- Từng nhìn thấy ảnh chị đang hôn chú cún cưng giống Bichon Frise nên tôi rất muốn hỏi thăm về nó. Chị có thể chia sẻ?

Chú cún Ruby đến với tôi từ một giấc mơ vào tháng 3. Nhờ có Ruby, tôi sống lành mạnh hơn, thay đổi những thói quen nhỏ nhặt hàng ngày chỉ nhờ một chú cún nhỏ. Nó dần trở thành người bạn thân thiết nhất với tôi 9 tháng qua. Trước đây, những việc như đi dạo một mình, tôi thường lười biếng trì hoãn, nhưng từ lúc có Ruby, việc đưa chó đi dạo mỗi ngày thành thói quen của tôi. Đi quanh công viên ngắm cảnh trở thành thói quen hàng ngày khiến tôi thấy sảng khoái. Ngoài ra, khi ở nhà, tôi cho Ruby ăn, tập thể dục. 7h sáng chúng tôi thức dậy cùng nhau, nhờ những việc này mà một ngày của tôi trôi đi chóng vánh.

- Có thể nói một chút về năm 2020?

Tôi thấy bản thân có chút nhàn nhã thảnh thơi hơn dự kiến. Việc hủy bỏ những công việc liên quan đến quảng cáo thương hiệu chiếm phần lớn khối lượng công việc của tôi trước đó. Tuy nhiên, tôi thi thoảng tham gia ghi hình và làm một số công việc ổn định riêng khác. Tôi không bận nhưng cũng không đến mức chơi hay nghỉ ngơi kéo dài cả tháng.

{keywords}
Song Hye Kyo nhận ra mình sống lành mạnh hơn từ khi nuôi thú cưng.

- Phim Encounter đã kết thúc đầu năm 2019, tính đến nay cũng một năm chị vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Truyền thông Hàn vẫn nói rằng chị "đang xem xét một dự án", có đúng thế không?

Tôi vẫn chưa quyết định tham gia dự án nào. Mọi thứ còn trong quá trình xem xét các kịch bản nhận được. Hiện tại, tôi muốn tham gia một tác phẩm thể loại hài lãng mạn nhưng chưa có cơ hội. Khi tham gia Ngôi nhà hạnh phúc, tôi tự thấy mình diễn xuất còn khá non nớt, bởi khi đó còn trẻ. Ở thời điểm hiện tại, tôi tin mình có thể làm tốt hơn lúc đó.

- Cuộc sống hai năm qua của chị như trở lại quá khứ hay một trang khác mở ra trong cuộc đời?

Tôi nghĩ là một khởi đầu mới, bắt đầu từ sự hiện diện của Ruby. Trước khi có chú cún, tôi sinh hoạt có phần tùy tiện, ngủ sớm dậy muộn. Nhưng bây giờ, tôi ngủ sớm, cũng chăm chỉ vận động hơn. Tôi cũng yêu thiên nhiên hơn. Trước đây, khi lướt qua một nơi đẹp, tôi chỉ thốt lên: "Đẹp quá". Còn bây giờ, tôi ngồi lại và lặng yên cảm nhận mọi thứ. Lúc đó, tôi cảm thấy những sự tham lam như biến mất. 

- Chị tham lam điều gì?

Rất nhiều sự tham lam biến mất khỏi cuộc đời tôi. Tôi trân trọng chính bản thân. Lòng ham muốn về sự giàu có cũng không còn. Tôi tĩnh lặng và không còn bốc đồng. Những sự thay đổi này khiến tôi cảm thấy yêu bản thân mình hơn, yêu những sự thay đổi trong con người mình hơn.

{keywords}
"Mọi sự tham lam trong tôi biến mất" - Nữ diễn viên nói.

- Thế còn tình yêu, chị có suy nghĩ thay đổi gì?

Không, không có quá nhiều thay đổi. Tôi sống tích cực mỗi ngày, và cũng không suy nghĩ nhiều đến chuyện yêu đương. Bởi vậy, quan điểm về tình yêu của tôi không thay đổi.

- Cho đi yêu thương và nhận lấy yêu thương, điều gì khiến chị thấy hạnh phúc hơn?

Tôi hạnh phúc hơn khi được cho đi. Tình yêu có nhiều loại, tình yêu nam nữ, tình yêu đồng giới, tình yêu bạn bè, tình yêu với người mà bạn ngưỡng mộ. Tôi hạnh phúc khi cho đi yêu thương với những người tôi yêu thương hơn là cần nhận lại điều gì từ họ.

- Dường như chị học được cách cho đi từ mẹ, người mà chị hay nhắc đến trong các cuộc phỏng vấn. Chị nghĩ mình thừa hưởng những gì từ mẹ?

Theo lời bạn bè mẹ tôi, ngày còn nhỏ Song Hye Kyo không giống mẹ. Lúc đó, tôi là một em bé tròn trịa mũm mĩm. Mẹ tôi có những đường nét thanh tú nhưng cũng sắc sảo.

Mẹ tôi sống hướng ngoại, tôi hơi nhút nhát, có phần rụt rẻ. Nhưng mọi người xung quanh nói tôi hành động giống mẹ. Tôi ghét trễ hẹn, mẹ tôi cũng thế. Nếu tôi hẹn ai đó vào giờ này, tôi sẽ đợi sẵn họ vào giờ đó. Một lần tôi đưa bạn về quê chơi, tôi gọi cho mẹ nói tôi và các bạn tới nơi rồi, bà ở sẵn đó và mở cửa. Các bạn đều rất bất ngờ.

Các bà mẹ đều luôn bảo vệ và thường xuyên nhắc nhở con cái. Mẹ chị thì sao?

Mẹ hay nói với tôi: "Hãy yêu một người dám chỉ ra điểm xấu của con hơn là một người luôn nói những điều ngọt ngào".

- Chị không thích kiểu người như nào?

Không ai thích những người keo kiệt và hèn nhát. Tôi cũng vậy. À, cả dạng người bóp méo sự thật nữa. Tôi không thể chấp nhận được những người nói những điều sai sự thật.

- Chị có bao giờ lý giải vì sao họ làm thế?

Họ làm như thể mình hiểu mọi chuyện trước mặt tôi rồi sau lưng lại tỏ thái độ khác. Tôi cũng biết không thể ép ai đó hiểu mình muốn gì, việc để hiểu hết một người là điều khó khăn. Nhưng bộ mặt thật và bộ mặt giả tạo khác biệt nhau, sự thật luôn được phơi bày không sớm thì muộn.

- Tham gia giới giải trí Hàn phức tạp và hào nhoáng hơn 20 năm, chị thấy mình thu về những điều quan trọng nào?

{keywords}
Song Hye Kyo ảnh hưởng tích cực từ mẹ.

Sống lành mạnh và tích cực, sống hết mình với niềm tin của bản thân. Tôi rất dễ bị ảnh hưởng bởi những bình luận ác ý khi còn trẻ. Một bình luận ném đá cũng ảnh hưởng mạnh tới tâm lý của tôi tới vài ngày.

Sau đó, tôi tự hứa với mình sẽ không đọc những điều như vậy nữa. Tôi có được tình yêu của công chúng và bước đi một chặng đường dài. Việc tôi nhận được nhiều tình cảm, cũng đồng nghĩa với việc tôi phải chấp nhận đối mặt với những tin đồn ác ý. Tôi đã từng tự hỏi bản thân có thật sự ổn không khi tôi trở nên không tức giận vì một điều gì đó. Sau đó tôi hiểu ra, mình vẫn có một chút buồn.

- Chị nghĩ thế nào về việc già đi?

Khi còn là một đứa trẻ tôi đã nghĩ về điều đó. Một người lớn tuổi nói với tôi cách bạn nghĩ và điều bạn làm sẽ thể hiện trên nét mặt của bạn theo thời gian. Và quả thật trên khuôn mặt những người từng trải, có người luôn đăm chiêu, có người lại thanh thản nhẹ nhàng... Bởi vậy, tôi thường nghĩ về việc cần phải sống tốt.

- 2020 trôi qua, chị sống có tốt không?

Tôi luôn tâm niệm mình cần sống lành mạnh, không bị lung lay cám dỗ. Năm qua, tôi thấy trái tim mình được bồi đắp và biết ơn điều đó. Ngay cả việc nhận được lời khen của một người trong siêu thị cũng khiến tôi thấy ấm áp hơn. 2020 là năm tri ân và tôi trân trọng nó.

- Chị sẽ đón năm mới theo cách nào?

Tôi muốn cùng gia đình quây quần vào thời khắc năm mới.

Tiểu Ngọc

Song Hye Kyo trở lại phim ảnh sau ly hôn

Song Hye Kyo trở lại phim ảnh sau ly hôn

Nữ diễn viên sẽ trở lại với bộ phim truyền hình mang tên 'Now, We’re breaking up'. Đây cũng là dự án đầu tiên cô tham gia sau vụ ly hôn ồn ào với Song Joong Ki.