Từ Singapore, Đỗ Đức Thành cho biết con anh ra đi thanh thản vào 7h39 phút (giờ địa phương). Gia đình đạo diễn dự định làm lễ hỏa táng và đưa tro cốt con về Việt Nam.

"Con là một thiên thần nên con chỉ ở với cha, mẹ 20 năm thôi. Sáng nay đến lúc con phải trở lại thiên đường. Nơi con không còn nỗi đau nào hành hạ con. Nơi đó tĩnh lặng, bình an nghe con cất tiếng hát. Nơi đó tháng ngày sẽ không đi, không đến, không vui, buồn, họa, phúc mà chỉ có an yên. Con nói không ai được khóc, con sẽ không sao. Ừ, cha mẹ sẽ cố gắng mỉm cười với con, nếu khó quá, cho cha mẹ khóc một tý nhé. Để mặc cho cái gọi là nước mắt muốn rơi bao nhiêu thì rơi. Tạm biệt con yêu Anna, thiên thần của bố, mẹ và các em", đạo diễn Đỗ Đức Thành viết trên trang cá nhân. 

{keywords}
Ngày 2/9/2017, Hạnh An biết tin mình bị ung thư máu chỉ sau 1 cơn sốt. Gia đình đạo diễn Đỗ Đức Thành quyết định đưa con sang Singapore chữa trị nhưng cô gái không qua khỏi.

Rất nhiều nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn với đạo diễn Đỗ Đức Thành và xót xa khi Hạnh an ra đi lúc tuổi đời còn quá trẻ.

"Em xin chân thành chia buồn cùng Anh và gia đình! Cầu mong cho Anna luôn luôn vẻ trên Thiên Đường!", đạo diễn Nguyễn Văn Lớp viết.

"Thiên thần đã trở về thế giới của nàng. Em đã đến với thế giới với trần gian và hiện hữu trong gia đình bạn để là nơi đủ năng lượng truyền tải đến với nhân loại này và cuộc sống này một nghị lực, một năng lượng sống đẹp sống hoàn hảo! Năng lượng khát khao về sức mạnh của cuộc sống của giá trị sống từng ngày", diễn viên Hoàng Lan chia sẻ.

Diễn viên Lã Thanh Huyền đã động viên đạo diễn của Những ngọn nến trong đêm rằng, thiên thần thì sẽ trở về thiên đường và cô cầu chúc cho gia đình sớm vượt qua được nỗi đau mất mát to lớn này.

Mai Thu Huyền, diễn viên từng đóng Những ngọn nến trong đêm do Đỗ Đức Thành đạo diễn - thảng thốt khi hay tin con gái đạo diễn Đức Thành qua đời. Chị cho biết hôm qua, khi hỏi thăm tình hình Hạnh An và biết cô gái hôn mê, diễn viên và nhiều đồng nghiệp cùng cầu nguyện để Hạnh An sớm vượt qua. "Quá bất ngờ và đau xót", Mai Thu Huyền bật khóc. Mai Thu Huyền là một trong những nghệ sĩ chứng kiến hành trình chữa bệnh của cha con Đỗ Đức Thành, đồng thời khởi xướng các chương trình đêm nhạc, giải bóng đá quyên góp kinh phí giúp con đồng nghiệp trị bệnh.

Nhạc sĩ Bùi Huy Tuấn cho biết anh đau xót nhưng chưa liên lạc với Đức Thành vì biết đạo diễn cần sự yên tĩnh. Huy Tuấn cũng là một trong những nghệ sĩ từng kêu gọi quyên góp cho cha con đạo diễn Đức Thành từ những ngày đầu.

Hôm 30/10, Hạnh An được ghép tủy lần ba. Bốn tiếng sau, cô không thở được, phải chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. Bác sĩ nói Hạnh An bị viêm phổi, giảm chức năng thận, phải thở máy và lọc thận. Trong lúc mê man, cô ra hiệu người nhà không khóc và viết những dòng rời rạc: "Không sao đâu, không lo, chiến đấu". Hạnh An cũng viết một chữ "Đắt?", ý hỏi về chi phí cho ca phẫu thuật. Trước đó, để có tiền cho con ghép thận, đạo diễn kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp.

Ngân An

Con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' qua đời ở tuổi 20

Con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' qua đời ở tuổi 20

Sau 2 năm kiên cường chiến đấu với ung thư, Hạnh An - con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành- đã qua đời sáng nay, 2/11.