Phía cảnh sát cho biết, 10 nghệ sĩ nổi tiếng đã bị điều tra vì sử dụng cần sa trái phép thường xuyên.

Ngày 31/03, hãng thông tấn YTN News của Hàn Quốc đưa tin cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc 10 nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành âm nhạc do sử dụng trái phép cần sa.

Phía Cục cảnh sát Seocho Seoul cho biết, nhóm nghệ sĩ này bao gồm 1 rapper, nhà sản xuất âm nhạc tài năng, 1 á quân của một chương trình thi đấu hip-hop, 1 thành viên nhóm nhạc đời đầu, người nổi tiếng triển vọng, và một nhà tổ chức concert âm nhạc. Đáng chú ý, trong nhóm này có một rapper nổi tiếng A (24 tuổi), bị phát hiện dùng cần sa từ năm 2015.

{keywords}

10 nghệ sĩ trong làng giải trí bị điều tra vì sử dụng cần sa

Nhân vật A trong báo cáo sau này đã được tiết lộ danh tính là rapper Iron, một nghệ sĩ nổi tiếng trong giới hip-hop tại Hàn Quốc. Iron bị cho biết đã bị nghi ngờ sử dụng ma túy nhiều lần từ năm 23 tuổi. Trong một lần giúp Iron và người bạn của anh bắt trộm, cảnh sát đã vô tình phát hiện những dấu hiệu sử dụng ma túy của hai người này và tiến hành điều tra. Qua tra hỏi, họ đã tìm ra thêm 9 cá nhân khác, đều là người nổi tiếng, cũng thường xuyên có hành vi sử dụng cần sa trái phép tại nhà riêng. Họ gặp gỡ những người nước ngoài trong một club tại Iteawon và mua bán cần sa qua internet. Iron còn khai nhận thêm rằng, sử dụng ma túy giúp anh tự tin và tập trung hơn trong công việc.

{keywords}

Nghệ sĩ rap Iron, tên thật là Jung Heol Chul.

Trả lời phỏng vấn với giới báo chí, rapper Iron đã thừa nhận tội danh và cho biết sẽ tự mình chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Anh cũng xin lỗi khán giả và người hâm mộ, những người đã lo lắng và bảo vệ anh từ khi những tin đồn được tung ra.

Show truyền hình Show me the money 3, chương trình mà Iron đang tham gia, đã quyết định cắt hết phần của anh khi lên sóng sau khi vụ việc bị bại lộ.

Như vậy, sau scandal bán dâm chấn động gần đây, làng giải trí Hàn Quốc lại một lần nữa đón nhận những tin tức không mấy tích cực và có phần làm xấu đi hình ảnh người nghệ sĩ của công chúng.

Quỳnh Anh