{keywords}
Sao Hàn 10/3: Cộng đồng fan online DC Big Bang Gallery mới đây đã ra tuyên bố với tên gọi “Kêu gọi YG Entertainment sa thải Seungri”. Trong tuyên bố, cộng đồng fan này cũng nhắc tới hàng loạt vụ việc nhạy cảm gần đây khác như tiệc sinh nhật ở Philippines, nói rõ những hành động trên không phi pháp nhưng phi đạo đức và thiếu tôn trọng đối với vị trí ca sĩ hiện tại của Seungri. Họ cũng không quên việc Seungri từng bị Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc kỷ luật khi yêu cầu một nữ thần tượng tiếp rượu trong chương trình Salty Tour của tvN, dùng tài khoản Instagram cá nhân kêu gọi người hâm mộ bỏ phiếu cho một người quen tại Miss Maxim, dùng tên Big Bang để quảng bá dự án kinh doanh riêng... Tuy nhiên, yêu cầu này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

 

{keywords}
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 26 của mình (9/3), Suga (BTS) đã quyên tặng 100 triệu Won (hơn 2 tỷ VNĐ) cho Quỹ Ung thư Nhi Hàn Quốc (một tổ chức từ thiện giúp đỡ những trẻ nhỏ bị chẩn đoán mắc ung thư). Đặc biệt, anh quyên góp dưới tên ARMY, vốn là tên cộng đồng người hâm mộ BTS, để đáp lại tất cả tình yêu mà anh nhận được từ ARMY. Sao BTS cũng đã tặng 329 búp bê Shooky mà anh đã tham gia thiết kế. Đây cũng là con số rất ý nghĩa với 329 là nhắc tới ngày 29/3/2014, khi BTS lần đầu tổ chức sự kiện “ARMY Muster” ở Seoul.

 

{keywords}
Vượt qua thành tích của BTS, Black Pink chính thức được công nhận và nhóm nhạc Kpop có MV đạt lượng view cao nhất hiện nay (700 triệu view). Black Pink cũng giữ kỷ lục là nhóm nhạc nữ K-Pop có số lượng MV nhiều nhất vượt qua 500 triệu view. Trong khi đó, Black Pink sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới ở Bắc Mỹ vào tháng 4, cũng như lần đầu tiên xuất hiện tại "Coachella 2019".

 

{keywords}
Mới đây, trang Biz Report của Hàn Quốc đưa tin Kim Tae Hee và Bi Rain vừa chi mạnh tay mua hai căn hộ cao cấp tại khu Hannam The Hill - khu villa cao cấp phức hợp đắt đỏ nhất Seoul vào tháng 8/2018 với giá hơn 60 tỷ đồng 1 căn. Trong đó, nam ca sĩ bỏ ra 3,3 tỷ won (67,3 tỷ đồng) để mua một căn hộ rộng 231,4 m2 ở tầng 7 của khu villa này vào tháng 10/2018. Một tuần sau, Kim Tae Hee cũng hoàn tất thủ tục mua một căn khác với giá 4,23 tỷ won (86,3 tỷ đồng), diện tích tương đương nhưng ở tầng 4. Nhưng hiện tại, Kim Tae Hee và Bi Rain vẫn sống tại khu biệt thự ở Itaewon, cũng được Bi Rain mua ngay trước khi cưới với giá 4,8 triệu USD.

 

{keywords}
Big Hit Entertainment cùng CJ E&M tuyên bố hợp tác mở các buổi tuyển chọn thực tập sinh mang tên "Belif Global Audition". Trang thông tin điện tử của Belif Lab cũng đưa ra thông báo: "Belif Lab đang tìm kiếm các thành viên cho một nhóm nhạc thần tượng Kpop toàn cầu dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020. Big Hit Entertainment sẽ cùng một tập đoàn lớn của Hàn Quốc hợp tác trong dự án này. Chúng tôi sẽ bắt đầu tuyển thực tập sinh ở Seoul vào ngày 23/3, sau đó là ở các thành phố lớn khác của Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng tôi sẽ khai phá tiềm năng ẩn giấu trong các thực tập sinh thay vì những thứ có sẵn. Nam giới sinh năm 1997 - 2008 đều có thể đăng kí dự thi ở các mảng rap, nhảy, hát, diễn xuất và người mẫu". Như vậy, BTS sắp có thêm đàn em sau TXT.

 

{keywords}
Theo Billboard, "Dalla Dalla" của nhóm ITZY (JYP Entertainment) đã lấy lại ngôi đầu bảng cho MV debut được xem nhiều nhất trong 24 giờ từ "Crown" của TXT nhà Big Hit Entertainment. Mặc dù nhiều người tin rằng TXT đã giành được "vương miện" từ ITZY. Tuy nhiên, Billboard tiết lộ rằng YouTube đã cung cấp danh sách Top 10 chính thức với tổng số lượt xem chính xác cho cả MV debut của cả ITZY và TXT, đưa ITZY trở lại vị trí dẫn đầu với tổng số hơn 17,1 triệu lượt xem sau khi đánh giá đầy đủ của YouTube.

 

{keywords}
Jackson (GOT7) cuối cùng cũng sẽ phát hành bản nhạc được chờ đợi từ lâu của mình - "Faded". Thần tượng lần đầu tiên công bố ca khúc trở lại vào tháng 8 năm 2018, nhưng sau đó đã hoãn phát hành. Jackson đã tiết lộ ngày ra mắt "Faded" là ngày 19/3.

 

{keywords}
Điểm danh sao Hàn đỗ vào trường Trung học Nghệ thuật Hanlim 2019. Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim nổi tiếng là ngôi nhà trung học danh tiếng của nhiều sao Hàn. Dự lễ khai giảng vào ngày 4/3 năm nay có Yuna (ITZY), Heo Yun Jin (thực tập sinh của Pledis Entertainment từ "Produce 48"), Samuel, Park Sungwon (1THE9), Hwi (Newkidd) và Kangmin (VERIVERY).

 

{keywords}
Bỏ qua nhiều nam thần hàng đầu Kbiz, "em gái quốc dân" Moon Geun Young chọn P.O (Block B) là mẫu bạn trai lý tưởng trong tập mới nhất của show truyền hình thực tế "Those Who Cross Borders". Cô giải thích thêm về lý do tại sao cô chọn P.O: “Cậu ấy có một nụ cười đẹp, và dường như cậu ấy đối xử tốt với người khác”. Mặt khác, Moon Geun Young cũng rụt rè bình luận rằng mình chưa bao giờ gặp P.O. ngoài đời và chỉ nhìn thấy cậu qua các chương trình phát sóng trên TV mà thôi. Cuối cùng, nữ diễn viên sinh năm 1987 lặng lẽ chia sẻ: “Chị sẽ luôn cổ vũ cho em”.

 

{keywords}
Các thành viên 99 line của nhóm gồm Yoo Yeon Jung của Cosmic Girls, Choi Yoo Jung và Kim Do Yeon của Weki Meki, Kang Mi Na của Gugudan và Kim So Hye hẹn hò sau 2 năm tan rã. I.O.I là nhóm nhạc dự án được thành lập sau chương trình "Produce 101" mùa đầu tiên. Mặc dù chỉ hoạt động trong thời gian ngắn ngủi nhưng số thành tích mà I.O.I đạt được vô cùng đáng nể. Sự kết thúc của I.O.I có lẽ là một trong những điều gây tiếc nuối nhất Kpop năm 2017. I.O.I hiện chưa có dấu hiệu của việc tái hợp.

Công Nguyễn

Nữ ca sĩ nghiện ngập Demi Lovato đánh gãy răng huấn luyện viên

Nữ ca sĩ nghiện ngập Demi Lovato đánh gãy răng huấn luyện viên

 - Nữ ca sĩ Demi Lovato đã đánh gãy một chiếc răng cửa của vị huấn luyện viên ở trung tâm tên Unbreakable Performance tại Los Angeles, Mỹ.