Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai ứng dụng “Khẩu trang điện tử Bluezone” trên smartphone.

Khẩu trang điện tử Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Khi có một ca nhiễm bệnh, chỉ cần vào Bluezone là bạn có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao. Mỗi người cài đặt Bluezone cho mình và cài tiếp cho 3 người khác. Sau một tháng, cả Việt Nam sẽ được bảo vệ.

 

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tự Long, MC Thảo Vân, MC Thành Trung, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Hồ Quang 8, Á hậu Thuý Vân,...đã hưởng ứng chiến dịch và cài đặt ứng dụng này. 

NSND Tự Long chia sẻ: "Trong cuộc chiến chống Covid - 19, Việt Nam đã và đang trở thành quốc gia đặc biệt các bạn bè thế giới nhìn nhận và khâm phục bởi sự cẩn trọng cũng như cách tuyên truyền kết hợp với những biện pháp kịp thời dưới sự đồng lòng ý thức cao của người dân. Dù hiện nay chúng ta đang kiểm soát rất tốt Covid-19 nhưng mỗi người hãy tự bảo vệ mình và những người thân của mình và không thể làm ngơ với những khuyến cáo.

Tôi đã cài Bluezone cho mình, tối nay đi làm về sẽ nhắc bà xã và người thân cùng cài. Mong mọi người cùng đồng lòng với chiến dịch này".

Ca sĩ Tùng Dương cảm thấy rất vui và thấy nhiều điều tích cực khi Bộ Thông tin và Truyền thông đã có phát minh ứng dụng này. "Một sự đóng góp rất kịp thời về công nghệ để giúp chúng ta có thể biết và nắm rõ tình hình dịch bệnh trên địa bàn cả nước, đặc biệt nơi chúng ta sống. Với những đặc thù của ứng dụng, Dương nghĩ rằng sẽ được mọi người sử dụng rộng rãi. Cá nhân Dương đã tải ngay một giao diện để tìm hiểu và sử dụng những tính năng thông minh thiết thực này", ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Nghệ sĩ Trà My cho biết, với công việc của diễn viên phải đi và tiếp xúc nhiều người, tới nhiều địa điểm quay khác nhau và vì thế, nữ nghệ sĩ cho rằng đây là một ứng dụng tuyệt vời. "Tôi cũng sẽ giới thiệu với anh em trong đoàn làm phim ứng dụng này để mọi người cùng biết và từ tất cả chúng ta đều được bảo vệ. Tôi ngay lập tức đã cài đặt ứng dụng này rồi", nghệ sĩ Trà My chia sẻ. 

MC Thành Trung rất hào hứng khi lan toả chiến dịch khẩu trang điện tử. Anh nói: ''Hiện nay dịch Covid-19 đã giảm bớt, tuy nhiên nguy cơ vẫn còn nên vẫn cần kiểm soát chặt chẽ. Trước khi có vaccin, việc xuất hiện những ổ dịch nhỏ là điều có thể xảy ra. Ứng dụng khẩu trang điện tử - áp dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE ra đời sẽ hỗ trợ người dân bảo vệ chính họ và cộng đồng góp phần kiểm soát sự lây lan của virus''. 

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

 Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.  

Ban Giải trí