Mới đây, nhiều người nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam được phát hiện bị mất lượt theo dõi vì một lỗi phát sinh trên mạng hình ảnh Instagram. Mỗi tài khoản trong số này bị mất từ vài trăm nghìn đến vài triệu người theo dõi thậm chí tài khoản nào có lượng theo dõi càng lớn thì mất càng nhiều.

{keywords}
Ariana tụt từ 145 triệu xuống còn 142 triệu người theo dõi. Tương tự, Selena cũng mất 2 triệu lượt một cách bí ẩn.

Cụ thể, chỉ trong ngày 13/2, các ngôi sao quốc tế như Jennifer Lopez, Katy Perry, Kylie Jenner, Selena Gomez... bỗng nhiên 'bốc hơi' vài triệu người theo dõi trên Instagram. Ariana Grande bị mất 3 triệu lượt. Chị em nhà Kardashian đều mất 1 - 2 triệu lượt. Kylie Jenner mất 2 triệu lượt và Selena Gomez cũng mất con số tương đương. 

Ở Kpop, cộng đồng người hâm mộ Blackpink phát hiện các tài khoản của 4 thành viên nhóm mất 500 - 700 nghìn lượt theo dõi.

{keywords}
Tài khoản của Sơn Tùng và Chi Pu trước khi được khôi phục.

Không ít nghệ sĩ Việt cũng chịu ảnh hưởng từ lỗi này. Theo trang SocialBlade, Hương Giang và Sơn Tùng là hai nghệ sĩ bị mất người theo dõi nhiều nhất với lần lượt là 100 nghìn và gần 50 nghìn lượt. Chi Pu, MC Ngọc Thảo, hoa hậu Phạm Hương... cũng chịu cảnh tương tự. 

{keywords}
Hoa hậu Hương Giang mất 100 nghìn lượt, Phạm Hương mất 20 nghìn lượt.

Cộng đồng người hâm mộ nhan sắc cũng kêu trời vì tài khoản của Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 Pia Wurtzbach bị 'bốc hơi' 200 nghìn lượt. Các Youtuber nổi tiếng thế giới tỏ ra bức xúc khi bỗng nhiên mất vài trăm đến 1 triệu người theo dõi. 

Ngoài ra, tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp cũng chịu chung số phận. Những thương hiệu lớn như Addidas, Nike... bị mất suýt soát 1 triệu lượt.

Trước tình trạng nói trên, nhiều người dùng đồn rằng Instagram đang mạnh tay siết chặt quản lý bằng cách 'thanh lọc' tài khoản ảo hoặc giả mạo.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 Pia Wurtzbach vừa được "hoàn trả" 200 nghìn lượt theo dõi.

Tuy nhiên, phía mạng hình ảnh này đã lên tiếng xác nhận đây là lỗi phát sinh: "Chúng tôi nhận thức được một số vấn đề gây ra thay đổi về số lượng người theo dõi trên Instagram. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể”.

Theo cập nhật mới nhất, những tài khoản bị mất người theo dõi đã được "hoàn trả" đầy đủ.

Gia Bảo

Sơn Tùng vắng mặt nhận giải, mặc đồ hiệu trăm triệu dạo biển

Sơn Tùng vắng mặt nhận giải, mặc đồ hiệu trăm triệu dạo biển

Tin sao Việt 14/1: Sơn Tùng M-TP khoe ảnh diện đồ hiệu hàng trăm triệu đi chơi.