Trailer phim 'Goá phụ đen' Black Widow 

{keywords}
 Scarlett Johansson trong vai 'Goá phụ đen' Black Widow. 

Scarlett Johansson kiện Disney vì đã phát hành bom tấn Black Widow đồng thời trên nền tảng trực tuyến Disney+ cùng với phát hành tại rạp. Điều đó có nghĩa hãng này đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng ký với nữ diễn viên.

Đơn kiện được Scarlett Johansson gửi lên tòa Los Angeles, Mỹ ngày 29/7. Trong hồ sơ gửi tòa, nữ diễn viên 36 tuổi cho biết trong hợp đồng ký với Disney, hãng này cam kết chỉ phát hành độc quyền Black Widow tại rạp chiếu và cát sê của Scarlett Johansson sẽ phụ thuộc phần lớn vào doanh thu chiếu rạp. Disney đã phát hành đồng thời trên nền tảng trực tuyến nhưng không hề thông báo với nữ diễn viên khiến Scarlett Johansson không ý thức được đầy đủ về khoản lợi nhuận mà thỏa thuận giữa mình và Disney sẽ mang lại. 

{keywords}
  Scarlett Johansson

Trước đó, Disney định chỉ phát hành Black Widow tại rạp từ tháng 4 năm ngoái nhưng liên tục bị hoãn chiếu vì dịch Covid-19. Bộ phim này chỉ mới được phát hành tại rạp gần đây, đồng thời trên nền tảng Disney + cho các thuê bao trực tuyến. Phía Scarlett Johansson cho rằng dù thế nào thì hãng này cũng phải có nghĩa vụ tôn trọng hợp đồng đã ký.

Black Widow công chiếu ngày 9/7 và có doanh thu mở màn 80 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ cũng như 78 triệu USD trên toàn cầu. Phim này còn mang về cho Disney 60 triệu USD trên nền tảng Disney+ Premier. Tuy nhiên đến nay Scarlett Johansson mới chỉ nhận được thù lao 20 triệu USD.

Đại diện Disney phát biểu họ rất "buồn và đau đớn" vì động thái pháp lý của Scarlett và cho rằng đơn kiện của nữ diễn viên là vô giá trị. 

Quỳnh An

Disney hoãn chiếu 'Goá phụ đen' tới mùa hè sang năm

Disney hoãn chiếu 'Goá phụ đen' tới mùa hè sang năm

Thay vì đưa 'Goá phụ đen' Black Widow ra rạp vào tháng 11, Disney quyết định rời lịch sang tháng 5/2021.