NSND Anh Tú qua đời đột ngột ở tuổi 56 khiến nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và các học trò của anh bàng hoàng. 

Hot girl 'Quỳnh búp bê': Nhiều lúc bất lực khóc vì phải kiếm tiền trả nợ cho gia đình

Mai Phương Thúy: 'Đăng quang hoa hậu là lúc nhan sắc dưới đáy'

Sao Hàn Quốc bị ép mặc nội y quay MV như khiêu dâm

NSND Anh Tú qua đời trưa 20/12 sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viên Nhiệt đới Trung Ương cơ sở Đông Anh vì biến chứng của tiểu đường. Sự ra đi của anh khiến nhiều người xót xa, tiếc cho một tài năng ra đi khi còn quá trẻ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải (phim Của để dành) dành cho Anh Tú những lời xúc động: "Vĩnh biệt anh, người nghệ sĩ tài hoa và tận tâm với nghề.  Sự ra đi của anh đã làm nhiều người đau buồn, tiếc thương vô cùng. Em đã rất may mắn được biết anh và làm phim với anh. Vĩnh biệt NSND Anh Tú".

Trịnh Lê Phong, đạo diễn bộ phim truyền hình cuối cùng có sự tham gia của diễn viên Anh Tú - "Chiều ngang qua phố cũ" viết: "Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng được cộng tác với NSND Anh Tú, một diễn viên, đạo diễn sân khấu mà tôi rất ngưỡng mộ trong một bộ phim rất đặc biệt và nhiều kỷ niệm. Thật vui và tự hào khi đã được làm việc cùng Anh. Cảm ơn Anh rất nhiều".

{keywords}
 Anh Tú chụp cùng  đoàn phim "Chiều ngang qua phố cũ" hè 2016. 


Diễn viên Quách Thu Phương - người đã gác lại đam mê nghệ thuật chuyển sang công việc khác vô cùng bàng hoàng khi biết NSND Anh Tú qua đời. "Anh! Một người anh, một người thầy, một người mà tôi trân quý, anh đã cho tôi niềm tin cũng như sự tự tin vào bản thân khi xung quanh tôi là những ánh mắt không mấy thiện cảm cũng như lòng tin của họ dành cho tôi. Ra đi thanh thản anh nhé. Cầu chúc anh nơi ấy bình an", diễn viên Quách Thu Phương chia sẻ. 

Nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh - người vô cùng ngưỡng mộ tài năng của NSND Anh Tú chia sẻ, coi như tiễn biệt người anh lớn trong nghề của mình bằng những câu thơ: "Ta đã có những ngày vui sướng nhất/ Đã uống cả men nồng và rượu chát/ Đã đi qua cùng tận những con đường/ Sau vô biên, dẫu chỉ có vô biên/ Buồm đã tới và lúa đồng đã gặt...Tạm biệt đại ca, anh đi đến nơi bình yên tận cùng của sự thanh thản. Những thứ còn dang dở, em sẽ đi tiếp trên con đường mà anh đã chọn...sẽ đi tiếp,đi tiếp,đi tiếp,đi đến tận cùng...cho đến khi em không còn đủ sức...", Tạ Tuấn Minh viết trên trang cá nhân. 

{keywords}
Nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh chia sẻ bức ảnh kỷ niệm với NSND Anh Tú.

Nghệ sĩ Minh Vượng nói vẫn biết cuộc chia ly không hẹn trước này nhưng chị vẫn không sao tin được Anh Tú đã giã biệt gia đình, sân khấu và đồng nghiệp... "Sẽ mãi nhớ em, nhớ những vai diễn vở diễn em để lại cho đời với tâm của một nghệ sĩ lớn, một tài năng đang độ chín. Chia buồn cùng gia đình. Mong em sớm được siêu sinh tịnh độ để lại được trở về với sân khấu trần gian mà em còn nhiều dự định ấp ủ. Tiếc thương em ra đi còn trẻ quá..!", NSƯT Minh Vượng chia sẻ.

Nghệ sĩ Ái Thanh, người bạn thân thiết của NSND Anh Tú xúc động: "Không muốn tin vì nhiều ngày qua, hết chờ đợi, hy vọng, lo lắng, gọi nhau, hỏi nhau nhưng rồi cuối cùng bạn cũng bỏ cuộc. Cách đây 3 tuần gọi video bạn còn động viên ngược lại mình là giữ sức khỏe nhé Thanh, thế mà tại sao, tại sao bạn lại bỏ tụi mình.

11 năm ở nhà hát là 11 năm mình thân nhau và thân cho đến tận bây giờ. Đêm qua linh tính, cả đêm mình khó ngủ thì vừa mở mắt nhận tin dữ này đây. Thôi, bạn yên nghỉ nhé Tú ơi, bạn đã hoàn thành xuất sắc xứ mạng của mình ở cõi này, đã cống hiến tài năng và đã được ghi nhận". 

{keywords}
NSND Anh Tú vừa ra đi ở tuổi 56. 

Nghệ sĩ Việt Thắng viết: "Tôi và cậu đã hợp tác cùng nhau trong biết bao tác phẩm của Nhà hát Kịch Việt Nam. Cậu là đạo diễn - còn tôi vừa là diễn viên chính kiêm trợ lý giúp cậu. Tôi quý cậu ở sự nhiệt huyết, say nghề, đam mê sáng tạo tìm tòi đến quên cả ăn, cả ngủ. Cũng chẳng để ý đến bệnh tật hành hạ. Giờ thì...thương quá Tú ơi! Cõi vĩnh hằng hãy yên nghỉ Tú nhé!".

Tình Lê

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

Sau nhiều tháng chữa trị căn bệnh tiểu đường biến chứng, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h35 phút trưa nay (20/12) ở tuổi 56.

NSND Anh Tú: Ngọn hải đăng đã tắt

NSND Anh Tú: Ngọn hải đăng đã tắt

Sân khấu là thánh đường để NSND Anh Tú thăng hoa, anh có thể mải mê với vở diễn đến độ coi sân khấu là giường, là thứ chính tồn tại duy nhất, sức khoẻ của anh chỉ coi là thứ yếu, cho đến khi....

Mấy quả trám đen và câu chuyện cảm động về NSND Anh Tú

Mấy quả trám đen và câu chuyện cảm động về NSND Anh Tú

Với người ngoài, có thể NSND Anh Tú khó gần nhưng với những người từng thân thiết với anh, nếu nói như ngôn ngữ tuổi teen bây giờ, anh đạt "chuẩn soái ca" bởi sự ân cần với đồng nghiệp và các thế hệ học trò.