Truyền thông Hong Kong vừa đăng tải cuộc sống của diễn viên La Hạo Giai sau khi giải nghệ vì biến cố bệnh tật. 5 năm qua, ông chuyên tâm điều trị chứng bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống. 

{keywords}
Chứng bệnh về cột sống khiến La Hạo Giai không thể đi lại, sinh hoạt như người thường. 

Năm 2016, nam diễn viên bất ngờ không giữ được thăng bằng dẫn đến té ngã. Ông sau đó không thể đứng thẳng hay đi lại. Dù đã đi khám nhiều nơi, các bác sĩ chỉ chẩn đoán mắc bệnh thoái hóa cột sống mà không tìm ra được nguyên nhân cụ thể. Chứng bệnh lạ cũng khiến tài tử bị đớ lưỡi, tay chân kém linh hoạt. 

Sức khỏe, tinh thần sa sút, La Hạo Giai tuyên bố nghỉ đóng phim để chuyên tâm chạy chữa. Nam diễn viên phải ngồi xe lăn, đeo nẹp cổ cố định và tích cực tập vật lý trị liệu. Nhờ tinh thần lạc quan và sự kề cận chăm sóc của bà xã, bệnh tình mấy năm qua của ông dần cải thiện tích cực. 

La Hạo Giai cố gắng trò chuyện, đàn hát dù không thể hồi phục như xưa. 

Cách đây không lâu, La Hạo Giai tham gia một buổi phỏng vấn do người bạn thân thiết Đặng Anh Mẫn tổ chức. Tại đây, ông thoải mái trò chuyện, đàn và hát giao lưu. "Tôi giờ đã có thể nói chuyện, cười đùa với mọi người. Dù không thể đứng thẳng và thoải mái di chuyển như xưa nhưng cũng có thể nói là may mắn. Tôi cám ơn vợ và đồng nghiệp, khán giả đã quan tâm đến mình", ông chia sẻ. 

Dù mắc bệnh, La Hạo Giai không rơi vào cảnh túng thiếu như nhiều đồng nghiệp cùng thời. Suốt nhiều năm đóng phim, ông tích lũy số tiền để phòng thân sau này. Khi giải nghệ, ông chuyển qua đầu tư chứng khoán và gặt hái thành công. Số tiền điều trị bệnh mỗi năm hơn 1 triệu đô la Hong Kong (khoảng hơn 3 tỷ đồng) đều do tài tử tự chi trả. 

{keywords}
Tài tử là gương mặt quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả TVB. 

La Hạo Giai sinh năm 1949, là diễn viên lá xanh quen thuộc với khán giả Hong Kong. Ông tham gia đóng nhiều tác phẩm phim kinh điển, có thể kể đến như: Gia đình vui vẻ, Đông Pha gia sự, Hào môn dậy sóng,... Ngoài vai trò diễn viên, ông còn là thầy dạy nhạc, từng giúp đỡ nhiều thế hệ ca sĩ trẻ. 

La Hạo Giai trò chuyện và đàn hát trong lần xuất hiện gần đây

Thúy Ngọc

Vương Lực Hoành xin lỗi vì không tuân thủ quy định phòng chống dịch

Vương Lực Hoành xin lỗi vì không tuân thủ quy định phòng chống dịch

Nam diễn viên bị phát hiện tự ý bỏ ra ngoài khi chưa hết thời hạn tự cách ly tại nhà. Trước làn sóng chỉ trích từ dư luận, anh đã lên tiếng xin lỗi.