- Chênh nhau gần 20 tuổi, Lý Hải và Minh Hà vẫn cùng nhau xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Trong ngày 8/3, cả hai đã chia sẻ về cuộc sống, những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Lý Hải chưa một lần tặng quà cho vợ

Nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Lý Hải và Minh Hà tham gia buổi livestream cùng các độc giả của báo VietNamNet  

Khi được hỏi về món quà ý nghĩa mà Lý Hải chuẩn bị cho Minh Hà, anh đã thành thực nhận mình là người khô khan. Thậm chí suốt 4 năm yêu nhau, 7 năm chung sống và đã có với nhau 4 đứa con, Lý Hải chưa từng tặng quà Minh Hà hay làm những điều lãng mạn dành cho cô vào dịp đặc biệt.  Không cảm thấy chạnh lòng, Minh Hà thông cảm và trân trọng sự mộc mạc của chồng. 

Thừa nhận nhiều lúc thấy chồng khô khan nhưng “vẻ chất phác, thật thà ấy chính là lý do Minh Hà tin tưởng chồng”. Cô yêu cách quan tâm bằng hành động chia sẻ giúp đỡ mọi việc cùng vợ của Lý Hải và nhận xét “rất chiều vợ”.

Lý Hải còn bật mí thêm rằng anh giao toàn bộ tài chính để vợ quán xuyến, “thường ra ngoài mà không bao giờ mang tiền”.

Hai người đã từng chia tay trước khi cưới

Bắt đầu tình yêu từ năm 2004 trong dịp Lý Hải mời Minh Hà quay MV Trọn đời bên em 5, chênh lệch tuổi tác quá lớn khiến cả hai gặp không ít sóng gió trên con đường vun đắp hạnh phúc. Khi Minh Hà tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM còn biết bao hoài bão tuổi trẻ, còn Lý Hải đã 40 tuổi và chuyện lập gia đình là cần thiết, nếu kết hôn ngay thì “không công bằng cho cả hai” nên Minh Hà nói chia tay. 

“Thế nhưng cảm thấy chia tay không được nên mình quyết định quen lại” - cặp đôi cùng bật mí. 

Họ đã cùng nhau vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất, xa cách địa lí khi Minh Hà đi du học để lại lời hứa về nước sẽ đám cưới ngay, nỗi lo sợ mất đi người phụ nữ của đời mình trong tim Lý Hải. Cuối cùng thì cố gắng của cả hai đã được đền đáp, cặp đôi chênh lệch 17 tuổi đã bên nhau được 12 năm và cuộc sống sung túc đủ đầy đáng mơ ước.

Lý Hải, Minh Hà, sao việt

Kỉ niệm về đám cưới “đặc biệt nhất showbiz”

Gợi nhắc về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong đời từ khi quen nhau, Lý Hải – Minh Hà cùng nhớ tới lễ cưới. Chỉ còn cách hai tuần trước đám cưới, Minh Hà bị tai nạn gãy chân phải bó bột và liên tục chảy máu, phù nề do phải cử động quá sức. 

Chú rể Lý Hải đã phải cõng cô dâu Minh Hà đến từng bàn để tiếp đón khách mời. Đêm sau đám cưới, Minh Hà bị sốt và chân bị sưng phù lên do vận động quá nhiều. Đám cưới đã diễn ra trong ngày Sài Gòn mưa như trút nước. Lý Hải chẳng ngại khen vợ là người “bên ngoài tưởng tiểu thư mong manh nhưng bên trong cô ấy thật sự can đảm, điềm tĩnh”.

Minh Hà không biết làm gì trong đám giỗ ở quê

Được Lý Hải đưa về nhà chơi, Minh Hà thật thà chia sẻ cô thấy rất kì cục trước hình ảnh đàn ông ngồi ở nhà trên còn phụ nữ thì xuống bếp chuẩn bị đám giỗ. Bên cạnh đó, với bản tính rất ít nói và nhút nhát nên những việc chuẩn bị cho đám giỗ ngay lần đầu tiên tới nhà bạn trai khiến cô bị sốc. 

Cô chia sẻ không biết mở lời hay bắt chuyện với mọi người ra sao và phải gọi điện về nhà để hỏi mẹ. Mẹ cô nói cô nên thành thật chia sẻ cô không biết làm do chỉ tập trung cho việc học và xin phụ những việc lặt vặt. Trong lần đầu tiên "học việc", cô đã rửa rau và cuốn gỏi để hòa nhập với không khí của gia đình. 

Minh Hà bày tỏ gia đình Lý Hải rất đông anh chị em nên với cô dù sau bao nhiêu năm làm dâu, cô cũng chưa thể nhớ và gọi được tên của tất cả mọi người.

"Nhiều lúc nhìn mà không biết đâu là cháu, đâu là anh chị vì gia đình, họ hàng đông quá. Nhiều người lớn tuổi nhưng chỉ là em của anh Hải thôi", Minh Hà chia sẻ.

Lý Hải, Minh Hà, sao việt

Vừa sinh xong, Lý Hải chê "con xấu quá vậy"

Minh Hà chia sẻ trong quá trình mang bầu, cả gia đình cô phải đọc sách và tìm hiểu các chăm con. Lý Hải cũng tham gia học lớp tiền sản để biết thêm kiến thức.

Minh Hà ấn tượng nhất là lần sinh Rio, vì đây là lần đầu cô sinh em bé. Minh Hà sinh Rio vào ban đêm và được Lý Hải đưa đi đến bệnh viện. Ngay khi vừa mới sinh xong, Lý Hải được bác sỹ đưa cho bế, nhìn mặt con, anh phát biển rất vô tư: "Ủa, sao em bé xấu quá vậy?" vì khi mới sinh, da em bé còn đang nhăn nheo và hơi tím tái. Bản thân Minh Hà khi đó nhìn con cũng bất ngờ về ngoại hình của em bé.

Minh Hà từng bị băng huyết và suýt đẻ rơi

Minh Hà kể khi sinh bé thứ hai - Cherry, cô đã bị băng huyết. Bác sỹ phải cấp cứu từ đêm tới 5h sáng mới ổn định và bị mất 1 lít máu. Khi ấy, Minh Hà đã nghĩ rằng cô sẽ không sinh con thêm nữa,

Với bé thứ 3 - Sunny, Minh Hà vui vẻ chia sẻ cô suýt đẻ rơi con vì từ khi tới cổng bệnh viện cho tới khi sinh con xong chỉ trong đúng 20 phút. Khi đó, bảo vệ bệnh viện yêu cầu làm thủ tục để nhập viện nhưng Minh Hà biết mình sắp sinh nên xin phép bỏ qua để lên thẳng phòng sinh. Khi đó, bác sĩ còn chưa tới nên phải gọi gấp để giúp gia đình cô. Khi sinh xong, gia đình mới bắt đầu làm thủ tục, giấy tờ nhập viện cho Minh Hà.

Cô cười và nói rằng, may mà đi sinh ban đêm chứ ban ngày kẹt xe thì chắc chắn là đẻ rơi trên xe.

Dạy con bằng cách thưởng hiệu quả hơn phạt 

{keywords}

"Khi con hư mà mình phạt thì thực ra là mình đã biết trước con sẽ như vậy nhưng nếu thay đổi bằng cách khuyến khích con thì sẽ được mẹ thưởng thì sẽ hiệu quả hơn nhiều", Minh Hà bày tỏ.

Minh Hà bày tỏ cô có một bộ sưu tập hình dán rất lớn và đây sẽ là phần thưởng cho các em bé trong nhà khi nghe lời mẹ và làm thật tốt những việc đơn giản như đánh răng, rửa mặt, vệ sinh trước khi đi ngủ vào cuối ngày.

Bí quyết giữ lửa tình yêu và cách chăm sóc gia đình đông con

Một gia đình nghệ sĩ bận rộn với lịch đi diễn dày đặc cùng trách nhiệm quản lí 4 công ty riêng nhưng hai vợ chồng vẫn dành đủ thời gian chăm sóc gia đình, quan tâm từng bé và nuôi dạy con khéo léo.  

Kể lại kỉ niệm khi sinh từng bé, bị băng huyết khi sinh Cherry và ý định không sinh con nữa, Minh Hà và Lý Hải đã cùng nhau sẻ chia những thăng trầm cuộc đời. Minh Hà tuy bận rộn nhưng vẫn thấu hiểu chế độ dinh dưỡng cho cả nhà. 

Lý Hải khẳng định: “Gia đình là số 1, mình lao động là vì con, nên mọi chuyện công việc đều để sau khi mình giải quyết vấn đề với con ”. Có một thời gian biểu cụ thể là cách mà Minh Hà dùng để quản lí công việc và thời gian. Cặp đôi cũng bật mí rằng không hề hướng các con theo nghiệp nghệ sĩ mà tôn trọng năng lực và sở thích của các con. 

Về vấn đề giữ lửa tình yêu trong hôn nhân, Lý Hải tự hào rằng suốt  7 năm chung sống anh và Minh Hà chưa từng xảy ra xung đột. Khi không khí gia đình căng thẳng, anh sẽ ra ngoài để bình tĩnh rồi mới trở về.  Còn với Minh Hà, cô chia sẻ cả hai đều phải nỗ lực để hòa nhập với nhau, thông cảm cho nhau và tôn trọng lẫn nhau. 

Mai Hương – Hồng Khánh

Ảnh: Vĩ Nhân