Video mới nhất, Thúy Nga ghi hình cuộc trò chuyện với bà Hương - mẹ ca sĩ Kim Ngân, trong xe hơi. Vì lý do cá nhân, bà Hương xin giấu mặt. Bà bắt đầu câu chuyện từ thời điểm mang theo Kim Ngân sang Mỹ năm 1975. 

{keywords}
Thúy Nga và mẹ Kim Ngân.

Kim Ngân hóa điên vì chứng kiến cảnh bắn giết đẫm máu

Trong ký ức bà Hương, Kim Ngân là một cô gái dễ thương, ngoan ngoãn và có hiếu với mẹ. Hồi nhỏ, cô học trường Pháp, được bà thuê thêm cô giáo dạy riêng nên học rất giỏi. Cô hầu như đều ở hạng 1 - 2 trong lớp suốt năm tháng đi học. Từ bé, Kim Ngân đã đáng yêu, ai thấy cũng muốn cưng nựng, từng đi chụp mẫu nhí. 

Khi sang Mỹ, bà Hương gặp lại bạn cũ là vợ nhạc sĩ Trường Hải. Nhạc sĩ này thấy Kim Ngân quá xinh đẹp nên mời cô thu 1 bài cũng như chụp ảnh in lên bìa băng nhạc. Không ngờ, băng ấy phát hành bao nhiêu cũng không đủ bán. Từ đó, Kim Ngân trở thành ca sĩ. Theo bà Hương, con gái bà rất hiền, hết sức hòa đồng với đồng nghiệp. Ca sĩ cùng thời như Lynda Trang Đài có thể xác nhận điều này. 

Kim Ngân lấy chồng năm 19 tuổi, ly dị năm 29 tuổi. Thời điểm ấy, mọi thứ cứ ập vào lần lượt. Kim Ngân loay hoay giải quyết việc ly hôn, kinh doanh thua lỗ đến nỗi phải bán cả hãng đĩa mang tên mình để về Los Angeles ở. Cô mang 2 con gái nhỏ về nhà. Khi ấy, bà Hương vẫn ở Mỹ, cả gia đình 4 thế hệ sống chung. 

Khi ấy, tòa án xử Kim Ngân giữ quyền nuôi con. Chồng cũ, cha của 2 bé gái, tên Bắc được phép thăm con. Ông rất thương con nên lần nào đến thăm cũng dẫn 2 con đi chơi, đi shopping. mua nhiều quần áo, đồ chơi. Vì thế, 2 bé nằng nặc đòi ở với cha. Kim Ngân dù rất thương con nhưng nghĩ mình làm ăn thất bại, không còn tiền nên để chồng cũ nuôi con. Thời điểm đó, con gái lớn mới vài tuổi, con thứ một tuổi. 

{keywords}
Nhan sắc Kim Ngân thời trẻ.

Sau đó, bà Hương về Việt Nam mở một shop quần áo và đi về giữa 2 quốc gia. Trong thời gian này, Kim Ngân có bạn trai mới và mang thai với người này. "Không có chuyện Ngân lang thang ngoài đường bị người ta cưỡng hiếp mang bầu", bà Hương khẳng định.

Theo bà Hương, đứa con trai thứ 3 của Kim Ngân hiện sống với cha ở Fullerton, California. Cậu bé đẹp trai, học giỏi và hiếu động, luôn hỏi mẹ là ai. Người bạn trai cũ của Kim Ngân hứa khi con trưởng thành sẽ cho con nhận lại mẹ. 

Cũng trong thời gian bà Hương ở Việt Nam, Kim Ngân đi hát vũ trường ở Canada và gặp sự cố làm thay đổi cả đời mình. Khi cô đang diễn, có một vụ ẩu đả xảy ra khiến một người phụ nữ trúng đạn nằm chết trên vũng máu. Kim Ngân sợ hãi đến mức vừa về tới Mỹ đã chạy tới nhà em gái, chui xuống gầm bàn run rẩy. Từ đó, em gái đi đâu thì cô theo đó không rời.

"Từ bé, Ngân đã yếu tâm lý rồi. Một người phụ nữ như vậy lại đi đến bước đường cùng, không tiền, không danh, không còn chồng con. Sau này thêm sự kiện thấy người bị bắn chết, Ngân mới hóa điên. Cái đáng sợ là người khán giả nữ trúng đạn ấy chưa chết. Ngân vốn sợ, lại nhìn thấy người tưởng như đã chết kia sống lại càng thêm sợ. Vấn đề thần kinh của con bé càng thêm trầm trọng", bà Hương nghẹn ngào kể. 

{keywords}
Kim Ngân hiện tại. Ảnh: Thúy Nga

Kim Ngân bệnh nhưng biết ai thương mình để thương lại

Bà Hương rất buồn vì từ khi Kim Ngân bị bệnh tâm thần, cô không cho ai tiếp cận, kể cả mẹ. Thời gian đầu, ca sĩ vẫn chịu gần gũi mẹ đi ăn, đi mua sắm. Bà từng thuê phòng cho 2 mẹ con ở.

Có một tối, Kim Ngân nói huyên thiên rất lớn, bà bị điếc một bên tai nên mọi âm thanh dồn vào tai còn lại khiến bà đau đầu, không ngủ được. Bà bảo con gái: Ngân ơi, con vào trong nằm đi, để mẹ nằm ngoài, con nói lớn quá mẹ không ngủ được. Không ngờ, Kim Ngân giận, bỏ đi, không ở phòng đó nữa. Đến nay, căn phòng đó vẫn còn vì chưa hết hạn thuê nhưng cô không bao giờ trở về. Một lần khác, cháu ruột của Kim Ngân chở cô về nhà bà Hương, cô quả quyết đứng ngoài không vào. 

"Tôi vẫn tự hỏi có phải vì vậy mà Ngân giận mình không? Hơn 2 năm nay, tôi không được ở gần con rồi. Đến giờ, nó cứ gặp tôi là bỏ chạy", bà nói. 

Bà Hương cũng nhắc tới 2 con gái Kim Ngân. Thời điểm Kim Ngân gửi con cho chồng cũ nuôi, các cháu còn quá nhỏ nên sau này, cô không nhận ra 2 con nữa. Các con gái vẫn thương Kim Ngân. Có lần, con gái lớn Kim Ngân xem clip trên mạng thấy mẹ mình trở thành như bây giờ đã khóc nức nở.  

{keywords}
Kim Ngân tạm yên ở chùa. Thúy Nga đang tiếp tục bàn bạc với gia đình Kim Ngân để tìm ra giải pháp tốt nhất cho đàn chị. Ảnh: Thúy Nga 

Đến nay, bà Hương vẫn không biết làm thế nào để giúp đỡ con gái. Kim Ngân không cho bà và người thân tiếp cận, không chịu về nhà hay ở thuê. Cô cũng nhất quyết không thừa nhận mình bị tâm thần nên bệnh viện không thể tiến hành điều trị. Bà từng xin visa cho Kim Ngân về Việt Nam chữa bệnh nhưng cô cứ hút thuốc trong vô thức nên không được cho lên máy bay.

Dù tâm thần, Kim Ngân vẫn nhớ tên thật của bà Hương là Võ Thị Nhơn. Bà nói: "Ngân bệnh nhưng biết ai thương mình để thương lại. Tôi xem clip Thúy Nga chăm sóc nó còn thấy xúc động, nói chi Ngân. Con bé không tự nhiên chửi ai bao giờ, nó chỉ phản ứng khi thấy bị đe dọa". 

Hiện tại, bà Hương đang giữ hộ chiếu, thẻ căn cước và bằng lái xe của Kim Ngân. Bà hứa sẽ tìm lại thẻ an sinh xã hội để Thúy Nga đưa Kim Ngân đi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Bà nói: "Tôi chỉ tin Thúy Nga. Mong Thúy Nga đừng đưa giấy tờ của Ngân cho bất cứ ai, kể cả họ có xưng là họ hàng của con bé". 

Cẩm Loan 

Ca sĩ Kim Ngân không nhận ra hình ảnh chính mình ngày xưa

Ca sĩ Kim Ngân không nhận ra hình ảnh chính mình ngày xưa

Khi nghệ sĩ Thúy Nga liên tục hỏi về những tấm ảnh thời trẻ của mình, ca sĩ Kim Ngân tỏ vẻ ngơ ngác, chán chường: "Ai vậy má?", "Con không biết"...