Vui với cuộc sống trồng rau, nuôi heo và chăm cháu nội

Chia sẻ với VietNamNet, Siu Black kể trong mùa dịch, chị và gia đình đều ở nhà theo lệnh giãn cách xã hội. Đến nay khi dịch bệnh kiểm soát, mọi người dần trở lại nhịp sống bình thường.

Dù kinh tế khó khăn, nữ ca sĩ và bà con buôn làng vẫn sống vui khỏe, lạc quan. Cuộc sống Siu Black mỗi ngày xoay quanh công việc trồng rau, nuôi heo, chăm cháu nội và nấu ăn cho cả gia đình. Thời gian rảnh, chị dành 1-2 giờ cho âm nhạc và luyện giọng mỗi ngày. 

{keywords}
Siu Black có cuộc sống bình yên, giản dị tại quê hương Kon Tum. 

Trước đó, nhờ sự kêu gọi của ca sĩ Quang Hà, Siu Black được khán giả ủng hộ tiền mua 16 con heo. Nữ ca sĩ hồ hởi khoe đàn heo 30 con, trong đó có 16 con mua từ số tiền của khán giả thông qua Quang Hà gửi ủng hộ còn 14 con là chị nuôi từ trước đó của chị lớn lên từng ngày. “Tôi hay nói đùa với mọi người giờ đây xem đàn heo như con của mình. Gia đình tôi thay phiên chăm bẵm, cho chúng ăn uống và tắm rửa mỗi ngày. Dù vất vả thật nhưng ít ra có nguồn thu trang trải kinh tế gia đình. Tôi dự định sắp tới mua thêm vài con heo giống để nuôi tiếp tục”, Siu Black chia sẻ.

Điều khiến Siu Black vui là sức khỏe bản thân giờ đây rất ổn định. Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng mắc nhiều chứng bệnh tiểu đường, gout và cao huyết áp khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, đau nhức. Khi từ Sài Gòn trở về quê, chị nỗ lực tập thể dục, ăn kiêng và giảm được 18kg. Nữ ca sĩ dí dỏm kể từ ngày sụt cân, những bộ quần áo trước kia do bị rộng nên mang cho người khác. Trang phục hiện tại chị mua vải giá rẻ về may, vừa tiện dụng để mặc và lao động hàng ngày.

“Lúc trước giấc ngủ với tôi rất xa vời nhưng giờ nằm xuống ngủ được ngay. Tôi tự nhủ với bản thân cần phải buông bỏ, không suy nghĩ gì cả để nhẹ đầu và mới thoát được cái vòng lẩn quẩn bao nhiêu năm qua. Khi sức khỏe tốt, tôi cảm nhận mình như trẻ ra vài tuổi. Vả lại ở quê không khí trong lành, mát mẻ giúp tôi cảm nhận cơ thể mình khỏe mạnh hơn”, “Họa mi núi rừng” nói. 

Dịp Tết Trung thu những năm gần đây, Siu Black tổ chức chuyến thiện nguyện trao quà tặng trẻ em dân tộc tại địa phương. Nữ ca sĩ cùng những người bạn chung tay kêu gọi mọi người quyên góp vật phẩm gồm: bánh, sữa, lồng đèn,... và đến tận nơi trao tặng quà đến các em nhỏ. Đường xá đi lại khó khăn, Siu Black không nề hà trái lại hăng hái và tràn đầy năng lượng trong mỗi chuyến đi. Nữ ca sĩ trăn trở cả tuổi trẻ mình xa quê lập nghiệp và phát triển. Khi về già, chị mong mỏi được tận hiến cho chính nơi đã sinh ra và cho mình có được như hôm nay. 

Tôi và chồng giờ như bạn bè, đỡ đần nhau mà sống

Sau những thác ghềnh, Siu Black hiện có những phút giây hạnh phúc trong đời sống. "Họa mi núi rừng" tự nhận dẫu có nhiều thay đổi về lối sống, suy nghĩ song ngọn lửa âm nhạc vẫn mãi nhen nhóm trong chị. Hiện thỉnh thoảng ca sĩ vẫn đi diễn ở các event và chương trình nhỏ ở địa phương. Dù cát-xê không nhiều, chị mừng vì vừa thỏa được nỗi nhớ nghề, vừa có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Điều khiến Siu Black yên lòng là giờ đây 2 người con trai đều trưởng thành và có gia đình riêng. Dù không giàu có, họ có công việc ổn định và phụ giúp mẹ tiền sinh hoạt mỗi tháng. Siu Black cũng lên chức “bà nội” của 2 đứa cháu nhỏ. Ngoài 50 tuổi, đây là niềm vui lớn nhất của nữ ca sĩ thời điểm hiện tại. Mỗi ngày chăm nom, chơi cùng cháu, nghe tiếng cười trẻ thơ khiến chị thêm lạc quan, quên hết những nhọc nhằn của đời sống.

Điều chị mong mỏi nhất hiện tại là gì? Siu Black trầm ngâm kể chị luôn có nhiều suy nghĩ, dự định thực hiện nhưng biết rõ tình cảnh hiện tại của mình còn khó khăn. Số tiền nợ mượn nhiều năm trước do làm ăn thất bại, nữ ca sĩ cũng chỉ trả được một phần. Chị ao ước sắp tới có thể trở lại nghệ thuật, ca hát kiếm tiền để phần nào gửi chút tiền đến "những người ơn" của mình.

Với người chồng vừa “tái hợp”, Siu Black quan niệm giờ đây sống vì con cháu. Khi các con muốn một gia đình trọn vẹn, nữ ca sĩ sẵn sàng mở lòng để đón anh trở về. Xa cách nhiều năm, Siu và chồng xem nhau như bạn bè, tri kỷ đỡ đần nhau trong cuộc sống hàng ngày. Thời gian qua, ông xã chị cũng là người phụ giúp việc nuôi heo và nương rẫy chính của gia đình.

“2 chúng tôi tái hợp để con cháu có đủ ông bà, cha mẹ như bao gia đình khác. Cả 2 chúng tôi đã ly dị nhiều năm nên khi trở về sống chung vẫn không làm lễ hỏi, giấy tờ gì, chỉ sống chung vậy thôi. Vả lại, tuổi già ai cũng cần một bờ vai để nương tựa mà! Chồng tôi cũng thay đổi nhiều và biết nghĩ cho người khác nhiều hơn”, Siu Black kể.

{keywords}
Khát vọng âm nhạc vẫn cháy bỏng trong "Họa mi núi rừng" sau nhiều biến cố. 

Siu Black cũng ấp ủ một dự án âm nhạc về đề tài công giáo từ mấy năm qua. Chính trong quãng thời gian khó khăn của cuộc đời chị đã tìm đến nhiều nhà thờ và hát các ca khúc về Chúa. Chính điều ấy đã cứu rỗi tâm hồn, đồng thời giúp nữ ca sĩ thêm động lực sống lại cuộc đời mới. “Tôi rất cám ơn Chúa vì dù gặp bao nhiêu biến cố vẫn chưa cho Siu Black bị đói một ngày nào”, chị bảo.

“Tôi tự tập cho mình lối sống buông bỏ, cố gắng để sống nửa quãng đời còn lại. Những gì ở quá khứ nó vẫn còn đó, không thể xóa mờ được. Giờ tôi chỉ biết hướng đến tương lai, chỉ mong sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn để còn bám trụ với nghề lâu chừng nào tốt chừng nấy”, Siu Black tâm tình. 

Clip Siu Black trong chương trình "Ký ức vui vẻ"

Tuấn Chiêu

'Hoạ mi núi rừng' Siu Black đang 'hồi sinh'

'Hoạ mi núi rừng' Siu Black đang 'hồi sinh'

Rất ít người nghĩ Siu Black có thể lại tiếp tục xuất hiện trên sân khấu hay sóng truyền hình sau scandal vỡ nợ của chị bảy năm trước. Siu mất giọng, bệnh tật và trầm cảm tưởng như không qua khỏi.