Mới đây, nghệ sĩ Việt Hương livestream trò chuyện với khán giả hơn 1 giờ đồng hồ. Đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên chồng cô - nhạc sĩ Hoài Phương - góp mặt, cùng nhau nhắc về hành trình 2 năm yêu nhau và 15 năm kết hôn.

Ăn cơm hộp, trúng... 'bùa yêu'

Việt Hương kể, cô gặp ông xã lần đầu trong chuyến lưu diễn ở Mỹ năm 2005. Cả hai đều không biết người còn lại là ai. Khi ấy, Việt Hương đại diện cho thầy (nghệ sĩ Minh Nhí - pv) đến diễn còn Hoài Phương là thành viên của một ban nhạc.

Khi gần tới tiết mục của mình, Việt Hương chuẩn bị lên sân khấu thì phát hiện micro bị hư. Lúc đó, Hoài Phương vừa diễn xong nên bước vào hậu trường và đụng mặt cô. Danh hài bị ấn tượng bởi người đàn ông tóc dài, da đen, mắt to nên tưởng lầm anh là người Philipphines. Vì thế, cô bước đến hỏi mượn micro bằng tiếng Anh. 

{keywords}
Vợ chồng Việt Hương đối lập nhau về nhiều thứ.

Khi trở vào hậu trường, Việt Hương bị người đàn ông lạ chê: "Em nói tiếng Anh dở thật" khiến cô tự ái bỏ về.

Sau lần đầu tiên không mấy suôn sẻ đó, Việt Hương gặp lại Hoài Phương trong một show diễn. Vì Hoài Phương đi trễ nên mọi người đều đã ăn xong. Việt Hương thấy vậy nên chia nửa hộp cơm của mình cho anh. 

"Tôi hay ghẹo là chắc ăn nửa hộp cơm trúng 'ngải' mà yêu tôi luôn từ đó", Việt Hương cười lớn.

Mãi sau này, Hoài Phương mới chịu nói thật rằng anh đã ấn tượng Việt Hương ngay từ lần gặp đầu tiên. Khi xem Việt Hương diễn, anh khen thầm cách cô diễn hình thể quá tốt.

Từng đổ vỡ hôn nhân nên Việt Hương không khỏi dè chừng. Nhưng càng tìm hiểu, cô càng thấy Hoài Phương có tất cả những điểm tốt ở người bạn đời mình mong đợi. Ngay lần thứ hai đi ăn cùng nhau, Hoài Phương gọi phở gà cho cô, không quên dặn người phục vụ không cho da gà và thêm đĩa giá. Một chi tiết nhỏ nhưng Việt Hương biết anh là người tỉ mỉ, chu đáo.

Cô kể: "Tôi rất thích tóc tém nhưng vì quay hình làm giám khảo nên phải bới tóc lên cho già dặn hơn. Bình thường có cơ hội là tôi cắt ngay. Trong khi đó, anh Phương lại thích tóc dài. Chúng tôi một người Bắc, một người Nam, một người hài, một người hát nhạc hơi thính phòng, một người trắng, một người đen... Đối lập như thế nhưng chẳng hiểu sao thành một cặp được nữa".

Tiếng đàn bầu lúc 3 giờ sáng

Sau 2 năm yêu nhau, cả hai kết hôn năm 2007. Việt Hương cho rằng 15 năm sống cùng nhau không dài nhưng cũng không ngắn. Hoài Phương "thích tất cả mọi thứ" ở vợ còn với Việt Hương là sự nể phục, tôn trọng lẫn nhau.

{keywords}
Việt Hương là nghệ sĩ quyền lực trong showbiz nhưng về nhà, cô chỉ là người mẹ, người vợ bình thường. 

Hoài Phương từng giảng dạy ở trường đại học Snow, bang Utah nên chính phong thái, kiến thức của anh là điều Việt Hương nể nhất. 

"Có thể vì anh Phương học cao nên cách anh nói chuyện, thậm chí giáo huấn tôi rất nhẹ nhàng, văn minh. Anh nói rất dễ chịu như một người thầy, giúp tôi hiểu được vấn đề", Việt Hương không ngại ca ngợi chồng.

Cả hai cũng đều giữ sự tôn trọng, chừng mực với nhau. Việt Hương làm gì, kể cả việc kinh doanh của công ty riêng, đều hỏi ý chồng. Nếu Hoài Phương đồng ý thì cô mới làm. Và khi đó, cô sẽ được ông xã hỗ trợ hết mình. Ngược lại, Hoài Phương làm gì cũng hỏi ý kiến vợ.

Cũng theo Việt Hương, dù cô ra ngoài đi làm có ghê gớm thế nào nhưng về nhà, cô là người mẹ, người vợ bình thường như bao người. Cả hai phân biệt rất rõ giữa công việc và cuộc sống.

Những điều Hoài Phương dành cho Việt Hương nổi tiếng đến các nghệ sĩ đồng nghiệp đều biết. Ở nhà không có người giúp việc nên Việt Hương làm gì thì anh cũng làm nấy như nấu ăn, rửa chén, dọn dẹp... Anh chăm con từng miếng ăn giấc ngủ, cho con đi học, đưa con đi chơi để vợ yên tâm bay show khắp nơi, có khi đi cả tháng. Khi Việt Hương đi ghi hình gameshow, Hoài Phương luôn đến sớm mang theo đồ ăn thức uống cho cô.

{keywords}
Mái ấm hạnh phúc của Việt Hương.

"Tất cả những gì chồng dành cho mình, tôi đều cho anh ấy lại giống như vậy. Bạn phải trân trọng mọi thứ nhận được từ người bạn đời thì mới được anh ấy yêu thương. Mỗi lần về Việt Nam, tôi đều nấu nướng đầy đủ tất cả món ăn mà hai cha con thích. Từ thịt kho, cá kho, bò hầm... tôi làm hết, bỏ hộp, ghi chú cẩn thận rồi để vào từng ngăn một. 

Tôi cũng phải dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, xếp quần áo đầy đủ rồi mới dám đi, giống như một con ở vậy đó. Căn nhà có 5 phòng một tay tôi lau chùi sạch bóng", Việt Hương chia sẻ.

Kể về một kỷ niệm đáng nhớ với chồng, Việt Hương chậm rãi cho biết: "Đó là một đêm lạnh lẽo, khoảng 3 giờ sáng, ảnh gọi tôi dậy, bảo tặng tôi một món quà. Tôi còn tưởng tặng gì thì ảnh lôi đàn bầu ra đánh. Mẹ tôi mới mất không lâu, gia cảnh neo đơn lại đang ở xứ lạ quê người. Tự nhiên ảnh chơi đàn bầu. Đánh được nửa bài tôi bật khóc...".

Gia Bảo

Chuyện chưa kể về hai 'người tình' đặc biệt của Việt Hương, Việt Trinh

Chuyện chưa kể về hai 'người tình' đặc biệt của Việt Hương, Việt Trinh

Thành công trong nghề nghiệp của hai nghệ sĩ Việt Hương, Việt Trinh có phần đóng góp không nhỏ của hai "người tình" đặc biệt ngoài đời.