Theo SinaChu Bỉnh Khiêm qua đời sau thời gian nằm viện vì sức khỏe kém. Ông mất trong vòng tay của gia đình với ý nguyện tro cốt được mang về rải ở quê hương. 

{keywords}
Tài tử Chu Bỉnh Khiêm ‘Tây du ký’ qua đời ở tuổi 88

Sự ra đi của diễn viên gạo cội khiến nhiều người thương tiếc. Một số thành viên của phim Tây du ký, trong đó có Lục Tiểu Linh Đồng đăng dòng tưởng nhớ ông. "Một nghệ sĩ tài đức vẹn toàn, kính tiễn biệt ông", anh viết. 

Trong bộ phim kinh điển, Chu Bỉnh Khiêm vào vai Thái Ất Chân Nhân - một vị tiên có vị trí cao trong thiên giới. Trong tập Cửu Linh Nguyên Thánh - thú cưỡi của Thái Ất hạ phạm để âm mưu bắt cóc Đường Tăng, ông đã xuất hiện thu phục theo lời nhờ cậy của Tôn Ngộ Không.

{keywords}
Những năm cuối đời, Chu Bỉnh Khiêm thường xuyên tham gia các buổi giao lưu sân khấu và giảng dạy cho lớp trẻ.

Dù thời lượng diễn xuất không nhiều, Chu Bỉnh Khiêm để lại ký ức với khán giả về một vị Chân Nhân dáng vẻ đạo mạo, hiền từ. Khi đóng phim, ông đã là một nghệ sĩ tên tuổi lớn nhưng luôn tỏ ra khiêm tốn, hòa đồng với từng thành viên trong đoàn.

Chu Bỉnh Khiêm chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực Kinh kịch. Ngoài Tây du ký, tác phẩm Đông Chu liệt quốc là phim truyền hình hiếm hoi ông tham gia. Hơn nửa thế kỷ sự nghiệp, ông có công dìu dắt nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ yêu thích bộ môn này phát triển và đạt nhiều thành tựu nghề. 

Nhiều diễn viên 'Tây du ký' đã ra đi.

Trên Weibo, một số khán giả bày tỏ buồn khi dàn diễn viên từng đóng trong phim phần lớn đã mất, số còn lại đều tuổi cao sức yếu. Các gương mặt như: diễn viên Diêm Hoài Lễ (vai Sa Tăng), Thiết Ngưu (vai Phật Di Lạc), Vương Phụng Hà (Thiết phiến công chúa),... đều qua đời vì bệnh tật, tuổi già. 

Clip Chu Bỉnh Khiêm trong 'Tây du ký'

Thúy Ngọc

Tài tử Long Thiệu Hoa 'Thủy Hử' đột tử trong khách sạn

Tài tử Long Thiệu Hoa 'Thủy Hử' đột tử trong khách sạn

Diễn viên Long Thiệu Hoa qua đời vì đột tử trong phòng khách sạn, hưởng thọ 68 tuổi.