Tối 9/4, Lễ trao giải Cánh Diều diễn ra với sự tham gia của nhiều diễn viên, nghệ sĩ đã diễn ra tại TP.HCM. Tuy nhiên, nhiều sự cố không đáng có như mất điện giữa chừng, thiếu cúp giải thưởng, đạo diễn trả lại giải... đã khiến nhiều người không hài lòng.

Hàng loạt sự cố đêm trao giải

Chi tiết khiến nhiều khán giả theo dõi lễ trao giải thắc mắc là việc diễn viên Minh Trang (Chiều ngang qua phố cũ) được đọc tên lên sân khấu nhận giải Nữ chính phim truyền hình xuất sắc nhưng không được trao cúp. Duy nhất một chiếc cúp cánh diều được trao cho người đồng giải là diễn viên Lã Thanh Huyền (Zippo, mù tạt và em) khiến không ít người nghi ngờ Minh Trang thực tế không giành giải này. Tuy nhiên, thực tế là chị đã giành giải Nữ chính trong khi BTC chỉ chuẩn bị một chiếc cúp duy nhất cho hạng mục này.

{keywords}
Dù có tới hai diễn viên cùng nhận giải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình nhưng chỉ có một chiếc cúp được trao.

Không hề biết chỉ có 1 chiếc cúp cho cả hai nữ diễn viên, MC Nguyên Khang đành chữa cháy rằng BTC sẽ chuyển cúp về tận nhà cho diễn viên Minh Trang trên sóng truyền hình để an ủi nghệ sĩ. Không chỉ xảy ra sự cố khiến nhiều người ái ngại cho NSƯT Minh Trang khi phải phát biểu mà trong tay không có giải thưởng, chương trình còn bị gián đoạn vài phút vì sự cố mất điện khi trao giải hạng mục Phim hoạt hình khiến sân khấu chết tại chỗ ngoài màn hình led chính.

Ngoài ra, hai MC của Lễ trao giải là Nguyên Khang và Hồng Ánh cũng vấp rất nhiều sai sót khi đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lễ trao giải. Cả hai đều giới thiệu nhầm hạng mục trao giải phim ngắn, phim tài liệu, khoa học thành phim truyền hình.

Một thiếu sót của Nguyên Khang là chưa nắm được thông tin cá nhân đầy đủ của nghệ sĩ nên có những lời dẫn với mục đích hài hước nhưng khá động chạm đến cuộc sống cá nhân. NSƯT Công Lý chưa lập gia đình sau 3 lần đổ vỡ hôn nhân, nhưng theo lời Nguyên Khang, Công Lý đã có vợ và lâu lâu hạnh phúc khi được đi cùng các người đẹp.

Do thời lượng chương trình hạn hẹp, khán giả nhận ra sự vội vàng, hấp tấp cắt lời nghệ sĩ của MC. Hầu như ở các hạng mục, những nghệ sĩ đoạt giải đều không có nhiều thời gian hoặc không có cơ hội để chia sẻ về niềm vui và hạnh phúc khi đoạt giải.

Trong phần nhận giải của mình, NSƯT Minh Trang, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng vừa bước lên đã chia sẻ về vấn đề thời gian hoặc lấy lý do cá nhân nên không tiện nói nhiều trên truyền hình khiến khán giả thấy không thực sự mãn tai khi vừa thấy nghệ sĩ bước lên đã vội rút lui khỏi sân khấu.

{keywords}
Nhiều nghệ sĩ không kịp chia sẻ điều gì trên sân khấu vì thời gian hạn hẹp.

Hiện tượng khán giả, nghệ sĩ bỏ về sớm trong các lễ trao giải ở Việt Nam không hiếm. Đa phần các nghệ sĩ sau khi nhận giải thương sẽ chỉ ngồi thêm một ít phút và sau đó ra về thay vì ở lại tới phút cuối để chúc mừng các đồng nghiệp của mình. Cảnh này lặp lại với Sài Gòn Anh yêu em khi là phim được trao giải quan trọng nhất khi khán phòng chiếm đa số là những chiếc ghế đỏ không có người ngồi và đoàn phim nhận giải trong cảnh các nghệ sĩ, khán giả đều đứng dậy rời khỏi khán phòng.

Cho tới tận khi kết thúc lễ trao giải thì Cánh diều năm nay vẫn gây chú ý khi đạo diễn Lương Đình Dũng đã tiến tới gặp BGK để trả lại bằng khen cho phim 'Cha cõng con'.

Một số hình ảnh ở giải Cánh diều 

{keywords}
Hai MC duyên dáng Nguyên Khang, Hồng Ánh.

{keywords}
Trương Thế Vinh đến từ rất sớm.

{keywords}
Huỳnh Lập cũng đến sớm để dành thời gian giao lưu với khán giả.

{keywords}
Nghệ sĩ Lê Giang cùng con gái Lê Lộc xuất hiện rạng rỡ.

{keywords}
Quyền Linh lịch lãm tại lễ trao giải.

{keywords}
Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x diện áo dài xưa nữ tính, dịu dàng bên ca sĩ Jun.

{keywords}
Minh Hằng khoe vai trần gợi cảm.

{keywords}
Lý Nhã Kỳ sang trọng, mặn mà thu hút mọi ống kính. Và nhiều nghệ sĩ khác cũng có mặt tại thảm đỏ của lễ trao giải như Đoan Trang, Kim Tuyến, Anh Thư, Nhật Kim Anh,...


{keywords}
Tại hạng mục Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc cho thể loại phim truyền hình, giải Nam được trao cho Hồng Đăng (phim Zippo, mù tạt và em), giải Nữ là diễn viên Lã Thanh Huyền (phim Zippo, mù tạt và em) và NSƯT Minh Trang (phim Chiều ngang qua phố cũ). Sự cố xảy ra khi chỉ có hai chiếc cúp để trao cho Hồng Đăng và Lã Thanh Huyền trong khi có tới ba người đoạt giải. Trả lời VietNamNet về khoảnh khắc nhận giải, NSƯT Minh Trang cho biết chị không có vấn đề gì với sự cố đã diễn ra và xem đây là việc không mong muốn. Trước ý kiến chê trách Ban tổ chức thiếu sự chuẩn bị chu đáo, NSƯT cho biết cho tới khi trả lời phỏng vấn, chị cũng không nắm được vì sao xảy ra sự việc trên nhưng chia sẻ niềm vui khi được vin danh tại hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất.


{keywords}

Bên cạnh đó, Cánh Diều lại gặp sự cố tiếp theo khi xảy ra mất điện toàn bộ sân khấu và khán đài ngay sau khi MC công bố giải hạng mục Phim hoạt hình, buộc chương trình phải tạm dừng trong thời gian ngắn để xử lý. Trong lễ trao giải lần này, phim 'Sài Gòn Anh Yêu Em' cũng mang chiến thắng trở về khi giành giải Cánh Diều Vàng cho Phim Điện ảnh Xuất sắc nhất.


{keywords}
‘Sài Gòn, anh yêu em’ còn được xướng tên trong ở hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất 2016 dành cho Huỳnh Lập với vai diễn Mỹ Mỹ.
{keywords}
Ekip hai bộ phim 'Zippo, Mù Tạt Và Em' và phim '12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy' cũng giành được nhiều giải Cánh Diều Vàng với nhiều hạng mục khác nhau.

{keywords}
Lễ trao giải cũng có nhiều bài hát nhạc phim do ca sĩ Minh Hằng, Phương Trinh Jolie, Phan Đình Tùng cùng nhiều nghệ sĩ khác biểu diễn.

Thủy Tiên

Ảnh: Minh Trường