Tối 10/12, trận chung kết kịch tính tranh tấm huy chương vàng giữa đội tuyển U22 Việt Nam và Indonesia đã chính thức diễn ra. Hàng triệu cổ động viên Việt Nam đang hồi hộp mong đợi đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Với chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 nhờ bàn thắng của Văn Hậu và Hùng Dũng, các chàng trai đã đánh bại đối thủ, đem huy chương vàng về nước.

Ngay sau màn chiến thắng, hàng triệu người hâm mộ đã vỡ oà lao xuống đường ăn mừng thành công của các tuyển thủ. Trong đó, nhiều sao Việt vốn là những fan cuồng nhiệt của môn thể thao vua cũng không thể bỏ lỡ khoảnh khắc chung vui cùng mọi người.

Vì công việc, diễn viên Phương Oanh có dịp hội ngộ và xem bóng đá cùng “dượng” Đồng Thanh Bình. Diễn viên Phương Oanh không kiềm chế nổi sự sung sướng trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. “Các em quá giỏi! Tôi sởn hết da gà khi các cầu thủ của tuyển Việt Nam ghi bàn. Chiến thắng này vô cùng xứng đáng với những gì các em đã bỏ ra. Bóng đá năm nay là niềm tự hào của nước nhà”, diễn viên Phương Oanh chia sẻ sau trận đấu. Trong trận này, Phương Oanh cũng bày tỏ cô thích nhất cầu thủ Đoàn Văn Hậu vì sự cố gắng nỗ lực và lối chơi hết mình của nam cầu thủ.

{keywords}
Trước sự việc HLV Park Hang Seo bị nhận thẻ đỏ phải di chuyển lên phía khán đài, diễn viên Phương Oanh ví ông “bênh các cầu thủ giống như bố bênh con. Huấn luyện viên Park thật sự vô cùng đáng yêu”.

Phi Thanh Vân cùng ca sĩ Đoan Trường ra quán cà phê cóc lề đường ngồi xem chung kết với mọi người. Cả hai hò reo vui mừng trước bàn thắng mở tỷ số của Văn Hậu. Ngay sau trận đấu, cặp đôi cũng nhanh chóng ra đường 'đi bão' cùng người hâm mộ. 

"Đây là tấm huy chương vàng thứ 98 của đoàn thể thao Việt Nam và do các chàng trai U22 mang lai. Vân sẽ cùng ca sĩ Đoan Trường xuống đường đi bão hoà vào niềm vui chung của cả nước. Vân thật sự vỡ oà, cảm ơn vì tất cả. Việt Nam vô địch", Phi Thanh Vân chia sẻ.

Diễn viên Hiền Mai xúc động chia sẻ: "Tôi rưng rưng khi đội Việt Nam vô địch sau 10 năm chờ đợi. Cả triệu con tim đang cùng thức trắng đêm nay cùng với niềm vui của cả 2 đội nam và nữ. Có lẽ đây là giây phút thật sự hạnh phúc. Xin cám ơn thầy Park và các cầu thủ".

"Bây giờ tôi cũng không biết nói gì vì trânh chung kết quá cảm xúc và đội Việt Nam đã chơi hoàn toàn trên cơ đối thu. Hãy cùng chúc mừng tấm huy chương vàng sau 10 năm chờ đợi. Tối nay tôi sẽ không ngủ để xuống phố hoà vào triệu con tim cho trọn niềm vui", ca sĩ Đoan Trường nói.

Video: Phi Thanh Vân hò reo khi các cầu thủ U22 Việt Nam ghi bàn

Nghệ sĩ Trà My, Chí Trung và Lan Hương từ sớm đã cùng nhau ngồi xem và cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Tất cả vỡ òa cảm xúc khu đội tuyển Việt Nam ghi bàn đầu tiên.

"Chúc mừng các em, máu đã rơi và hoa đã nở, các em đã mang chiến thắng về cho Việt Nam. Vạnh quang này, tự hào này chúng tôi mãi khắc ghi", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

{keywords}
Nghệ sĩ Trà My chia sẻ niềm vui cùng các cầu thủ.

Hoà chung tinh thần ủng hộ đội tuyển, diễn viên Ngân Khánh cùng Lê Phương và Dương Cẩm Lynh tạm gác mọi công việc để cùng theo dõi trận đấu tại nhà.

Ngân Khánh cho biết cô hồi hộp theo dõi không rời màn hình TV trong suốt 90 phút trận thi đấu. Khi chứng kiến nhiều pha ghi bàn đỉnh cao của các tuyển thủ, cô và 2 người bạn của mình đã đứng dậy hò hét, thậm chí bật khóc vì xúc động. “Rất lâu rồi chúng tôi mới được xem một trận bóng thực sự ý nghĩa. Kết quả hôm nay hoàn toàn xứng đáng với mong đợi của hàng triệu trái tim người Việt”, cô nói. Trong khi đó, Lê Phương bày tỏ cảm xúc: “Đêm nay, lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi!”. Nữ diễn viên đính kèm hashtag #VietNamvodich để bày tỏ niềm vui chiến thắng.

Ngay sau bàn thắng mở tỷ số, Lê Phương hào hứng viết: "Đêm nay, lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi. 1-0 là đủ". Ngân Khánh cho biết nhóm của cô đã hò hét đến khản cổ khi Đoàn Văn Hậu thực hiện quả đánh đầu thành công. 

{keywords}
Ngân Khánh cùng Lê Phương và Dương Cẩm Lynh tạm gác mọi công việc để cùng theo dõi trận đấu.

Trên trang cá nhân, sao Việt cũng không thể ngồi yên khi liên tục chia sẻ niềm vui chiến thắng. 

MC Nguyên Khang cùng các diễn viên Quốc Thuận, Lê Lộc, Tuấn Dũng và Minh Dũng đang ghi hình thì hay tin đội tuyển Việt Nam chiến thắng đội tuyển Indonesia nên đã gào vỡ giọng. "Tôi hạnh phúc quá, tôi vỡ tim rồi", con gái Lê Giang kêu lên. Quốc Thuận kêu gọi tất cả nghệ sĩ đi "bão", ai muốn đi cỡ nào thì nam nghệ sĩ chiều cỡ đó.

Video: Nguyên Khang cùng các nghệ sĩ chúc mừng các cầu thủ

Phương Thanh, Lý Hùng cùng nhóm bạn bè "quẩy" tung sân Philippines. Cô đội mũ thổ dân, làm hoạt náo viên cổ vũ tuyển nhà. Đáng lưu ý, lúc trên máy bay, Phương Thanh tuyên bố: "Chúng tôi đi để mang vàng về cho Việt Nam". Chứng kiến 3 lần ghi bàn, nữ ca sĩ tuyên bố: "Hôm nay ăn chắc, tôi không cần phán".

Trung Quân Idol hào hứng viết: "Việt Nam vô địch. Việt Nam hôm nay thắng nha, huy chương vàng Sea Games nha. Ui dời, Việt Nam chứ gì? Huy chương vàng Sea Games 30 thôi chứ có gì đâu ạ, đi bão đi bà con". Á hậu Thanh Tú vui mừng viết "huy chương vàng xứng đáng quá anh em ơi".

"Chúc mừng Việt Nam vô địch SEA Game lần đầu tiên sau 60 năm", Phương Trinh Jolie viết.

Trong khi đó, Ưng Hoàng Phúc thưởng thức trận đấu tại nhà cùng thiên thần nhỏ mới sinh. Anh và bà xã cũng hào hứng chia sẻ niềm vui chiến thắng với các cầu thủ.

Lúc này, phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. HCM đã chính thức "vỡ trận" với hơn 50.000 cổ động viên xem trực tiếp từ các màn hình LED khổng lồ. MC Hạnh Dung hoàn toàn tắt tiếng do liên tục kêu gào sau mỗi lần tuyển Việt Nam tung lưới Indonesia.

Á hậu Hà Thu chia sẻ: "Việt Nam hỡi Việt Nam ơi. Đất nước trọn niềm vui đôi bờ nam nữ quá tuyệt vời. Lịch sử chờ đợi suốt 60 năm để hét lên: Chúc mừng song đương kim vô địch". 

"Yêu Chú Park quá, siêu nũng nịu, siêu nhõng nhẽo. Tự hào vì các Chiến Binh quá. Tôi yêu Việt Nam", diễn viên Khả Ngân viết.

Cùng là những fan hâm mộ cuồng nhiệt của tuyển Việt Nam, Hồ Việt Trung, Minh Luân tổ chức theo dõi trận bóng cùng hàng trăm fan. Ngay khi những bàn thắng cách biệt được ghi bàn từ các cầu thủ Việt Nam, tất cả đã bật dậy, hát vang Quốc ca thể hiện niềm tự hào dân tộc.

Không kém cạnh các đấng mày râu, Ngô Thanh Vân cũng chăm chú theo dõi từng giây phút quả bóng lăn trên sân. Cô liên tục cập nhật dòng trạng thái chia sẻ trên trang cá nhân về diễn biến trận đấu.

Ngay sau pha ghi bàn mở màn tỷ số, nữ diễn viên cho biết cô hồi hộp đến mức “không thở được”. Kết thúc trận đấu, ngôi sao “Hai Phượng” viết ngắn gọn “Huy Chương Vàng”, đồng thời đính kèm biểu tượng Quốc kỳ Việt Nam.

Cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng cũng dành tình yêu thương cho các tuyển thủ Quốc gia với trận thắng lịch sử của bóng đá sau 60 năm. “Nhi và Thắng năm nay cũng viên mãn như bóng đá Sea Game vậy”, nữ ca sĩ viết.

Trong khi đó, Huỳnh Lập và BB Trần cũng không thể ngồi yên khi hào hứng chia sẻ hình ảnh đi bão cùng người hâm mộ.

Ban Giải trí

Lý Hùng, Phương Thanh sang Philippines cổ vũ U22 Việt Nam

Lý Hùng, Phương Thanh sang Philippines cổ vũ U22 Việt Nam

Tối 10/12, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết môn bóng đá nam ở SEA Games 30 với đối thủ Indonesia. Không thể ngồi yên trước sức nóng của trận đấu, nhiều sao Việt đã tạm hoãn công việc để cổ vũ các chàng trai.