì đạo nhái

Bão tuyết 2 công chiếu vào 5/7/2019 với doanh thu phòng vé đạt gần 1,3 tỷ NDT đồng thời giành được nhiều giải thưởng danh giá như giải Tượng vàng của phim điện ảnh Hồng Kông, giải Hoa đỉnh cho bộ phim ấn tượng nhất.

Đa phần khán giả ủng hộ và tin tưởng Lưu Đức Hoa và nghi vấn lý do sau 2 năm sau khi Bão tuyết 2 ra mắt Chengdu Global mới khởi kiện đạo nhái. Lưu Đức Hoa mới nhận được giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất của Hoa Đỉnh nên khán giả cho rằng đây là hành vi bôi nhọ nam diễn viên. Một số ý kiến bày tỏ các phim điện ảnh gần đây đều có tình tiết tương tự nhau, nhất là trong điện ảnh Hong Kong, cho nên trùng lặp là dễ hiểu.

{keywords}
Tài tử Lưu Đức Hoa bị kiện vì đạo nhái

Dù vậy, một số quan điểm cho rằng Chengdu Global bảo vệ bản quyền là đúng, tuy nhiên chỉ nên khởi kiện đạo diễn, biên kịch và đơn vị phát hành phim thay vì Lưu Đức Hoa bởi anh chỉ đảm nhiệm giám sát và diễn xuất, không liên quan tới vấn đề bản quyền. Phía Lưu Đức Hoa vẫn chưa đưa ra phản hồi nào.

Hải Yến

Thành Long, Lưu Đức Hoa có bằng tiến sĩ, Dương Siêu Việt học hết lớp 8

Thành Long, Lưu Đức Hoa có bằng tiến sĩ, Dương Siêu Việt học hết lớp 8

Có những người chọn con đường đào tạo bài bản nơi những trường lớp chính quy, cũng không ít những nghệ sĩ chấp nhận dừng chân sớm ở sự nghiệp học hành để theo đuổi đam mê nghệ thuật.